Các gián điệp cực nhỏ nằm ngay trong con chip máy photocopy màu của bạn

Thảo luận trong 'Rao vặt sinh viên' bắt đầu bởi nghiant249, 4/1/17.

  1. nghiant249

    nghiant249 Expired VIP

    Bài viết:
    373
    Đã được thích:
    0
    Nếu nó xuất hiện trên con chip máy photocopy của bạn, mọi biện pháp bảo vệ hiện tại đều trở thành vô nghĩa, và thậm chí bạn sẽ không còn thể phát hiện ra nó.

    Các lỗ hổng phần mềm có thể rất khó bị phát hiện ra. Việc cố ý đặt một backdoor, tạo ra bởi các gián điệp hay những kẻ phá hoại, thường mang tính vụng hơn. Bạn hãy thử mường tưởng, một backdoor được đặt vào không phải trong một vận dụng hay trong hệ điều hành, mà sâu hơn nữa trong chính phần cứng của bộ xử lý đang vận hành chiếc máy tính.

    Hãy hình dong tiếp, backdoor bằng silicon đó hoàn toàn vô hình không chỉ với phần mềm máy photocopy mới, mà ngay cả với những nhà thiết kế chip, người không biết rằng nó đã được thêm vào bởi nhà sản xuất con chip đó, giống như trong một số nhà máy ở Trung Quốc. Nó chỉ là một bộ phận đơn lẻ giữa hàng trăm triệu hay hàng tỷ bộ phận khác. Và mỗi bộ phận trong số đó chỉ có kích thước nhỏ hơn một phần nghìn chiều rộng của sợi tóc con người.

    Trên thực tiễn, các nhà nghiên cứu tại Đại học Michigan không chỉ hình dung ra cơn ác mộng này của bảo mật máy photocopy toshiba 3008A, họ còn xây dựng và chứng minh sự hiệu quả của nó. Trong một nghiên cứu vừa giành giải "tư liệu tốt nhất" tại Chuyên đề về Bảo mật và An ninh của IEEE cuối tuần trước, họ đã chứng minh cho ý tưởng này bằng việc biểu thị chi tiết việc tạo ra một backdoor phần cứng siêu nhỏ như thế nào.

    Và họ đã cho thấy rằng, bằng việc chạy một loạt các câu lệnh tưởng như vô hại trên bộ xử lý đã được gắn backdoor đó, một hacker có thể kích hoạt tính năng trên con chip, cho phép họ truy cập hoàn toàn vào hệ điều hành. Đáng lo ngại nhất là, loại backdoor phần cứng siêu nhỏ này chẳng thể bị tóm bởi bất kỳ phương pháp phân tích bảo mật phần cứng hiện đại nào, và có thể được đặt vào chỉ bởi một viên chức của nhà máy chip.

    [​IMG]

    "Phát hiện ra backdoor này với kỹ thuật ngày nay là điều rất, rất thách thức, nếu không muốn nói là chẳng thể được". Một trong những giáo sư về khoa học máy tính tại Đại học Michigan, người dẫn đầu nghiên cứu này, ông Todd Austin cho biết. "Đó là một cây kim trong một núi rơm". Hay như kỹ sư của Google, ông Yonatan Zunger cho biết sau khi đọc tài liệu này. "Đây là cách tiến công an ninh máy tính thông minh và kín đáo nhất mà tôi từng biết".

    Tấn công analog

    Sự "sáng dạ và kín đáo" trên backdoor của các nhà nghiên cứu tại Michigan không chỉ là về kích tấc, hay việc nó ẩn giấu trong phần cứng thay vì phần mềm. Sự đáng sợ của nó nằm ở việc vi phạm các giả định cơ bản nhất của công nghiệp an ninh về các chức năng kỹ thuật số của một con chip, và làm thế nào chúng có thể bị phá hoại.

    Thay vì chỉ là một thay đổi nhỏ về các tính chất "kỹ thuật số" của con chip – một tinh chỉnh về các chức năng tính hạnh logic của con chip – các nhà nghiên cứu biểu hiện backdoor của họ như một thiết bị "analog": một dụng cụ hack vật lý lợi dụng cách dòng điện chạy qua các transitor (bóng bán dẫn) của con chip, để có thể tấn công nhằm kích hoạt một kết quả không lường trước. Vì vậy, backdoor này được đặt tên: A2, viết tắt cho cả hai chữ Ann Abor (tỉnh thành nơi đặt Đại học Michigan) và Analog Attack (tấn công analog).

    Hiện tại, Thiên Băng cung cấp dịch vụ cho thuê máy photocopy ở thị trường rộng khắp, Thiên Băng phục vụ khách hàng ở bất kì nơi nào xa nhất có thể trong phạm vi khả năng. Để được tư vấn nhiệt tình, tìm hiểu về máy photocopy rõ ràng nhất trước khi thuê hoặc đến để xem máy trực tiếp mời bạn liên hệ với Thiên Băng theo thông tin bên dưới hoặc điền vào bảng đăng ký để được liên hệ lại.

    CÔNG TY TNHH TM DV XNK THIÊN BĂNG
    Website: toshibathienbang.vn
    Tel: (08) 3991 9432 - (08) 3991 4624
    Hotline: 0903 825 357 (Mr.Hùng)
    Địa chỉ: 55 Hoàng Diệu, Phường 10, Quận Phú Nhuận, TP.HCM
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này