5 điều cần biết trước khi sắm robot hút bụi thông minh là gì?

Thảo luận trong 'Rao vặt sinh viên' bắt đầu bởi quanghepro, 29/5/18.

  1. quanghepro

    quanghepro Expired VIP

    Bài viết:
    67
    Đã được thích:
    0
    Bài viết dưới đây sẽ giúp các bạn nắm được 5 điều cần biết khi mua sắm một con robot hút bụi thông minh. Bởi trên thực tế, trào lưu tìm mua sản phẩm thì nhiều nhưng không phải ai cũng biết nên việc đọc thêm những lưu ý trước khi mua này là điều thực sự cần thiết dành cho bạn.
    5 điều cần biết trước khi sắm robot hút bụi thông minh

    1. Robot hút bụi phải thông minh

    [​IMG]
    Robot hút bụi thông minh là robot có tính tự động cao và việc tự động điều khiến sạch đòi hỏi những tính năng thông minh rất cần thiế như tính năng giảm thiểu rơi cầu thang (tự hạn chế những khu vực có độ cao lớn). Biết tự động giảm tốc lúc gần va chạm để bảo vệ an toàn cho thân máy, giảm thiểu nước. Để vật dụng hoạt động trơn, an toàn, đây là một trong những yếu tố quan trọng để đảm bảo rằng niên hạn sử dụng của một con robot cho bạn là thực sự lâu năm.
    2. Quan trọng là công suất

    Công suất hoạt động là một yếu tố vô cùng quan trọng. Chúng ngang với việc có thực sự thông minh hay bề ngoài chúng thế nào. Cách đây vài năm các sản phẩm robot hút bụi giá rẻ thường có giá từ 2-3 triệu. Tuy nhiên công suất của chúng rất nhỏ và không mang lại hiệu quả cao. Ngày nay thì tình trạng này đã được cải thiện hơn. Minh chứng cho thấy đó chính là robot hút bụi Philips giá rẻ. Tuy không quá đắt xắt ra miếng mà chúng còn hoạt động mạnh mẽ. Công suất tối thiểu cũng từ 1500 pa chứ không đơn giản là khoảng 500 pa như trước kia nữa rồi.
    3. Tính năng lau nhà chỉ là phụ trợ

    Lau nhà trên những máy hút bụi ngày nay vẫn chỉ được coi là tính năng phụ trợ, một phần do giới hạn về kích thước máy. Đông đảo đều chỉ cất thêm 1 khay cất nước nhỏ chỉ đủ dùng trong một đến 2 lần tiêu dùng, đổ nước, giẻ lau phải thay thủ công.
    [​IMG]
    Cơ chế của các máy là phun nước nhẹ ra phía trước sau đó có tấm giẻ đặt dưới thân máy chà xuống mặt sàn phía sau. Cách làm sạch này không thực sự tối ưu và thay thế được thao tác lau nhà bình thường. Hơn nữa, việc gắn thêm các khay đựng nước, tấm lau nhà đôi khi còn hạn chế khả năng hoạt động trơn tru của máy hút bụi. Nếu dư dả về kinh tế, một thiết bị cả hút và lau tất nhiên sẽ là lựa chọn tốt nhưng nếu không, hãy ưu tiên cho các model chỉ hút bụi với công suất hút lớn và các tính năng thông minh phụ trợ.

    4. Phù hợp hơn với nhà ở chung cư

    Thiết bị sẽ tự động trong robot sẽ làm vệ sinh mà không cần đến sự trợ giúp của chủ nhà.Robot hút bụi làm việc tốt và hiệu quả với các nơi ở có một mặt sàn bằng phẳng nhất định. Tuy vậy, khi sử dụng với nhà đất có nhiều tầng, việc mang theo thiết bị lên các tầng sẽ tốn nhiều công sức và công suất hoạt động hơn. So với máy hút bụi thông thường, thời gian để máy hút bụi tự động làm việc trong cùng một diện tích thường gấp hơn hai lần. Đó cũng là điều dễ hiểu, bởi việc làm việc lâu hay nhanh cũng không quá quan trọng vì robot hút bụi thông minh làm việc không cần đến sự điều khiển của con người mà.
    5. Thêm tính năng điều khiển từ xa cho robot

    Robot hút bụi giúp con người ta làm việc nhà một cách tiết kiệm thời gian và hiệu quả. Ngày nay thì tính tự động của chúng cũng ngày càng cao. Điều này khiến cho chủ sở hữu chúng càng cảm thấy hài lòng với số tiền mình bỏ ra. Nhiều sản phẩm hiện nay tích hợp tính năng thông minh cho phép điều khiển, đặt lệnh tự động đi hút hàng ngày, thông báo vị trí tức thời và vẽ sơ đồ căn nhà... Nói tóm lại là chúng thực sự tiện lợi cho những ai bận bịu hay phải thường xuyên đi công tác xa nhà.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này