Bệnh nha chu có lây không?

Thảo luận trong 'Tai mũi họng - Răng hàm mặt' bắt đầu bởi leduccuong01, 23/5/17.

  1. leduccuong01

    leduccuong01 New Member

    Bài viết:
    6
    Đã được thích:
    0
    Bệnh nha chu có lây không?

    Bệnh nha chu có thể lây từ người này sang người khác. Nếu chúng ta tiếp xúc trực tiếp với nước bọt của người bị bệnh thì khả năng bị lây nhiễm rất cao. Các vi khuẩn gây viêm nằm ở trong nướu và cuốn vào nước bọt. Nếu dùng chung bát, đũa, cốc với người bị bệnh nha chu có lây không? Câu trả lời là có. Ngoài ra, bệnh có thể lây qua việc hôn, dùng chung bàn chải đánh răng,…
    Biểu hiện ban đầu của bệnh viêm nha chu là nướu bị sưng nhẹ và có màu đỏ. Sau đó, chân răng có chảy máu, trong hơi thở thường có mùi hôi. Nếu để càng lâu thì nướu sẽ viêm nặng hơn và bị tách dần khỏi chân răng. Do đó, vi khuẩn sẽ xâm nhập và gây viêm chân răng. Hậu quả nguy hiểm của bệnh nha chu là gây mất răng.

    Cách phòng ngừa bệnh nha chu

    Chúng ta đều có thể ngừa được bệnh nha chu từ việc ngăn chăn nguyên nhân của bệnh. Đó là các vi khuẩn nằm trên cao răng. Đây là hợp chất vôi hóa của cặn thức ăn, canxicacbonat, huyết thanh, nước bọt,… Cách phòng ngừa bệnh như sau:

    Chải răng vào buổi sáng và tối. Đặc biệt là buổi tối là thời gian vi khuẩn phát triển mạnh nhất. Nếu sau bữa tối bạn không đánh răng thì các vi khuẩn nhanh chóng hình thành nên cao răng.

    Dùng chỉ nha khoa làm sạch các kẽ răng và sát nướu. Chỉ nha khoa không làm tổn thương nướu và làm mòn men răng như dùng tăm.

    Cạo vôi răng định kỳ 6 tháng/lần để ngăn ngừa tác hại của nó gây ra.

    Sau khi ăn đồ ngọt, các món ăn chứa nhiều tinh bột bạn có thể súc miệng ngay sau đó khi chưa thể đánh răng.

    Không hút thuốc lá vì khói thuốc chứa nhiều chất có hại gây ra các bệnh về răng miệng.
    Làm gì khi bị bệnh viêm nha chu?

    Trong trường hợp bạn không may bị bệnh viêm nha chu thì không nên quá lo lắng nhiều. Bạn có thể đến nha khoa để được bác sĩ thăm khám và điều trị. Hầu hết những người bị viêm nha chu ở mức độ vừa và nhẹ chỉ cần lấy cao răng, làm sạch mặt chân răng dưới nướu là có thể khỏi trong vài ngày.


    >>>>bị hôi miệng thì nên đi khám ở đâu

    Đối với trường hợp bị nặng hơn thì sau khi lấy cao răng, bác sĩ sẽ kê thêm thuốc để uống tại nhà. Nếu nướu bị tụt sâu thì bác sĩ sẽ làm tiểu phẫu ghép nướu lại. Ca điều trị sẽ mất nhiều thời gian hơn. Bạn có thể yên tâm chữa viêm nha chu tại Nha khoa KIM. Các dụng cụ ở đây được vô trùng đảm bảo an toàn, tránh tình trạng nhiễm khuẩn chéo từ nhiều khách hàng khác. Bạn cũng sẽ không lo bị lây các bệnh ngoài ý muốn. Đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm và có chuyên môn tại đây sẽ giúp bạn điều trị viêm nha chu thành công.

    Như vậy, chúng ta đã tìm hiểu được bệnh nha chu có lây không. Mong răng bạn sẽ chăm sóc răng miệng cẩn thận để phòng tránh loại bệnh này. Nếu bạn muốn được tư vấn về các bệnh răng miệng hãy liên hệ số điện thoại 1906899.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này