bơm bánh răng Nhất Tâm Phát

Thảo luận trong 'Rao vặt sinh viên' bắt đầu bởi ThucDoan, 29/12/20.

  1. ThucDoan

    ThucDoan Expired VIP

    Bài viết:
    467
    Đã được thích:
    0
    Nếu là một người mới bước chân vào ngành công nghiệp, điều trước nhất bạn cần nắm được chính là thông tin của những loại máy móc, nhất là máy bơm bánh răng. Và bài viết này sẽ lột tả các thông tin về một trong số những thiết bị quan trọng trong ngành này.

    [​IMG]

    1)Bơm bánh răng là gì?

    Bơm bánh răng là một trong số những loại máy bơm công nghiệp hiện đại và có nhiều ứng dụng độc nhất nhất bây giờ. Bơm bánh răng có thể sử dụng bơm những chất có độ nhớt cao mà những loại máy bơm thông thường khác không có bơm được như dầu thủy lực, dầu DO, dầu FO, dầu nhớt, dầu bôi trơn, mật ong, rỉ mặt, bơm keo, nhựa đường… Không những thế, bơm bánh răng được sử dụng làm bơm sơ cấp trong các hệ thống thuỷ lực có áp suất cao.

    _tìm hiểu cấu tạo bơm bánh răng:

    Bơm bánh răng có cấu tạo thuận tiện, dễ dàng sản xuất, sản xuất, đây là dòng bơm có áp suất cao, quá trình bơm diễn ra liên tiếp do vậy bơm bánh răng được sử dụng rộng rãi trong đời sống và các lĩnh vực nền công nghiệp.

    Cấu tạo căn bản của bơm bánh răng bao gồm:

    – 2 bánh răng bao gồm 1 bánh răng chủ động và 1 bánh răng bị động, 2 bánh răng này ăn khớp với nhau. Bánh răng của bơm bánh răng có các loại: răng thẳng, răng nón chữ V và răng xoắn ốc. Bánh răng của bơm bánh răng thường xuyên dùng chất liệu inox 304 hay inox 316, đây là hai loại vật liệu giá tiền khá rẻ nhưng có thể chịu chứa đựng được phần lớn tất cả các chất lưu bơm, kể cả chất ăn mòn và chất mài mòn.

    – Vỏ máy bơm: Vỏ máy bơm bánh răng có thể làm từ những chất liệu gang, thép không rỉ và inox.

    – Phớt làm kín: Phớt làm kín của bơm bánh răng thường xuyên được sử dụng cho bánh răng ăn khớp ngoài gồm 2 loại: Phớt cơ khí và phớt tết. Phớt cơ khí có mức giá cao hơn nhưng chất lượng rất tốt, tuổi thọ lâu dài, có thể lao động liên tục mà không làm giảm xuống áp suất. Phớt tết hay còn gọi là phớt tút hoặc phớt chèn độ bền có tuổi thọ và chất lượng kém hơn phớt cơ khí, giá tiền cũng thấp hơn, loại phớt này thường được sử dụng để bơm truyền các loại dầu nặng hay nhiệt độ dầu quá cao, lên tới 180 độ C.

    _phân loại bơm bánh răng:

    Có khá nhiều cách thức phân loại bơm bánh răng tùy theo mục đích dùng và đặc thù công tác.

    – Phân loại theo kỹ thuật: bơm bánh răng gồm 2 loại bơm bánh răng ăn khớp trong và bơm bánh răng ăn khớp ngoài

    – Phân loại theo áp suất: gồm bơm bánh răng áp suất cao (từ 15-30kg/cm2 trở lên) và bơm bánh răng áp suất bình thường.

    – Phân loại theo tốc độ bơm: Bơm bánh răng tốc độ không cao và bơm bánh răng tốc độ cao. Tốc độ không quá cao từ 100-480 vòng/ phút, tốc độ cao từ 500-1400 vòng/ phút.Các loại máy bơm tốc độ không cao thường có vận dụng bơm những chất đặc như mật đường, nhựa đường, dầu bôi trơn. các loại máy bơm bánh răng tốc độ cao thường dùng bơm dầu DO, dầu FO, dầu tái chế, dầu đốt lốp oto, dầu cá,…

    2)nguyên lý hoạt động của bơm bánh răng

    trật tự làm việc của bơm bánh răng:
    thời kỳ hút gồm các bước:

    Bước 1: Bánh răng chủ động quay theo trục bơm quay được kết nối trước

    Bước 2: Bánh răng bị động chạy theo bánh răng chủ động

    Bước 3: Chất lỏng được vận tải từ khoang hút đến khoang đẩy qua những rãnh răng vòng theo thân vỏ bơm.

    Đặc biệt: Khoang hút được ngăn cách kín với khoang đẩy.

    công đoạn đẩy gồm những bước:

    Bước 1: Bánh răng vào khớp nhau ở khoang đẩy

    Bước 2: Chất lỏng ở khoang đẩy bị ép dồn vào đường ống

    Bước 3: Tiếp tục thời kỳ hút chất bơm vào buồng hút

    Hệ thống máy bơm bánh răng được lắp van an toàn tại ống đẩy, trường hợp ống đẩy bị tắc hoặc áp suất vượt quá mức quy định van sẽ tự mở để giải phóng chất lỏng về bề mặt hút, hạn chế rủi ro, tránh bơm bị tắc nghẽn dẫn tới hỏng hóc bơm.

    [​IMG]

    Nắm được những thông tin cơ bản của bơm bánh răng sẽ giúp bạn có nhiều lợi thế khi bước chân vào ngành công nghiệp. Và bước tiếp theo là lựa chọn thiết bị theo nhu cầu trước khi bắt tay vào thực hiện công việc. Đến với http://maybomnuocntp.com, bạn sẽ tìm thấy sản phẩm như ý! nhấn link bơm bánh răng là bạn có thể chọn lựa mà không cần phải tốn nhiều thời gian
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này