Bí quyết đạt điểm cao môn toán đại học

Thảo luận trong 'Địa điểm du học' bắt đầu bởi thainguyen, 9/9/16.

  1. thainguyen

    thainguyen Expired VIP

    Bài viết:
    1,022
    Đã được thích:
    0
    1.Đẩy sớm giai đoạn luyện đề:
    Khi các bạn chưa trang bị được kiến thức và kỹ năng cơ bản, kết quả thấp sẽ khiến các bạn thấy hoang mang lo lắng hơn. Trong quá trình ôn tập tại lớp toán chất lượng các phần trọng tâm, học sinh đã được làm quen với các loại bài tập có trong đề thi vào lớp 10, đề thi vào đại học rồi, lúc này các bạn sẽ cần dùng đến kỹ năng tổng hợp để làm các bài toán tổng hợp, phức tạp hơn, giống với đề thi thật.
    [​IMG]
    2.Làm càng nhiều đề thi thử càng tốt.
    Quan trọng của luyện thi toán đại học là sau mỗi bài thi thử, luyện đề cần nhìn ra những phần chưa tốt, chưa vững về kiến thức, kỹ năng trình bày, kỹ năng tính toán và có kế hoạch bổ sung để cải thiện ngay và kiên quyết không lặp lại lỗi đó ở bài tiếp theo.

    3.Kiểm soát thời gian làm các đề thi.
    Thời gian làm các đề thi thử học sinh nên đặt mục tiêu làm nhanh dần, lúc đầu là hết giờ, dần dần về 2/3 thời gian thi quy định. Tránh tình trạng nhiều câu hỏi biết cách làm nhưng không còn đủ thời gian để làm.
    [​IMG]
    4.Xác định kiến thức cần ôn tập
    Đến giai đoạn này, cũng vẫn căn cứ vào khả năng tư duy của bản thân để xác định tăng cường luyện đề các câu nào. Để đạt được điểm 10, đòi hỏi học sinh chắc kiến thức cơ bản, có khả năng tư duy tốt với kiến thức nâng cao và kỹ năng trình bày mạch lạc, rõ ràng và phải luôn có một giáo viên dạy toán giỏi để giúp các hướng dẫn các bài khó. Những học sinh khác không đi sâu vào các câu hỏi quá khó so với khả năng, sẽ tốn nhiều thời gian mà nên làm chắc các phần phù hợp để ăn điểm tối đa các phần đó.
    5.Thái độ nghiêm túc khi luyện đề
    Khi luyện đề, vẫn tuân thủ quy trình làm bài thi nghiêm túc: Chuẩn bị đầy đủ dụng cụ học tập, đọc đề, phân loại câu dễ làm trước khó làm sau, làm xong thực hiện việc kiểm tra lại bài bản từ đầu tới cuối để tránh mất điểm vì những lỗi nhỏ.
     

Chia sẻ trang này