6 hệ thống năng lượng mặt trời sáng tạo vượt xa tưởng tượng

Thảo luận trong 'Điện tử - Gia dụng' bắt đầu bởi samsamkute, 9/12/16.

  1. samsamkute

    samsamkute Active Member

    Bài viết:
    504
    Đã được thích:
    0
    Những năm gần đây, công nghệ năng lượng mặt trời có sự phát triển mạnh mẽ, các sáng kiến mở đường tạo ra nguồn năng lượng sạch theo những cách độc đáo. Các nhà nghiên cứu đã có những thử nghiệm với nhiều hình dạng và chất liệu khác nhau để tối đa hóa nguồn năng lượng sạch từ mặt trời này.
    Theo Engadget, yêu cầu báo giá điện mặt trời các kỹ sư hiện đang nghiên cứu để tạo ra các pin mặt trời linh hoạt có thể thích nghi với bất kỳ loại bề mặt nào. Những sáng tạo hướng trọng tâm vào việc tập trung và nhân rộng năng lượng mặt trời cũng đã tăng lên trong những năm gần đây, và tìm cách tạo ra một cuộc cách mạng thực sự từ năng lượng mặt trời mà không đòi hỏi những mảnh đất lớn - thứ không phải luôn luôn có sẵn.

    Pin mặt trời hình cầu Sphelar

    [​IMG]

    Được phát triển bởi công ty Kyosemi của Nhật Bản vào năm 2012, pin mặt trời hình cầu nhìn giống những quả bóng trong các sàn nhảy disco. Các pin hình cầu bắt ánh sáng mặt trời từ mọi hướng, do đó tối đa hóa sản xuất năng lượng ở những nơi nhiều ánh nắng trực tiếp. Pin Sphelar loại bỏ các hệ thống cơ giới theo dõi mặt trời phức tạp, trạm sạc năng lượng mặt trời trong đó đặt lại vị trí các tế bào quang điện để hứng ánh nắng mặt trời thay đổi suốt cả ngày. Với một bề mặt hình mái vòm chỉ ra nhiều hướng cùng lúc, Kyosemi tạo ra tế bào năng lượng mặt trời mà không cần đến những động cơ tốn kém. Những gì Sphelar cần chỉ là một ngày nắng đẹp.

    Pin mặt trời quay V3Solar

    [​IMG]V3Solar's Spin Cell là pin năng lượng mặt trời có hình dạng một chiếc nón quay. Nhà sản xuất tuyên bố rằng khối hình nón màu xanh này có thể tạo ra điện năng nhiều gấp 20 lần so với một thiết kế phẳng tĩnh với diện tích bề mặt tương tự chứa các tế bào năng lượng mặt trời. Thiết kế đầu tiên ra mắt năm ngoái và nguyên mẫu thử nghiệm không chỉ vượt hệ thống tạo điện năng của các tấm pin mặt trời truyền thống, mà còn thể hiện độ bền vượt trội hơn vì quá trình quay sẽ bảo vệ V3Solar's tránh hiện tượng quá nhiệt - một tình trạng phổ biến của các tấm pin mặt trời thông thường.​



    Pin mặt trời Sunflare CIGS

    [​IMG]

    Có lẽ một trong những sáng kiến hữu ích nhất trong công nghệ pin mặt trời là sự xuất hiện của các vật liệu linh hoạt. Pin mặt trời Sunflare's CIGS của một công ty khởi nghiệp (startup) ở Los Angeles là một ví dụ xuất sắc, bởi vì chúng được cung cấp ở dạng giống một cuộn giấy dán tường có thể được mở và gắn lên hầu hết các bề mặt. Loại pin năng lượng mặt trời này nhẹ hơn pin mặt trời truyền thống 65% và hiệu quả hơn 10%. Việc vận chuyển các tấm pin cũng dễ dàng khiến đây là một giải pháp năng lượng hoàn hảo ở các khu vực nông thôn và cho các dự án di động, cùng giá cả phải chăng. Sunflare ước tính năng lượng được tạo ra bởi các tế bào năng lượng mặt trời có giá khoảng 1 USD mỗi Watt.

    Pin mặt trời hoa hướng dương của IBM

    [​IMG]



    IBM nổi tiếng là hãng tiên phong trong tất cả các lĩnh vực công nghệ, nhưng hầu hết mọi người không nhận ra rằng họ cũng đang nghiên cứu về máy phát điện từ năng lượng mặt trời. IBM có hệ thống nhiệt quang điện tập trung cao (HCPVT), trong đó tập trung bức xạ của mặt trời 2000 lần và có khả năng chuyển đổi 80% trong số đó thành năng lượng hữu ích. Thiết kế của IBM trông như một đóa hoa hướng dương, với bề mặt phản chiếu lót một cấu trúc hình đĩa. Hệ thống này có thể tạo ra 12 kW điện năng và 20 kW trong một ngày nắng.

    Hệ thống mái ngói của Tesla

    [​IMG]



    Ý tưởng về mái ngói năng lượng mặt trời không phải là mới, nhưng Tesla và SolarCity gần đây đã tiết lộ một sản phẩm mang tính cách mạng - hợp nhất động cơ năng lượng mặt trời với các tấm trải trên mái nhà để hình thành một giải pháp năng lượng sạch. Hệ thống của Tesla không giống với những tấm năng lượng mặt trời của ngày xưa. Nó sẽ được bán theo 4 cách khác nhau, báo giá thi công điện mặt trời Đà Nẵng cho phép chủ nhà nâng cao tính thẩm mỹ chung của nơi cư trú, đồng thời tạo ra năng lượng sạch mà họ có thể lưu trữ trong hệ thống pin Powerwall 2.0 được tích hợp sẵn. Do Tesla bán xe chạy điện, một bộ sạc Tesla cũng được đi kèm theo, dễ dàng cho người sử dụng nạp năng lượng cho cả nhà và xe.

    Hệ thống SolarWindow trong suốt

    [​IMG]



    Công ty SolarWindow Technologies hứa hẹn công nghệ pin năng lượng mặt trời trong suốt của họ có thể tạo ra năng lượng nhiều hơn 50 lần so với các tấm năng lượng mặt trời thông thường. Hệ thống này giống một "cửa sổ phát năng lượng" và SolarWindow thực sự là một lớp phủ có thể được dùng trên các bề mặt thủy tinh hoặc nhựa, tạo ra điện mà không cản trở tầm nhìn. Do khả năng chuyển đổi năng lượng cao, các nhà phát minh cũng nói rằng hệ thống của họ sẽ giúp chủ nhân hoàn vốn sớm hơn nhiều so với tấm pin mặt trời truyền thống-chỉ trong một năm, trái ngược với tấm năng lượng mặt trời thông thường phải mất đến 11 năm.

    Nguồn: Vnreview
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này