Các cách chống ám khói hương bàn thờ

Thảo luận trong 'Địa điểm du học' bắt đầu bởi thanhluantm, 27/8/16.

  1. thanhluantm

    thanhluantm Active Member

    Bài viết:
    588
    Đã được thích:
    0
    Nếu bạn có một không gian thờ riêng với bàn thờ cách xa trần nhà, tường nhà thì đương nhiên không cần lo đến việc chống ám khói đen khi thắp hương. Ngược lại với không gian nhỏ thì việc bị ám khói vào tường, trần nhà hay các đồ vật xung quanh là điều khó tránh khỏi, và để xử lí vấn đề này cũng không mấy đơn giản.
    Các gia đình đã và đang sử dụng từ trước đến nay bao gồm sử dụng giấy bạc, giấy dán bếp hoặc tấm kính dán lên trần nhà nơi đặt bàn thờ. Hiện nay hầu hết các nhà chung cư thường có trần nhà thấp vì vậy nếu bàn thờ thắp hương thường hay bị ám khói và trần nhà bị đen. Trên thị trường hiện nay có một giải pháp đó là dùng tấm chống ám khói. Vậy nếu không có tấm chống ám khói thì sẽ dùng biện pháp nào để chống đen - ám khói trần nhà khi thắp hương. Sau đây là một sốcách chống ám khói trần nhà khi thắp hương cho việc chống ám khói và chống đen trần nhà mà nhiều gia đình đã sử dụng và tỏ ra khá hiệu quả (tính đến thời điểm trước khi tấm chống ám khói được sản xuất để chuyên dùng cho việc chống ám khói bàn thờ).

    Dùng giấy dán bếp để dán lên trần nhà nơi đặt bàn thờ. Đặc tính của giấy dán bếp là chống bám bụi và chống bám khói và lau rất dễ dàng nên bạn hoàn toàn có thể dùng giấy này để dán nên trần nhà nơi đặt bàn thờ để trần nhà không bị đen và không bị ám khói. Tuy nhiên hiện nay giấy dán bếp thường có màu sắc và hoa văn không hợp với bàn thờ lắm vì vậy bạn nên chọn loại nào phù hợp với bàn thờ (màu trắng chẳng hạn) đế dán lên bàn thờ chống ám khói.
    Dùng giấy bạc dán lên trần nhà nơi đặt bàn thờ để trần nhà không bị đen và không bị ám khói. Giấy bạc ở đây là loại người ta hay bán để bọc thực phẩm hoặc bọc các đồ nướng. Tuy nhiên nếu nói về thẩm mỹ Bán Tấm chống ám khói thì cũng không được thẩm mỹ cho lắm vì nó có màu bạc không phù hợp với màu của bàn thờ
    Ra cửa hàng kính và đặt thợ cắt 1 miếng kính tương đương với bàn thờ để lắp ở trần nhà nơi đặt bàn thờ. Cách này cùng khá thẩm mỹ và tránh được ám khói hương (thực ra vẫn bị ám khói hương nhưng mà khi bị ám khói thì có thể lau sạch. Hơn nữa chất liệu kính nên khi lắp bạn nên cẩn thận vì kính vỡ có thể gây nguy hiểm cho người lắp.
    Nếu 3 giải pháp trên mà bạn vẫn chưa chọn được giải pháp nào thì có lẽ bạn nên chọn cách thứ 4 đó là tấm chống ám khói. Nếu bạn thực sự là người tâm linh và cẩn thận thì bạn có thể thấy rằng 3 giải pháp trên mặc dù có thể chống được ám khói nhưng về mặt tâm linh và thẩm mỹ thì không được tốt cho lắm bởi vì:
    Bàn thờ là nơi tâm linh không phải muốn dán gì lên đó cũng được
    Bàn thờ không nên để ám khói vì nơi ám khói trông tối tăm và về mặt phong thủy không tốt
    Chất liệu của vật liệu chống ám khói phải phù hợp với tông màu của bàn thờ, tức phù hợp với chất liệu bằng gỗ của bàn thờ nên cũng phải sử dụng tấm chống ám khói bằng gỗ.
    Vì vậy Tấm chống ám khói bàn thờ là giải pháp tốt nhất cả về phong thủy và tâm linh cho bàn thờ của bạn.
    Tùy vào khả năng và nhu cầu của bạn, có thể tự lựa chọn được phương pháp chống ám khói hương từ bàn thờ cho gia đình mình.
     
    Đang tải...
: gia sư

Chia sẻ trang này