Bảng báo giá xây dựng phần thô uy tín chất lượng 2020

Thảo luận trong 'Thiết kế kiến trúc' bắt đầu bởi ThucDoan, 20/11/20.

  1. ThucDoan

    ThucDoan Expired VIP

    Bài viết:
    467
    Đã được thích:
    0
    Xây dựng nhà phần thô và nhân công hoàn thiện là như thế nào?.

    Xây dựng nhà phần thô và nhân công hoàn thiện là loại hình chủ đầu tư sẽ khoán cho nhà thầu xây dựng mua vật tư thô, gồm; dây điện, ống nước, gạch, cát, đá… và nhân công hoàn thiện như; trét matit, lăn sơn, lát gạch.. Tới lúc xong công trình và bàn giao cho chủ đầu tư thì nhà thầu mới hoàn thành công việc của mình.

    [​IMG]
    Ưu điểm của gói xây nhà phần thô :

    Chủ đầu tư có thể chủ động mua những loại vật liệu hoàn thiện và cung cấp về dự án cho nhà thầu thi công, Tuy là vậy nhưng việc này đòi hỏi Chủ đầu tư phải hiểu biết về vật liệu hoàn thiện, và thông thành thạo việc bàn bạc mua bán. Không những thế Chủ đầu tư phải dành nhiều thời giờ để liên kết với nhà thầu đàm luận, tính toán để cung cấp vật liệu hoàn thiện thích hợp và kịp thời cho công trình.

    >>> Xem chi tiết : https://xaydunghuyhoang.vn/bang-bao-gia-xay-dung-nha-phan-tho/

    Nhược điểm

    Chủ đầu tư sẽ mất nhiều thời kì cho dự án, ảnh hưởng đến hoạt động và sinh hoạt gia đình của Chủ đầu tư, ảnh hưởng tới công tác chính của Chủ đầu tư. Nhược điểm nữa là Nếu như chủ đầu tư không có sành sỏi về việc mua bán, giá cả vật liệu thì sẽ cực kỳ mệt và có khi mua vật liệu còn cao hơn nhà thầu tự cung cấp như gói xây nhà trọn gói.

    Mức giá xây nhà phần thô sẽ phụ thuộc vào chất lượng thi công của từng nhà thầu.

    • Thi công tỷ mỷ – thi công ẩu có kết quả chất lượng khác nhau.
    • Công việc trộn vữa, bê tông bởi máy chuyên dùng khác với chất lượng trộn tay.
    • Thi công hệ thống điện nước có đảm bảo không có, ví dụ thi công hệ thống nước thoát nhưng không thi công chống hôi, thi công nước cấp có nguyên lý tạo áp suất ưu tiên không?…
    • Tay nghề thợ yếu kém – giỏi dẫn tới chất lượng khác nhau.
    • Chuyên môn của Chỉ huy trưởng, cai chuyên nghiệp – yếu ảnh hưởng đến tiến độ và lúc bị hối tiến độ dẫn tới chất lượng không có đảm bảo…

    Những trường hợp phát sinh lúc xây nhà phần thô và nhân công hoàn thiện.
    • Thiếu kinh nghiệm về trả lời thiết kế, đẫn tới thiết kế giấy tờ không tính toán những công năng, không có gian hợp lý, dẫn tới sự đổi thay khi thi công.
    • không có xem kĩ dự toán báo mức giá, báo giá thành thiếu các hạng mục cơ bản. Ví dụ như; thiếu dây điện, thiếu ống nước cấp, thiếu nhân công sơn nước.
    • Nhầm lẫn giữa gói vật liệu xây thô và nhân công, gói này các công ty bất động sản thường khoán cho những nhà thầu xây dựng, gói này còn thiếu 100% nhân công hoàn thiện; mức giá khoảng 700.000đ – 800.000đ/m2 sàn xây dựng.
    • đổi thay công năng sau khi đã thi công hoàn thành, dẫn đến đập bỏ, thi công theo yêu cầu.
    • thay đổi chủng loại vật liệu hoàn thiện.
    • Nhà thầu bon chen tính từng hạng mục nhỏ (200 -300.000đ), Chủ đầu tư yêu cầu thi công thêm các hạng mục nhỏ, Tuy là vậy nhưng họ không có nghĩ chính là phát sinh.

    [​IMG]
    Một vài lưu ý khi xây dựng

    Ngoài việc cần biết được thi công phần thô là gì thì bạn cũng phải biết hạng mục thi công hoàn thiện là gì để có thể quản lý được thứ tự thi công của nhà thầu.

    – Hạng mục hoàn thiện bao gồm những thành phần hoàn thiện bên ngoài, có thể sờ, có thể nhìn thấy. Bao gồm: Sơn nước, gạch ốp tường, gạch lát sàn, thiết bị vệ sinh (Bồn cầu, lavabo, sen tắm,…), thiết bị điện (CB, công tắc, ổ cắm, bóng đèn…), cửa đi, cửa sổ, trần thạch cao, lan can cầu thang, lan can ban công, tay vịn cầu thang, tay vịn ban công, đá cầu thang, gỗ lát nền, hệ thống máy lạnh, hệ thống camera…

    Cảm ơn các bạn đã để ý đến dịch vụ xây nhà phần thô và nhân công hoàn thiện của Xây dựng Huy Hoàng . Chúng tôi vô cùng mong những Bạn đóng góp ý kiến về nội dung bài viết rất nhiều hơn nữa. Xin cảm ơn, chúc các bạn luôn vui vẻ và thành công. Bất cứ một căn nhà nào cũng cần phải phục vụ đầy đủ những tiêu chí về mặt công năng và thẩm mỹ, chính vì lẽ đấy mà các công ty thiết kế và thi công nội thất được ra đời để mang lại các giá tiền trị cực kỳ thiết yếu. Nếu như bạn đang muốn tìm 1 công ty thiết kế nội thất uy tín ở Thành phố HCM mà lại chưa biết công ty thiết kế nội thất nào?
     

Chia sẻ trang này