Các điều căn bản về luật bản quyền tại Việt Nam

Thảo luận trong 'Rao vặt sinh viên' bắt đầu bởi Alpenliebe, 30/3/17.

  1. Alpenliebe

    Alpenliebe Active Member

    Bài viết:
    94
    Đã được thích:
    0
    Luật Bản quyền là gì? Bản quyền (copyright) là sự độc quyền kiểm soát tái bản và khai thác thương mại trong ngành nghề thông minh có hiệu lực tại thời điểm sản phẩm được tạo ra. Bản quyền là hình thức bảo kê được cung ứng cho những tác phẩm gốc có tác giả, bao gồm các tác phẩm văn học, kịch, nhạc, đồ họa và các sản phẩm nghe nhìn.

    Xem thêm >>> Vietnamese law firm

    [​IMG]
    ”Bản quyền” nghĩa đen là quyền được sao chép, nhưng nghĩa rộng là phần chính của các quyền độc quyền theo pháp luật được cấp cho chủ bản quyền để bảo kê tác phẩm của mình. Bảo vệ bản quyền tức thị chủ bản quyền có thể kiểm soát việc sử dụng khăng khăng đối có tác phẩm của mình. Quan trọng nhất là biện pháp bảo vệ này cung cấp cho chủ bản quyền quyền kiểm soát việc sao chép nội dung của họ, điều chỉnh và truyền chuyên chở nội dung. Việc vận chuyển lên và san sớt nội dung qua Internet hàm ý nhiều quyền độc quyền của chủ bản quyền. bản tính độc quyền của bản quyền nghĩa là chỉ chủ bản quyền mới có thể quyết định ai tham gia vào các hoạt động can dự đến nội dung của họ bao gồm các sản phẩm: Tác phẩm nghe nhìn Bản ghi âm thanh và bản nhạc Tác phẩm viết Tác phẩm hình ảnh Trò chơi video và phần mềm máy tính Tác phẩm kịch.

    Quyền tác giả là gì? Quyền tác giả là quyền của công ty, các nhân đối có tác phẩm do mình sáng tạo ra hoặc có. Quyền tác giả được ghi nhận cho các tác phẩm văn chương, nghệ thuật, khoa học như sách, bài giảng, tác phẩm âm nhạc, tác phẩm sân khấu, tác phẩm điện ảnh, tác phẩm tạo hình và mỹ thuật vận dụng, tác phẩm nhiếp ảnh, tác phẩm kiến trúc, phần mềm máy tính. Quyền tác giả tự động phát sinh từ thời khắc tác phẩm được định hình dưới 1 hình thức vật chất khăng khăng, bất kể tác phẩm đã công bố hay chưa công bố, đã đăng ký hay chưa đăng ký.

    Xem thêm >>> Luật sư sở hữu trí tuệ

    [​IMG]
    Vậy Giả dụ có người muốn sử dụng sản phẩm/tác phẩm thông minh của tôi cho mục đích cá nhân thì sao? Bạn hoàn toàn có thể chuyển nhượng quyền tác giả (vô thời hạn hoặc có thời hạn) hoặc cung ứng hạng mục dùng tác phẩm cho người muốn sử dụng sản phẩm/tác phẩm thông minh. Ở vai trò là 1 Designer, có 3 hạng mục cơ bản mà bạn có thể cấp quyền cho họ là: Tái bản (reproduce), phát hành lại sản phẩm/tác phẩm sử dụng hiển thị (display) trên các dụng cụ truyền thông, báo chí, in ấn, truyền hình, internet,… sửa chữa, cập nhật (derivative works) dựa trên bản gốc của sản phẩm/tác phẩm

    Các điều cần chú ý khi chuyển nhượng quyền tác giả khi các bạn bỏ tiền để thuê bạn làm cho việc cho họ và họ sẽ muốn toàn quyền với sản phẩm/tác phẩm của bạn. Chính Bởi thế, hay thật cân nhắc về vấn đề thời hạn và mục đích dùng sản phẩm/tác phẩm.

    Tìm hiểu thêm : vietnam commercial law

    Hồ sơ đăng kí bảo hộ quyền tác gỉa tại Việt Nam Tờ khai đăng ký bảo hộ quyền tác giả, quyền liên quan; 2 bản sao tác phẩm đăng ký bảo hộ quyền tác giả hoặc hai bản sao bản định hình đối tượng đăng ký quyền liên quan; Giấy uỷ quyền, Giả dụ người nộp đơn là người được uỷ quyền; Tài liệu chứng minh quyền nộp đơn, Nếu người nộp đơn thụ hưởng quyền đấy của người khác do được thừa kế, chuyển giao, kế thừa; Văn bản đồng ý của những đồng tác giả, Giả dụ tác phẩm có đồng tác giả; Văn bản đồng ý của các đồng chủ sở hữu, Giả dụ quyền tác giả, quyền can hệ thuộc có chung. Những tài liệu khác có can hệ theo đề xuất.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này