Bước đầu luyện kỹ năng nghe IELTS

Thảo luận trong 'Rao vặt sinh viên' bắt đầu bởi thainguyen, 23/10/16.

  1. thainguyen

    thainguyen Expired VIP

    Bài viết:
    1,022
    Đã được thích:
    0
    Nhiều người được khuyên nếu kém phần nghe của giáo viên bản ngữ, hãy mở BBC, CNN (radio, TV) thường xuyên, xem phim tiếng Anh không phụ đề để cải thiện kỹ năng nghe và đạt điểm IELTS như ý muốn. Tuy nhiên, theo mình nếu khả năng nghe chưa tốt, chắc chắn khi nghe các kênh đó, bạn sẽ không hiểu gì. Bạn nhủ thầm cố gắng nghe tiếp rồi sẽ tiến bộ thôi. Cố gắng lần 2, 3, 4… và kết quả vẫn vậy.

    Nguyên nhân rất đơn giản, thực ra không phải bạn không nghe được gì, nhưng các âm đấy bạn chưa nghe bao giờ (không biết phát âm thế nào hoặc biết nhưng không đúng) nên không hiểu. Việc luyện nghe không có phụ đề cũng giống như bạn tập giải toán mà không có đáp án vậy. Bạn không biết đang làm đúng hay sai thì làm sao rút kinh nghiệm để tiến bộ. Thực ra nghe kiểu “tắm ngôn ngữ” bạn vẫn có thể áp dụng, nhưng không nên coi nó như phương pháp dạy tiếng việt cho người nước ngoài chính.

    [​IMG]
    Phương pháp luyện nghe hiệu quả nhất (đặc biệt với làm bài nghe trong kỳ thi IELTS) mà mình được biết và đã áp dụng hiệu quả là nghe và chép chính tả. Hãy nghe và chép chính tả lại 100% những gì bạn nghe được. Bạn nên kết hợp luyện nghe và luyện phát âm tiếng anh doanh nghiệp song song. Cụ thể phương pháp này như sau:

    Bước 1: Tìm một nguồn phát âm tiếng Anh chuẩn (nói về chủ đề mà bạn thấy hứng thú) và phải có phụ đề (nhất thiết phải có).
    Bạn có thể tìm trên youtube, các kênh tin tức của BBC, CNN (CNN student news là kênh MC nói khá rõ ràng và bài nào cũng có phụ đề đi kèm). Bạn cũng có thể xem phim kèm phụ đề. Nếu khả năng nghe của bạn tương đối khá, mình gợi ý các bạn nên nghe các bài thuyết trình ở trang ted.com.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này