7 lưu ý phải biết khi khởi nghiệp quán cà phê

Thảo luận trong 'Rao vặt sinh viên' bắt đầu bởi songnhac, 14/5/17.

  1. songnhac

    songnhac Active Member

    Bài viết:
    149
    Đã được thích:
    0
    Mở quán cà phê có thể đem lại thu nhập hàng trăm triệu mỗi tháng mà không tốn nhiều công sức hay thời kì quản lý, nhưng để thành công với quán cà phê của mình, bạn không thể không nắm rõ 7 điều phải biết khi mở quán cà phê cơ bản sau:

    1. Bản thân phải thông hiểu cà phê, đam mê cà phê và các thức uống khác

    Để mở quán, trước tiên, bạn cần phải là người hiểu biết về cà phê.

    [​IMG]

    trước tiên, hãy tự rèn luyện bản thân mình với các công việc pha cà phê, trà hoặc bất kỳ đồ uống nào quán bạn có. Hãy hiểu biết những gì bạn đang bán, học hỏi ắt về cà phê, từ đặc tính của cây, các giống cà phê, tên các nông trại, kiểu cốc và cách pha thường dùng. Sau đó, hãy san sớt kiến thức và niềm ham mê của mình với nhân viên. Vì nếu họ không có say mê như bạn, họ sẽ không thể dốc vô cùng làm việc.

    2. Xem xét địa điểm mở quán cẩn thận

    Bạn cần phải dò la thật kỹ căn nhà muốn mua hoặc thuê để mở quán. Hãy tìm một chỗ đỗ xe quanh đó, đếm lượng xe hoặc người đi ngang qua mỗi giờ. Bạn nên thực hành vào nhiều thời khắc như 7h30 sáng, 3h trưa và 7h30 tối trong nhiều ngày để tính lượng khách hàng tiềm năng. Hãy tự hỏi liệu những người tài xế có muốn dừng lại mua một cốc trước khi đi làm hay không? Liệu có biển báo dừng hay cột đèn giao thông gần chỗ bạn? Quanh khu vực của bạn có nhiều học trò hay không? Hoặc nơi này liệu có đủ chỗ đỗ xe?

    Bên cạnh đó, hãy nghiên cứu các hàng quán xung quanh nữa. Nếu gần đó từng có quán cà phê phải đóng cửa, bạn cũng nên nghiên cứu lý do họ thất bại.

    3. Lên danh sách những nhà cung cấp, người giúp đỡ

    Nếu đây là lần Đầu tiên mở quán, bạn nên tham khảo những người đã từng có kinh nghiệm mở quán hoặc những đơn vị chuyên về tham vấn mở quán cà phê; những người này sẽ vạch ra cho bạn con đường mà bạn phải đi: Từ xin giấy phép mở quán, đăng kí kinh dinh, xây dựng set up quán cà phê, hoạch định giúp bạn kế hoạch kinh dinh… Bạn cũng nên tham khảo từ nhiều nơi để có một danh sách những nhà cung cấp sản phẩm cho quán cà phê của mình: cà phê, máy pha cà phê, nguyên phụ liệu pha chế, nước ngọt,…

    4. Định giá bán cà phê và các thức uống khác một cách hợp lý và đem lại lợi nhuận tối đa có thể

    Giá cả là một việc rất phức tạp. Hãy tính toán bạn phải bán bao lăm cốc cà phê mỗi ngày mới hòa vốn, và bao lăm thì bạn mới có lãi? phí thay thế sản phẩm là bao nhiêu? uổng giao hàng là bao lăm? Có một chân lý định giá thế này: Nếu tất mọi người đều kêu ca về giá cả, tức thị nó quá cao. Nếu chẳng ai kêu ca, nghĩa là quả thấp. Còn khi chỉ có vài người phàn nàn, tức là bạn đã định giá hoàn hảo.

    [​IMG]



    Nhưng hãy nhớ, định giá là quá trình liên tiếp, chứ không chỉ xảy ra một lần. Nếu Chi phí đầu vào tăng, doanh thu cũng phải tăng theo. Hãy thử tăng giá nhẹ trong vài tháng và quan sát xem khách hàng có nhận ra hay không. Nếu sản phẩm và dịch vụ của bạn quá xuất sắc, họ sẽ chẳng quan tâm bạn vừa nâng giá đâu. Nếu yêu quý bạn, họ sẽ muốn giúp bạn thành công.

    Một cách định giá khác bạn nên nhớ là theo nhận thức của khách hàng. tỉ dụ nếu bán loại cà phê Mokka Cầu Đất đắt đỏ, bạn sẽ phải cung cấp đầy đủ thông báo để khách hàng công nhận giá trị của chúng như là cà phê Việt nằm trong một trong bảy loại cà phê ngon nhất thế giới. Khách hàng sẵn sàng trả giá cao nếu hiểu được giá trị thật của ly cà phê bạn đang bán, và chính điều này cũng sẽ nâng tầm giá trị quán cà phê của bạn.

    5. Tuyển dụng các nhân viên có tâm huyết

    Đừng thuê những người chỉ biết bán hàng, hãy tìm các viên chức luôn mỉm cười và thực thụ mê say sản phẩm, dịch vụ của bạn. Khi mở cửa hàng, hãy làm mẫu để họ noi theo. Hãy chăm sóc viên chức thật tốt, trả lương xứng đáng và tìm những người luôn lạc quan với ước mong lớn.

    6. Nắm rõ thông tin đối thủ

    hiện tại, có rất nhiều người cũng mở quán cà phê. Hãy nghĩ đến chiến lược Đại dương xanh và tìm cách làm khác mình so với đối thủ. Hãy nghiên cứu các quán khác trong khuôn khổ vài chục km và chú ý đến các quán mới mở. Hàng ngày, hãy tự hỏi mình “Còn ai đang kinh dinh loại này nữa nhỉ?”. Nếu câu đáp là “Không”, bạn đã đi đúng hướng.

    7. tiện hiện sự vui vẻ, lạc quan và lập sẵn kế hoạch rút lui

    Có một câu nói nổi danh rằng: “Bạn có thể thay đổi cả thế giới bằng một nụ cười”. Nếu luôn tỏ ra vui vẻ vì bạn yêu quán, sản phẩm, khách hàng, bạn sẽ bán được nhiều hơn. Khách hàng luôn muốn mua đồ từ những người vui vẻ.

    Bạn cũng nên lập sẵn kế hoạch thoái lui ngay khi lên kế hoạch mở cửa. Vì khi quán cà phê đã hoạt động ổn định chính là lúc để bạn xả hơi và tiếp chuyện những tham vọng xa hơn: mở chuỗi cà phê. Hãy tìm những viên chức giỏi nhất, lên kế hoạch tài chính cho trường hợp tốt nhất và xấu nhất, đồng thời giao dần công việc hàng ngày cho viên chức. Khi có thể dành nhiều thời gian cho gia đình và bạn bè, bạn có thể coi mình là một thương nhân thành đạt.

    Khi cuộc sống ngày càng phát triển, nhu cầu thưởng thức ngày một cao thì ngành hàng dịch vụ càng ngày càng quyến rũ, đặc biệt trong lĩnh vực kinh dinh quán cà phê. Thành công từ kinh doanh cà phê không khó, nhưng thành công chỉ thật sự đến khi bạn là người thực sự hiểu biết về cà phê, coi việc kinh doanh cà phê là niềm say mê, là lẽ sống. Hãy liên can với Retro coffee nếu bạn muốn tìm hiểu bất kì điều gì về cà phê nhé!
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này