Biểu hiện nữ giới mắc bệnh qua đường tình dục?

Thảo luận trong 'Y tế cộng đồng' bắt đầu bởi koolsheep, 2/6/17.

  1. koolsheep

    koolsheep Expired VIP

    Bài viết:
    388
    Đã được thích:
    0
    Các bệnh lý lây truyền qua đường tình dục (STDs) thường không có biểu hiện rõ ràng hoặc bị nhầm lẫn với các loại bệnh khác. Do đó cần tăng cường cảnh báo phát hiện sớm và tự bảo vệ bản thân khỏi nguy cơ bị bệnh http://phongkhamdakhoathegioi.vn/ lây nhiễm qua đường tình dục.

    Các loại bệnh tình dục (bao gồm chlamyda, bệnh lậu, HIV và HPV) không có triệu chứng, nên có thể bạn đã mắc phải mà không hề có dấu hiệu đáng chú ý nào.
    [​IMG]
    Các yếu tố gây nên bệnh lây nhiễm qua đường tình dục rất đa dạng và dễ lây bao gồm: siêu vi gây bệnh lậu, giang mai, hạ cam, liên cầu B, lỵ trực trùng;… Virut dẫn đến bệnh viêm nhiễm gan b, viêm gan C, HIV, herper, sùi mào gà ;… Ký sinh trùng gây ra bệnh trùng roi, rận mu, nấm men….

    Thông thường thì các tác nhân này lây truyền qua hoạt động tình dục (giao hợp qua đường "vùng kín", đường miệng hoặc đường hậu môn) không an toàn với thân thể đang mang bệnh. Ngoài ra còn lây qua mẹ lây cho con khi có bầu, khi cho con bú và các dụng cụ tiêm, chích vào da. Tất cả mọi cơ thể có quan hệ tình dục đều có nguy cơ mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục. Không phải tất cả các bệnh đều có triệu chứng rõ ràng. Một số bệnh có triệu chứng gần giống nhau, người bị bệnh không thể tự phân biệt được mà cần được khám và xét nghiệm tại các bệnh viện chuyên khoa.

    biểu hiện cần đi khám

    Nếu bạn đã quan hệ tình dục với một thân thể mà bạn không biết chắc là không có bệnh, hoặc sau khi có quan hệ tình dục không an toàn mà cơ quan sinh dục của bạn có những biểu hiện khác lạ, bạn nên nghi ngờ tới khả năng là mình mắc bệnh. Cần lưu ý tới các biểu hiện sau đây:

    - Có dịch không ổn định chảy ra từ "vùng kín" hoặc đầu dương vật.

    - Hậu môn hoặc cơ quan sinh dục bị ngứa, đau, đỏ, rát hoặc có các nốt, các vết loét bất thường. Các tổn thương này có nguy cơ đau hoặc không đau.

    - Tiểu đau, buốt hoặc rát, hoặc Tiểu nhiều hơn bình thường.

    - Đau bất thường ở vùng bụng dưới mà không liên quan gì tới chu kỳ kinh nguyệt.

    - Trên da có rất nhiều mụn cóc, hoặc các mụn phỏng rộp đau, chảy nước, hoặc có lốm đốm đỏ, hay các u nhọt quanh miệng hoặc cơ quan sinh dục hoặc nổi hạch ở vùng bẹn…

    - Đau khi giao hoan ở nữ hoặc có ra máu sau làm tình.

    Nếu có một trong các biểu hiện trên người bệnh cần đếncắt bao quy đầu ở đâu uy tín và điều trị kịp thời.

    Khi đã đi phẫu thuật cắt bao quy đầu gia bao nhieu và được chẩn đoán bị bệnh lây lan qua đường tình dục, người bị bệnh cần tuân thủ đúng chỉ định của bác sĩ sử dụng thuốc đúng liều, đủ thời gian, không bỏ thuốc khi thấy đỡ triệu chứng. Khi áp dụng hết thuốc cần đi khám lại để nghe nói bệnh đã khỏi dứt điểm hay cần điều trị tiếp.

    Nếu đã bị bệnh lan qua đường tình dục, người bệnh nên nói cho vợ hoặc chồng hoặc bạn tình biết để họ đi khám và cùng điều trị, chấp hành các biện pháp đề phòng theo tư vấn của bác sĩ.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này