Ăn theo hạ tầng, chung cư vừa túi tiền tiếp tục là "điểm nóng"

Thảo luận trong 'Đất đai - Nhà cửa' bắt đầu bởi quocphuong13, 15/4/17.

  1. quocphuong13

    quocphuong13 Expired VIP

    Bài viết:
    546
    Đã được thích:
    0
    Hiện nay ngoài các dự án BĐS cao cấp đang bám các tuyến đường sắt đô thị thì đã xuất hiện một làn sóng các dự án nhà ở vừa túi tiền mọc lên dọc các trục đường đường sắt đô thị.
    >> http://citylouis.com/
    Theo báo cáo thị trường BĐS quý 1 của Savills, thị trường BĐS quý 1 mặc dù rơi vào đúng thời gian nghỉ tết tuy nhiên lượng giao dịch vẫn giữ mức ổn định. Xét trên toàn thị trường, phân khúc chung cư vừa túi tiền vẫn ghi nhận mức giao dịch vượt trội tại cả Hà Nội và TPHCM. Tại Hà Nội, lượng giao dịch căn hộ hạng B tăng 27% theo quý và 97% theo năm. Trong khi đó, tại TPHCM khối lượng giao dịch căn hộ hạng C tăng 10% theo quý và 78% theo năm.
    >> liên hệ
    Cũng theo đánh giá của Savills, cơ sở hạ tầng đang ảnh hưởng đáng kể tới việc ra quyết định cho người mua nhà. Khảo sát thực tế cho thấy, tại TPHCM những dự án bám sát các tuyến Metro đang có giao dịch khá tốt, giá bán tăng nhẹ 2-5% mỗi quý. Có thể kể đến hàng loạt dự án bám Metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên đang có giao dịch khá tốt trên thị trường như Him Lam Phú An của Him Lam Land, dự án TDH Thủ Đức của Thủ Đức House, một dự án ngay mặt tiền xa lộ Hà Nội của CT Group là I-Home 2...
    >> louis
    Hay bám theo tuyến đường Tân Hòa Đông đang được mở rộng và dự án Metro số 6 chuẩn bị khởi công hàng loạt dự án tại khu Tây Sài Gòn cũng ghi nhận mức tăng giá từ 5-10%. Đơn cử như tại dự án Summer Square (quận 6), mặc dù mới bắt đầu mở bán nhưng cũng đã thu hút được một số lượng lớn khách hàng quan tâm. Được biết, Summer Square với tổng quy mô là 256 căn hộ, bao gồm 2 block cao 18 tầng, giá chào bán từ 1,45 tỷ đồng/căn. Dự kiến trong quý 4/2017 chủ đầu tư sẽ bàn giao nhà cho khách hàng, giữa tháng 4/2017 sẽ làm lễ cất nóc dự án...

    Còn tại Hà Nội theo quan sát cho thấy, những dự án căn hộ vừa túi tiền bám vào hạ tầng cũng có mức giao dịch khá ấn tượng. Có thể kể đến như dự án Gelexia Riverside (Quận Hoàng Mai) đã ghi nhận lượng giao dịch lên tới 1.000 giao dịch chỉ trong một thời gian ngắn sau khi con đường Tam Trinh được chính thức mở rộng. Hay hàng loạt dự án dọc trục vành đai 3 với hạ tầng đã được hoàn thiện đồng bộ đã ghi nhận được sự quan tâm đặc biệt trên thị trường.

    Đồng quan điểm với Savills, báo cáo về thị trường BĐS quý 1 của CBRE cũng khẳng định, hạ tầng đang hoàn thiện là lực đẩy mạnh mẽ cho các giao dịch BĐS trong giai đoạn 2016-2017. CBRE cũng nhận thấy, hiện nay ngoài các dự án BĐS cao cấp đang bám các tuyến đường sắt đô thị thì đã xuất hiện một làn sóng các dự án nhà ở vừa túi tiền mọc lên dọc các trục đường đường sắt đô thị. Tại TPHCM, có thể kể đến hàng chục dự án vừa được triển khai hàng loạt dự án nhà ở vừa túi tiền ở khu Đông bám tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên hay metro số 6 hay tại Hà Nội nhiều dự án ở phía Tây bám tuyến đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông, Nhổn - Ga Hà Nội.

    Đánh giá về tình trạng các dự nhà ở vừa túi tiền phát triển bám mạnh vào sự phát triển của hạ tầng ông Phạm Lâm, Tổng giám đốc công ty DKRA cho biết: "Trong một mặt bằng cạnh tranh gay gắt như hiện nay để giải quyết đầu ra tạo tính thanh khoản nhanh không hề đơn giản. Chính vì vậy, tập trung đầu tư vào phân khúc nhà ở trung bình mới chỉ là điều kiện cần, điều kiện đủ là các dự án này phải có kết nối hạ tầng hoàn thiện, dễ dàng di chuyển đến khu trung tâm. Kết hợp hai điểm này mới tạo được tính cạnh tranh cho sản phẩm"
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này