Các chất độc hại thường có trong nước giếng

Thảo luận trong 'Điện tử - Gia dụng' bắt đầu bởi dailymaylanh, 29/7/23.

  1. dailymaylanh

    dailymaylanh Active Member

    Bài viết:
    2,066
    Đã được thích:
    0
    Các chất độc hại thường có trong nước giếng
    Với thời tiết hanh khô, nguồn nước lộ thiên bị ô nhiễm, khai thác nước ngầm là giải pháp được nhiều người lựa chọn. Tuy nhiên, nước ngầm không giống nhau và nó phụ thuộc vào từng vùng địa chất. Nguồn nước ngầm ở đây rất sạch và tinh khiết không thua gì nước đóng chai. Một số vùng nước bị nhiễm phèn, các thành phần kim loại độc hại hoặc không độc hại.

    Xem >>> Giá Máy bơm công trình

    Dưới đây là một số độc tố không mong muốn trong nước giếng
    Nguồn giếng nhiễm asen hay còn gọi là thạch tín
    Asen được cho là có trong nước ngầm được khai thác từ các loại khoan nguy hiểm nhất. Asen độc gấp nhiều lần thủy ngân. Thật không may, asen rất khó phát hiện bằng mắt thường và rất khó ngửi. Vì vậy, rất khó để đánh giá nước giếng khoan có bị nhiễm Asen hay không nếu quan sát bằng mắt thường. Tuy nhiên, khi sử dụng nước giếng lâu ngày bạn thấy răng đen, da sạm, tóc khô… Rất có thể nước giếng nhà bạn đã bị ô nhiễm bởi ruộng đá. Sử dụng nước nhiễm Asen lâu ngày có thể dẫn đến các bệnh mãn tính nguy hiểm như suy gan, tiểu đường, ung thư… Để đảm bảo an toàn, nếu nghi ngờ nguồn nước giếng khoan bị nhiễm Asen hoặc tạp chất, bạn nên mang nước đi xử lý. mẫu thử chất nào. Nếu không có điều kiện xét nghiệm thì không được sử dụng nguồn nước này để ăn uống.

    Nước Giếng Nhiễm Chì
    Nếu nước giếng khoan nhiễm chì sẽ để lại hậu quả nặng nề cho người sử dụng, đặc biệt là trẻ em và phụ nữ mang thai. Nếu trẻ nhỏ uống phải nước nhiễm chì, hệ thần kinh trung ương và ngoại vi sẽ bị tổn thương, có thể bị tàn tật, chậm lớn, giảm thính lực, rối loạn chức năng tế bào máu, thậm chí trí tuệ chậm phát triển. Ngộ độc chì nặng có thể gây co giật, hôn mê và tử vong. Còn đối với phụ nữ mang thai uống phải nước nhiễm chì, chì sẽ cạnh tranh với canxi trong xương và đi qua hàng rào nhau thai, làm thai nhi chậm phát triển, thai nhi có nguy cơ sinh non, dị tật bẩm sinh, quái thai, dị tật bẩm sinh. có thai.

    Xem >>> Máy bơm hút mặt váng

    Nguồn Nước Giếng Bị Nhiễm Thủy Ngân
    Thủy ngân là một kim loại có độc tính cao, đặc biệt thủy ngân có trong nước dễ dàng đi vào cơ thể con người qua đường tiêu hóa. Ngộ độc thủy ngân có thể gây tổn thương nghiêm trọng cho hệ thần kinh, đặc biệt là thận. Nếu ngộ độc thủy ngân thông thường các triệu chứng ban đầu là vàng da, rối loạn tiêu hóa, đau đầu, viêm lợi, chảy nhiều nước bọt. Răng có thể bị lung lay và rụng, các răng còn lại có thể trở nên xỉn màu và mòn đi, xuất hiện các đường sẫm màu trên nướu. Thủy ngân cũng có thể làm thay đổi gen và gây ung thư.
    Nước giếng nhiễm Cadmium
    Cadmium (Cd) thường được sử dụng trong công nghiệp luyện kim để sản xuất chất dẻo, đặc biệt hợp chất cadmium được sử dụng trong sản xuất pin. Cadmium đi vào cơ thể chúng ta chủ yếu qua hai con đường chính: hít thở và ăn uống. Cadmium nếu vào cơ thể sẽ tích tụ trong thận và xương, cản trở hoạt động của một số enzym, tăng huyết áp, gây ung thư phổi, thủng vách ngăn mũi, rối loạn chức năng thận, hủy hoại tủy xương, ảnh hưởng đến nội tiết, máu. và hệ thống tim mạch.
    Hướng dẫn cách tự làm hệ thống lọc nước tại nhà
    Để đảm bảo an toàn, nước khi sử dụng trong khoan phải qua hệ thống lọc và được kiểm tra kỹ lưỡng. Nếu không có điều kiện, chúng ta có thể khắc phục “đám cháy” bằng cách chế tạo một chiếc ống đựng đã được nhiều người sử dụng trước đây.

    Xem thêm >>> Báo giá motor SGP
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này