Bị táo bón tuyệt đối không nên ăn những loại thực phẩm này

Thảo luận trong 'Y tế cộng đồng' bắt đầu bởi ntttrinh1103, 5/6/18.

  1. ntttrinh1103

    ntttrinh1103 Expired VIP

    Bài viết:
    576
    Đã được thích:
    1
    Khi bị táo bón cơ thể sẽ chịu nhiều áp lực do đó mà cơ thể thường xuyên bị mệt mỏi, căng thẳng vì vậy ngoài việc tìm cách giải quyết vấn đề táo bón, cần phải hạn chế những loại thực phẩm khiến cho chứng táo bón càng trở nên trầm trọng hơn. Vì vậy hôm nay tôi sẽ giúp các bạn liệt kê một số thực phẩm không nên khi bạn bị táo bón nhé.
    [​IMG]

    Bệnh táo bón:

    Táo bón, hay còn gọi là bón, là tình trạng đại tiện khó và khoảng cách giữa các lần đại tiện kéo dài hơn bình thường. Táo bón được tính khi bạn đi đại tiện ít hơn 3 lần trong một tuần. Khi táo bón chúng ta thường tìm mọi cách để giải quyết táo bón ngay lập tức, nhưng lại không có thói quen ngăn chặn hay kiêng cử tránh để tình trạng táo bón nặng thêm.
    Để tránh được tình trạng táo bón nặng hơn chúng ta cần năng vận động và uống thêm nhiều nước, và hạn chế ăn một số loại thực không tốt cho hệ tiêu hóa và khiến bệnh càng nặng hơn.
    >>>Xem thêm: Tư vấn trị bệnh táo bón cho trẻ sơ sinh hiệu quả

    Những loại thực phẩm mà bạn không nên ăn khi bị táo bón:

    Nên tránh ăn chocolate, sữa, chuối, thịt đỏ... và nên tiêu thụ nhiều các thực phẩm giàu chất xơ như mận khô, các loại đậu, lê... khi bị táo bón
    1. Chocolate:

    Bác sĩ Kristi King, phát ngôn viên của Học viện Dinh dưỡng Mỹ đồng chuyên gia dinh dưỡng ở Bệnh viện Nhi Texas, cho biết hàm lượng lớn chất béo trong chocolate làm chậm quá trình tiêu hóa, giảm nhu động ruột, do đó thức ăn di chuyển qua ruột cũng chậm hơn.
    2. Sữa và các sản phẩm từ sữa:

    [​IMG]
    Tiêu thụ số lượng lớn sữa và các sản phẩm từ sữa như pho mát là một trong những nguyên nhân gây táo bón. Đường lactose trong sữa có thể làm tăng khí và gây đầy hơi. Và khoảng 80% trẻ sau khi bỏ sữa và sản phẩm sữa bò ra khỏi chế độ ăn hàng ngày đi tiêu đều đặn hơn.

    3. Thịt đỏ:

    Có nhiều lý do để bạn nên hạn chế ăn thịt đỏ, trong đó có việc nó khiến bạn bị táo bón. Nguyên nhân là do thịt đỏ nhiều chất béo, hệ tiêu hóa sẽ mất thời gian để xử lý. Đồng thời, thịt đỏ cũng chứa sắt và các sợi protein khó tiêu hóa, gây ra và làm trầm trọng hơn tình trạng táo bón.
    4. Chuối xanh:

    [​IMG]
    Có một mối liên quan khác nhau giữa chuối và bệnh táo bón. Trong khi chuối xanh có thể gây táo bón thì chuối chín lại giúp giảm các triệu chứng của bệnh. Chuối xanh chứa rất nhiều tinh bột, do đó khiến cơ thể khó tiêu hóa. Nó cũng chứa pectin giúp hút nước từ thành ruột về phía lòng ruột. Do vậy, người bệnh đang bị mất nước ăn chuối có thể làm tình trạng xấu hơn.

    5. Caffein:

    Giống như chuối, caffeine có thể có tác dụng theo hai hướng. Caffeine là một chất kích thích có thể làm đi tiêu nhiều và dễ dàng hơn. Tuy nhiên, nếu bạn bị mất nước, bạn có thể thấy rằng caffeine trong cà phê, trà đen, sô cô la khiến bạn bị táo bón hơn.
    >>>Xem thêm: Táo bón trẻ sơ sinh nguyên nhân và hậu quả

    Trên đây là những loại thực phẩm mà khi bị táo bón bạn nên tránh để tình trạng táo bón không tồi tệ hơn nhé. Nếu muốn bệnh táo bón không tìm đến bạn có thể sử dụng sản phẩm “Võ Hạt Mã Đề Psyllium Husk” hàng ngày để ngăn ngừa bệnh táo bón một cách tốt nhất.
    >>>Nguồn: https://chuabenhtaobon.com/
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này