Các loại lò hơi công nghiệp phổ biến

Thảo luận trong 'Máy móc thiết bị' bắt đầu bởi dailymaylanh, 3/7/23.

  1. dailymaylanh

    dailymaylanh Active Member

    Bài viết:
    2,111
    Đã được thích:
    0
    Các loại lò hơi công nghiệp phổ biến
    Nồi hơi ống lửa
    Với loại lò hơi này, khí nóng được dẫn qua các đường ống và nước cấp lò hơi ở phía trên được chuyển thành hơi nước. Nồi hơi ống lửa thường được sử dụng cho áp suất hơi tương đối thấp đến trung bình. Do đó, thuận lợi khi sử dụng loại nồi hơi này với lưu lượng hơi lên tới 12.000 kg/h và áp suất lên tới 18 kg/cm2. Những nồi hơi này có thể chạy bằng dầu, khí hoặc nhiên liệu lỏng. Vì lý do kinh tế, nồi hơi ống lửa thuộc loại lắp đặt "bó" (tức là nhà sản xuất) cho tất cả các loại nhiên liệu.

    Xem >>> Ghi nồi hơi

    Nồi hơi ống nước
    Trong nồi hơi ống nước, nước cấp vào trống nồi hơi thông qua các đường ống. Nước được làm nóng bởi khí dễ cháy trong vùng ngưng tụ của trống và chuyển thành hơi nước. Loại lò hơi này được lựa chọn khi nhu cầu hơi của nhà máy điện cao.
    Hầu hết các nồi hơi ống nước hiện đại đều được thiết kế với công suất hơi từ 4.500 - 120.000 kg/h ở áp suất rất cao. Nhiều nồi hơi trong số này là các thiết bị "liên kết" nếu nhà máy được cung cấp nhiên liệu bằng dầu và/hoặc khí đốt tự nhiên. Ngoài ra còn có các thiết kế nồi hơi ống nước nhiên liệu rắn, nhưng thiết kế hấp dẫn này ít phổ biến hơn.
    Nồi hơi ống nước có các đặc điểm sau:
    - Hệ thống thông gió cưỡng bức, thông gió cảm ứng và cân bằng có lợi cho hiệu quả chữa cháy.
    Yêu cầu cao về chất lượng nước đòi hỏi phải có hệ thống xử lý nước.
    - Phù hợp với công suất nhiệt cao
    Buồng lửa được chia theo cách tải lò và loại ghi. Các loại chính bao gồm đầu đốt cố định và đầu đốt dây chuyền hoặc di động

    Xem >>> Bán hơi bão hòa

    Xếp hạng cố định
    Buồng đốt cố định thông qua sự kết hợp giữa đốt cháy và đốt cháy thả. Than liên tục được cấp vào lò trên vỉa than đang cháy. Than nhận nhiệt và bước vào giai đoạn cháy. Các hạt than lớn hơn (phần cốc) rơi xuống ghi và cháy, tạo thành một vỉa than mỏng, cháy nhanh. Phương pháp đốt cháy này rất linh hoạt đối với các biến động phụ tải vì quá trình đốt cháy diễn ra tức thời khi tốc độ đốt cháy tăng lên. Do đó, trong các ứng dụng công nghiệp, đầu đốt cố định được ưa chuộng hơn các loại buồng đốt khác.
    nồi hơi đốt dây chuyền
    Than được chèn vào phần cuối của chữ viết. Khi dây băng di chuyển theo chiều dài của buồng, than sẽ cháy và xỉ rơi xuống đáy. Sử dụng loại lò này đòi hỏi sự khéo léo, đặc biệt là trong việc bố trí các tấm lưới, giảm chấn và vách ngăn để đảm bảo đốt cháy sạch, không còn carbon chưa cháy trong xỉ.
    Phễu cấp than di chuyển dọc theo phần cấp than của lò. Thiết bị giữ than điều chỉnh lượng than nạp bằng cách kiểm soát độ dày của vỉa than. Than phải có kích thước đồng đều vì các hạt lớn hơn sẽ không cháy khi chúng đến cuối vòi đốt.
     

Chia sẻ trang này