7 Bài thuốc dân gian trị rụng tóc một cách hiệu quả

Thảo luận trong 'Rao vặt sinh viên' bắt đầu bởi minhtao1987, 16/6/17.

  1. minhtao1987

    minhtao1987 Expired VIP

    Bài viết:
    449
    Đã được thích:
    0
    7 Bài thuốc dân gian trị rụng tóc một cách hiệu quả
    1. Cách trị rụng tóc bằng bài thuốc từ đương quy

    Bài thuốc dân gian từ đương quy và 1 số vị thuốc từ thảo mộc khác không chỉ có tác dụng làm giảm tóc gãy rụng mà còn kích thích tóc mọc dài và dày hơn.
    Nguyên liệu bao gồm: Dầu vừng 120g, đương quy 5g, tử thảo 3g, sáp ong 15g.
    Cách thực hiện: Trước tiên, đem đương quy và tử thảo sao với dầu vừng cho đến khi khô cháy, sau đó vớt bỏ bã thuốc, bỏ sáp ong vào đun tiếp cho tan rồi dùng vải thô lọc bỏ tạp chất, để nguội cho thành dạng cao. Mỗi ngày dùng cao thuốc xoa lên vùng tóc rụng 2 lần. Thực hiện thường xuyên và lâu dài để có hiệu quả tốt nhất.

    Xem thêm: dầu gội thảo dược chống rụng tóc hiệu quả
    2. Bài thuốc trị rụng tóc từ lá trắc bách diệp
    Một cách trị rụng tóc bằng phương pháp dân gian không thể bỏ qua đó là dùng lá trắc bách diệp trị rụng tóc. Lá trắc bách diệp có vị đắng, hơi chát lạnh có tác dụng cầm máu, sát trùng đặc biệt là tác dụng làm đen râu tóc, trị rụng tóc, tóc bạc sớm, kích thích tóc mọc nhanh chóng.
    Cách thực hiện: Lá trắc bách diệp tươi 30g, 100ml cồn 70% hoặc rượu trắng. Đem lá trắc bách ngâm trong cồn 7 ngày thì dùng được, lấy bông gòn tẩm dịch thuốc bôi vào nơi tóc rụng mỗi ngày 3 lần. Thông thường, sau 30 ngày tóc mới sẽ nhú lên, dài dần và chuyển màu đen; sau khoảng 3 tháng thì trở lại bình thường.

    3. Cách chữa rụng tóc bằng cỏ nhọ nồi
    Cỏ nhọ nồi hay còn gọi là cỏ mực có vị ngọt, tính mát có tác rụng làm đẹp da, trị mụn, thanh nhiệt giải độc, làm chắc răng, trị rụng tóc, tóc bạc sớm,….
    Nguyên liệu bao gồm: Cỏ nhọ nồi tươi, gừng tươi, mật ong
    Cách thực hiện: Cỏ nhọ nồi tươi 100g, gừng tươi 100g. 3 thứ rửa sạch, giã nát, ép lấy nước rồi hoà thêm một chút mật ong, bôi vào nơi tóc rụng, mỗi ngày 3 lần, liên tục trong 10 ngày. Bài này chuyên dùng cho bệnh tóc rụng thành từng mảng.

    Xem thêm: dầu gội chống rụng tóc dành cho nam
    4. Cách trị rụng tóc với hà thủ ô
    Hà thủ ô là vị thuốc đông y có tác dụng khiến da dẻ hồng hào, căng mịn, điều trị rụng tóc, và kích thích tóc mọc nhanh trở lại. Hà thủ ô kết hợp với một số nguyên liệu như sinh địa, cây vừng đen, cây liễu sẽ có tác rụng trị rụng tóc hiệu quả.
    Nguyên liệu bao gồm: Hà thủ ô 30g, sinh địa 30g, cành cây vừng đen 50g, vỏ cây liễu 50g.
    Cách thực hiện: Tất cả các nguyên liệu trên đem sắc rồi xông gội đầu hằng ngày. Sau mỗi lần xông gội, dùng khăn lau nhẹ cho tóc bớt ướt, lưu dịch thuốc chừng 30 phút rồi gội lại bằng nước sạch, 5 ngày là 1 liệu trình. Thực hiện đều đặn sẽ có hiệu quả trị rụng tóc, kích thích toc mọc trở lại.

    5. Hành tây – cách chữa rụng tóc đơn giản.[​IMG]
    Cách trị rụng tóc bằng phương pháp dân gian với hành tây rất đơn giản. Bạn chỉ cần lấy 1 lượng hành tây vừa đủ đem thái nhỏ rồi xay nhuyễn. Dùng hành tây đã xay nhuyễn để làm mặt nạ trị rụng tóc đòng thời trị rụng tóc đơn giản ngay tại nhà.
    Bạn cũng có thể lọc lấy nước cốt hành tây để xoa lên tóc và ủ tóc bằng khăn nóng cũng có tác dụng tương tự và dễ dàng trong việc làm sạch. Ủ tóc bằng hành tây 20 – 30 phút 3 -4 lần mỗi tuần để có hiệu quả tốt nhất nhé!

    6. Cách trị rụng tóc bằng tỏi và mật ong
    Trong tỏi có nhiều vitamin và chất chống oxy hóa kết hợp với mật ong dưỡng ẩm giúp tóc chắc khỏe và giảm gãy rụng.
    Cách thực hiện: Cách trị rụng tóc bằng phương pháp dân gian với tỏi và mật ong được thực hiện khá đơn giản. Bnạ chỉ cần lấy 1 lượng tỏi vừa đủ giã tát và trộn với mật ong. Dùng hỗn hợp tỏi và mật ong thoa lên tóc và massage nhẹ nhàng từ 20 – 30 phút sau đó gội lại bằng nước ấm. Thực hiện kiên trì và đều đặn để có hiệu quả cao nhé!

    7. Dùng bồ kết trị rụng tóc
    Bồ kết từ lâu đã được người phụ nữ Việt Nam sử dụng như một nguyên liệu làm đẹp tóc, trị rụng tóc tuyệt vời. Bồ kết kết hợp với 1 số nguyên liệu tự nhiên sẽ cho bạn hiệu quả trị rụng tóc bất ngờ đấy.
    Cách thực hiện:
    Dùng lượng bồ kết vừa đủ nướng chín cho đến khi bồ kết có mùi thơm. Bẻ nhỏ bồ kết đã nướng rồi đun với nước, dùng nước bồ kết để gội đầu sẽ khiến tóc giảm gãy rụng và chắc khỏe hơn. Bạn cũng có thể nấu nước bồ kết kết hợp với vỏ bưởi, hay củ sả để có hiệu quả tốt nhé!.
    Tham khảo nguồn bài viết tại:
    http://lowprice.vn/
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này