Bộ bàn ghế có kích thước phù hợp là chiều cao ghế ngồi có tỷ lệ bằng

Thảo luận trong 'Rao vặt sinh viên' bắt đầu bởi bomroitruc, 17/11/17.

  1. bomroitruc

    bomroitruc Expired VIP

    Bài viết:
    258
    Đã được thích:
    0
    1.Chọn bàn ghế mầm non dựa trên độ tuổi của trẻ

    Tùy theo độ tuổi và sự phát triển của trẻ, để có những lựa chọn về kích thước bàn ghế sao cho phù hợp.

    – Đối với trẻ trong độ tuổi mẫu giáo: Thì nên chọn ghế có chiều cao 30 cm và bàn cao 50 cm.

    – Với trẻ ở độ tuổi tiểu học: Ghế cao 33cm, bàn cao 55cm (cỡ 3); hoặc ghế cao 38cm, bàn cao 61cm (cỡ 4).
    – Trung học cơ sở: cỡ 4; hoặc ghế cao 44cm, bàn cao 64cm (cỡ 5)
    Bàn, ghế phải rời nhau, không dính liền bàn với ghế, ghế phải có thành tựa lưng.
    – Theo những nghiên cứu thì một bộ bàn ghế có kích thước phù hợp là chiều cao ghế ngồi có tỷ lệ bằng 0,27 chiều cao học sinh; chiều cao bàn học bằng 0,46 chiều cao học sinh.

    – Thành tựa ghế hơi ngả về sau một góc 5/100 so với đường thẳng đứng; chiều rộng ghế bằng 2/4 – 2/3 dài đùi. Chiều ngang tối thiểu của bàn cho một chỗ ngồi là 0,4 – 0,5m.

    [​IMG]

    2. Màu sắc của bàn

    Bên cạnh đó để tạo cho trẻ cảm thấy thoải mái khi ngồi học, bạn nên chọn bàn học cho trẻ có màu nhẹ, trung tính, không bóng dễ gây lóa như xanh lá cây, vàng nhạt… Tránh những màu sặc sỡ như đỏ, tím… vì sẽ khiến mắt trẻ bị kích thích mạnh, dễ mệt mỏi.

    Bạn cũng có thể tham khảo ý kiến của trẻ về màu sắc mà bé yêu nhà bạn thích. Điều này vừa giúp bạn dễ dàng có cơ sở lựa chọn, vừa khiến bé yêu cảm thấy mình được bố mẹ tôn trọng. Tránh gặp phải trường hợp bé phản ứng không tốt nêu bạn chọn đồ không hợp ý.

    3. Chức năng và kích cỡ của bàn

    Trẻ em không chỉ sử dụng bàn học để làm bài tập về nhà mà bàn học còn là nơi để các em vui chơi như đọc truyện, vẽ tranh…vì thế bàn cần phải đủ rộng, có ngăn kéo hay giá để giấy, bút chì, kéo, đồ thủ công…. vậy nên bố mẹ hay cân nhắc đến một vài hựa chọn bàn kết hợp giá sách hoặc bàn rời để tạo thêm không gian cho trẻ.

    Trẻ em sẽ dần lớn lên theo năm tháng, một chiếc bàn hữu dụng sẽ cùng lớn lên với trẻ. Theo những nghiên cứu thì một bộ bàn ghế có kích thước phù hợp là chiều cao ghế ngồi có tỷ lệ bằng 0,27 chiều cao học sinh; chiều cao bàn học bằng 0,46 chiều cao học sinh.

    Chọn bàn học cho trẻ có kích cỡ phù hợp với độ tuổi là một tiêu chí quan trọng. Trước hết bạn nên xác định vị trí mà mình sẽ đặt bàn học cho bé, đo đạc cẩn thận để lựa chọn đúng cỡ bàn. Bàn học của trẻ cần được đặt ở nơi yên tĩnh, thoáng mát nhưng vẫn nằm trong tầm kiểm soát của bố mẹ.

    4. Độ an toàn của sản phẩm

    Bạn phải luôn đặt yếu tố an toàn lên hàng đầu khi chọn mua đồ chơi mầm non. Khả năng nhận biết nguy hiểm của trẻ vẫn cong khá non nớt. vì thế trẻ k thể ý thức được hết những yếu có có thể gây nguy hiểm cho bản thân. Chỉ cần sơ sót một chút thì chính bố mẹ đã gián tiếp làm tổn thương đến bé yêu của mình rồi

    Loại ngay những chất liệu bàn bằng kính hay kim loại sắc, bàn có cạnh tù để tránh việc trẻ trong quá trình hiếu động, đùa nghịch có thể bị va đập gây chấn thương. Thay vào đó hãy chọn những loại vật liệu lành tính hơn như gỗ, vải….. và những kiểu dán thiết kế an toàn nhất cho trẻ.

    Để mua các sản phẩm có sẵn của bố mẹ có thể tham khảo tại:

    Chọn bàn ghế mầm non tphcm cho trẻ rất quan trọng bởi nó ảnh hưởng tới xương, mắt và nhiều các hoạt động khác trong cơ thể. Việc ngồi học hay hoạt động không tương thích với kích thước của cơ thể sẽ dẫn đến việc trẻ có thể mắc các bệnh: ngực lép, vẹo cột sống, gù lưng, cận thị… Vì vậy sau khi đọc bài viết trên Noithatvietkids hy vọng các bậc cha mẹ đã có thể trang bị những kiến thức cơ bản để có thể dành cho con yêu của mình những gì tốt đẹp nhất. Nếu bạn chưa yên tâm, hãy liên lạc với chúng tôi để được tư vấn kỹ hơn.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này