Các biện pháp phòng tránh bệnh phụ khoa vào mùa hè ?

Thảo luận trong 'Rao vặt sinh viên' bắt đầu bởi samsamkute, 30/4/17.

  1. samsamkute

    samsamkute Active Member

    Bài viết:
    504
    Đã được thích:
    0
    Các biện pháp phòng tránh bệnh phụ khoa vào mùa hè ?

    Theo dong y gia truyen ho hoang

    Nắng nóng đổ nhiều mồ hôi, mặc quần áo chật và vệ sinh vùng kín không kỹ có thể làm cho chị em dễ mắc các bệnh phụ khoabệnh viêm phụ khoa.

    Theo bác sĩ chuyên về chứng viêm nhiễm phụ khoa nhà họ Hoàng cho hay, vào mùa hè chị em hay mắc các bệnh phụ khoa. Trong đó, viêm am dao là bệnh phổ biếnvà rất hay gặp, đặc biệt là những chị em đã có chồng. Nếu để lâulâu ngày mà không được điều trị, bệnh có thể gây nhiều biến chứng như viêm lộ tuyến....

    Nguyên nhân gây viêm nhiễm phụ khoa thường do tạp trùng (bacterial vaginosis), nấm men Candida và trùng roi Trichomonas vaginalis. Ngoài ra còn một số nguyên nhân khác như sử dụng thuốc kháng sinh, thuốc nội tiết, vệ sinh âm đạo sai cách, bị các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục… Các biểu hiện viêm âm đạo là ngứa, xuất hiện khí hư có màu trắng hoặc hơi vàng… Tùy theo nguyên nhân bệnh mà triệu chứng khác nhau.

    [​IMG]

    Mùa hè chị em cũng dễ đối mặt với viêm cổ tử cung. Nguyên nhân chủ yếu do vệ sinh không sạch sẽ hoặc không đúng cách trong kỳ kinh nguyệt, sau khi quan hệ tình dục... Viêm cổ tử cung thường có các biểu hiện dễ nhận thấy như hí hư màu vàng, có mủ, có mùi khó chịu, dịch âm đạo màu xám, cảm giác đau hoặcbị chảy máu sau khi quan hệ tình dục, ra máu bất thường giữa các kỳ kinh nguyệt...

    Theo lương y, vùng kín rất nhạy cảm, do đó chăm sóc không thường xuyên và đúng cách là vi khuẩn sẽ xâm nhập và tấn công gây viêm nhiễm. Mặt khác, phụ nữ khi ngứa ngáy, khó chịu thường có tâm lý ngại ngần, chủ quan nên không đến bệnh viện khám sớm mà tự dùng thuốc. Bệnh vì vậy trở nên nghiêm trọng hơn, vi khuẩn lây nhiễm sang các bộ phận khác gây viêm cổ tử cung, viêm phần phụ, tắc dính vòi trứng, buồng trứng… ảnh hưởng đến khả năng sinh sản sau này, thậm chí vô sinh.

    Các bác sĩ của nhà thuoc dong y gia truyen ho hoang lưu ý về sức khỏe phụ khoa, như sau:

    - Vào mùa hè mặc đồ lót chật, chất liệu kém thấm hút, mồ hôi ra nhiều làm cho vùng kín thường xuyên ẩm ướt, có lợi cho vi khuẩn sinh sôi và xâm nhập vào đường niệu đạo. Vì vậy nên mặc quần rộng rãi, thay quần lót thường xuyên.

    - Không dùng băng vệ sinh quá 4 tiếng trong ngày hành kinh, thậm chí thói quen dùng băng vệ sinh hàng ngày vô tình đã tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn phát triển.

    - Mùa nóng dễ nhiễm nấm, vi khuẩn ở hồ bơi. Vì vậy để phòng ngừa viêm âm đạo, sau khi bơi xong không nên mặc đồ ướt quá lâu.

    - vệ sinh vùng kín là thói quen không tốt bởi sẽ khiến cho vi khuẩn đường ruột ở hậu môn rất dễ xâm nhập vào đường am dao. Đặc biệt, thụt rửa vùng kín càng không được khuyến khích vì nó tạo điều kiện cho vi khuẩn tiến sâu vào bên trong.

    - Nên khám phụ khoa thường xuyên định kỳ 6 tháng một lần.

    [​IMG]

    Thuốc phụ khoa gia truyền họ hoàng
    Trụ sở chính: Đào Dương – Ân Thi – Hưng Yên
    VPĐD: 385 Quang Trung – Phường 10 – Gò Vấp
    Hotline: 0120 567 6603
    Website thuocdactriphukhoa.com
    Lưu ý chúng tôi không có chi nhành
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này