Các cách trị căn bệnh giãn tĩnh mach

Thảo luận trong 'Y tế cộng đồng' bắt đầu bởi backlinkgold, 4/3/17.

  1. backlinkgold

    backlinkgold Expired VIP

    Bài viết:
    585
    Đã được thích:
    0
    Phụ thuộc vị trí và nguyên do của tổn hại, chứng bệnh giãn tĩnh mạch chi dưới được chia làm 4 nhóm gồm:
    Ở nhóm này những van tĩnh mạch bị mất vai trò trước, rồi những tĩnh mạch mới bị giãn và dài ra, nhóm bệnh suy giãn tĩnh mạch thứ phát, thường bởi vì viêm nhiễm tĩnh mạch
    Giãn tĩnh mạch ở người có bầu do tác dụng của sắc tố sinh dục nữ và chèn ép của tử cung bị to ra lúc mang thai, giãn tĩnh mạch di truyền, tác nhân do dị thường của thành tĩnh mạch làm nghẹt tĩnh mạch sâu và rò động tĩnh mạch (dạng u máu hỗn hợp).
    [​IMG]

    Biến chứng của bệnh giãn tĩnh mạch
    Nặng hơn, bệnh nhân có thể bị viêm tắc tĩnh mạch, chân nóng, sưng đỏ, những tĩnh mạch nông nổi rõ và viêm nhiễm cứng, đầu tiên là các di chứng về rối loạn huyết động học: cẳng chân bệnh nhân bị sưng to, có biểu hiện đau buốt mặt sau cẳng chân, chuột rút về đêm.
    Giai đoạn cuối là có khả năng diễn tiến đến tình trạng giãn to tất cả hệ tĩnh mạch, những tĩnh mạch giãn vô cùng lớn, ứ trệ tuần hoàn và rối loạn dinh dưỡng của da chân phía dưới gây nên nhiễm trùng loét, nhiễm khuẩn hết sức khó trị.
    những bệnh nhân ăn theo thể chế ăn kiêng không ít chất bột, ít chất xơ tự nhiên hay bị táo bón cũng dễ dàng bị giãn tĩnh mạch, cục thuyên tắc có thể tách rời khỏi thành tĩnh mạch, đi về tim và gây nên thuyên tắc động mạch phổi, một biến thể cực kì nặng có khả năng đưa đến tử vong nếu như không cấp cứu kịp thời.
    song, bệnh có liên quan đến yếu tố bẩm sinh, có một số người về di truyền dễ bị bệnh hơn các người khác, lí do bởi vì những chuyển đổi về enzym trong mô liên kết, trong thực tế không phải bất kì ai cũng có khả năng bị bệnh này, chỉ có một số người thuộc nhóm có nguy cơ cao là hoặc bị.
    Nữ thường bị không ít hơn nam vì tác động của nội tiết tố trong cơ thể nữ, thai nghén lên thành tĩnh mạch, bởi vì cần phải đứng lâu trong một số ngành nghề nhất là như bán hàng, thợ dệt, bởi vì trọng lượng cơ thấp hay sử dụng giày không hợp lí.
    Tăng trọng quá mức cũng là 1 nhân tố nguy cơ do lực tác động từ phía trước để hút máu về tim bị giảm thiểu và những dòng trào ngược ly tâm nảy sinh do gia tăng áp lực từ ổ bụng.
    Là các phẫu thuật vùng tiểu khung như phẫu thuật trong sản khoa và niệu khoa, các thủ thuật khác như bó bột, bất động lâu trong gãy xương,… phẫu thuật có khả năng gây nên biến chứng huyết khối tĩnh mạch và viêm tĩnh mạch , tuy vậy gần đây tầm trọng yếu của yếu tố nguy cơ này đã thuyên giảm.
    làm thế nào để chữa và điều trị và phòng ngừa chứng bệnh lý suy giãn tĩnh mạch chân?
    chữa trị chứng bệnh lý suy tĩnh mạch mạn tính phẫu thuật là là cuối, đòi hỏi sự kết hợp giữa tập vật lý chữa trị liệu tại những trung tâm chuyên sâu và dùng thuốc.
    tuy nhiên, mấu chốt vẫn là phòng chứng bệnh bằng cách: hít thở sâu và tập thể thao đều đặn để làm tăng sức bền của thành mạch máu, ăn những thức ăn giàu vitamine, khá nhiều chất xơ, tránh béo phì, hạn chế đứng lâu, hạn chế táo bón … chất bột đường & tránh ăn nhiều thịt.
    điều trị chứng bệnh giãn tĩnh mạch chân
    tới lúc các mạch máu nổi li ti ở chân, chị mới đi khám và phát hiện chính mình bị suy tĩnh mạch chân, nghĩ là mình thiếu can-xi nên chị Hà tự ra tiệm thuốc tây mua về uống cung cấp thêm, thế song chân thiếu triệu chứng bớt nhức mỏi mà càng ngày càng trở nặng.
    ++++++++++++++ Tìm hiểu thêm: giãn tĩnh mạch tay
    Việc xác định chẩn đoán chủ yếu dựa vào khám lâm sàng gồm nhìn thấy những đoạn tĩnh mạch bị giãn, ngoằn ngoèo, da đổi màu, loạn dưỡng, loét và sự xuất hiện của những u máu.
    Sờ để biết được độ cứng của phần mềm, nhất là vùng trước xương chày, so sánh cả hai bên. có thể sờ thấy cả 1 đoạn tĩnh mạch cứng, phù nề, những cục thuyên tắc và xác định nhiệt độ của da.
    cách làm này cho phép phái đẹp chúng mình xác định những rối loạn huyết động học, tình trạng của những van tĩnh mạch, mức độ giãn của tĩnh mạch và những cục thuyên tắc trong lòng mạch để từ đó có xắt độ điều trị đúng đắn, cuối chẩn đoán được xác định bằng siêu âm Doppler màu mạch máu.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này