Bệnh mất ngủ khi mang thai và cách trị bệnh hay nhất

Thảo luận trong 'Y học cổ truyền - Phẩu thuật chức năng' bắt đầu bởi ntttrinh1103, 21/4/18.

  1. ntttrinh1103

    ntttrinh1103 Expired VIP

    Bài viết:
    576
    Đã được thích:
    1
    Bệnh mất ngủ khi mang thai là bệnh gây ra khá nhiều hoang mang và lo sợ cho người mẹ, bởi đây là căn bệnh tuy không quá nguy hiểm nhưng nếu để lâu không điều trị bệnh sẽ rất nguy hiểm đến sức khỏe của mẹ và bé.
    Sau đây, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay bài viết “Nguyên nhân mất ngủ khi mang bầu và cách khắc phục nhanh nhất” để hiểu rõ hơn về chứng bệnh nguy hiểm này nhé!
    [​IMG]
    Nguyên nhân và cách khắc phục mất ngủ khi mang bầu

    Chứng đau đầu thai kì
    Khi mang thai thì lượng máu trong cơ thể mẹ bầu thường tập trung để nuôi thai nhi nên rất dễ gây ra hiện tượng thiếu máu não, biểu hiện là đau đầu khi mang thai và làm dẫn tới nhiều hệ lụy, trong đó có mất ngủ khi mang bầu.
    Cách khắc phục

    Thường xuyên massage vùng đầu, vai gáy, chân và tranh thủ ngủ bất cứ khi nào chị em có thể.
    >>>Xem thêm: Bệnh mất ngủ khi mang thai nên trị bằng cách nào là tốt nhất


    Trục trặc ở hệ tiêu hóa

    Khi mang thai, tuyến nội tiết thay đổi và thai nhi phát triển sẽ chèn ép các cơ quan tiêu hóa, đồng thời mẹ bầu thường bổ sung nhiều loại thực phẩm khác nhau để cung cấp chất dinh dưỡng cho bé, nhưng lại vô tình khiến cơ thể không tiêu hóa kịp, gây nên tình trạng táo bón, ợ hơi, đầy bụng, dẫn đến bệnh mất ngủ, ngủ không sâu giấc và mất ngủ.
    Cách khắc phục

    Khi ngủ, mẹ bầu nên kê cao gối để tạo tư thế thoải mái và giúp lưu thông máu tốt.
    Chia nhỏ các bữa ăn trong ngày, không nên ăn quá no trước giờ đi ngủ để tránh gây tình trạng khó tiêu, ợ hơi.

    Chuột rút

    Tình trạng chuột rút rất phổ biến trong quá trình mang thai và có thể xuất hiện mọi thời điểm trong ngày, nhưng một số người lại hay bị chuột rút lúc nửa đêm, làm dẫn đến tình trạng bệnh mất ngủ khi mang bầu.
    Cách khắc phục

    Nên chuẩn bị chậu nước ấm để ngâm chân và massage chân trước khi đi ngủ để giúp máu lưu thông tốt nhất.

    Tư thế ngủ

    Trong quá trình mang thai, ở 3 tháng đầu thì cơ thể của bà bầu chưa có sự thay đổi nhiều nên có thể thoải mái xoay trái, phải, co chân, nằm nghiêng ngửa tùy thích, nhưng khi bụng bầu ngày càng lớn dần thì các mẹ bầu sẽ khó tìm được tư thế ngủ thích hợp. Do không thể nằm ngửa, nằm sấp bụng, mà việc xoay người cũng bất tiện nên những cơn đau nhức vùng xương chậu là không thể tránh khỏi.
    Cách khắc phục

    Tư thế ngủ thích hợp nhất cho phụ nữ mang thai được các chuyên gia sản khoa khuyên là nằm nghiêng về bên trái để cung cấp lượng máu đến nhau thai tốt nhất. Đặc biệt, các bà bầu không nên nằm ngửa khi mang thai vì thai sẽ không được cung cấp đủ oxy.
    Sử dụng các loại gối chuyên dụng dành cho bà bầu, chèn gối mềm, mỏng, để kê bụng và chân trong lúc ngủ nhằm tạo tư thế thoải mái nhất.

    Trên đây là cách nguyên nhân gây mất ngủ khi mang bầu và cách khắc phục hiệu quả nhất tùy theo từng trường hợp mà bạn nên tham khảo để áp dụng ngay khi cần thiết. Một sức khỏe tốt sẽ giúp cho mẹ và bé khỏe mạnh hơn từng ngày.
    >>> Xem thêm: Bí quyết chuyên trị mất ngủ bằng đậu xanh siêu đơn giản


    Cách chữa trị bệnh mất ngủ đơng giản và hiệu quả với trà INSOVA

    [​IMG]

    Trà chữa mất ngủ INSOVA làm từ rễ của cây nữ lang 100% (Valeriana officinalis) được sử dụng trong y học dân gian từ Châu Âu đến Châu Á để hỗ trợ chữa bệnh mất ngủ.

    Từ thế kỷ thứ 18, Thầy thuốc người Anh tên Hill phát hiện tác dụng an thần của loại thảo dược này nhằm giúp chữa bệnh mất ngủ. Từ đó trà trị mất ngủ INSOVA thường được sử dụng để chữa trạng thái lo âu, bồn chồn, khó ngủ hay còn gọi là mất ngủ; Thảo dược này được xếp cùng loại với những thuốc reserpin và phenothiazin. Thuốc an thần là loại thuốc có nhu cầu lớn ở các nước Châu Âu nơi bệnh mất ngủ ngày càng tăng. Sau khi phát hiện tác hại của loại thuốc an thần tổng hợp (Thalidomide), đã xuất hiện xu hướng quay trở lại sử dụng thảo dược tự nhiên trong việc trị bệnh mất ngủ như trà INSOVA, vì có ưu điểm là ít độc hơn thuốc an thần tổng hợp rất nhiều, không gây phản ứng phụ tai hại cho người bệnh.
    >>>Nguồn: https://congtymethi.vn/cach-chua-tri-benh-mat-ngu-cuc-hay-bang-tra-insova.html
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này