3 Cách học tiếng anh hiệu quả nhất

Thảo luận trong 'Rao vặt sinh viên' bắt đầu bởi thainguyen, 27/8/16.

  1. thainguyen

    thainguyen Expired VIP

    Bài viết:
    1,022
    Đã được thích:
    0

    1. Nghe lại những bài trước đây
    Lấy lại script của những bài mình từng nghe, đọc lại và nhớ lại lời đọc mà mình từng nghe nhiều lần.
    Sau đó xếp bản script sang bên và nghe lại. Lần này
    cung cấp giáo viên nước ngoài sẽ nghe rõ từng tiếng và hiểu. Trường hợp không hiểu một từ hay cụm từ thì hãy gắng tập nói lặp lại nhiều lần đúng như mình đã nghe, sau đó lật lại script để so sánh.


    2. Luyện phát âm đúng

    Tranh thủ mọi thời gian rảnh rỗi hay bất kể lúc nào có cơ hội nói, hãy luyện phát âm. Nếu có cơ hội giao tiếp hoặc nghe những đoạn hội thoại của người nước ngoài, chú ý cách phát âm của họ và tự học theo. Kiên trì “tắm” ngôn ngữ một thời gian nhất định kĩ năng đào tạo doanh nghiệp – nói tiếng Anh của bạn sẽ được cải thiện đáng kể. Song, nếu bạn cảm thấy việc tự học quá khó khăn, bạn hoàn toàn có thể học tiếng Anh

    [​IMG]

    một cách dễ dàng hơn bằng cách đăng kí một khóa học với giáo viên bản ngữ. Sự ra đời của các chương trình học tiếng Anh trực tuyến đã tạo cơ hội cho người học được thực hành liên tục thay vì chỉ “gạo” lý thuyết, trong khi không mất thời gian, công sức di chuyển đến các trung tâm hay lớp học thêm. Phương pháp này đã được khá nhiều trường Đại học giáo viên dạy tiếng anh trên thế giới áp dụng như: Harvard, Stanford,… tại Việt Nam, hiện nay chúng ta vẫn còn đang sử dụng khá nhiều phương pháp luyện nghe của rất nhiều các phương tiện khác nhau tại các trung tâm ngoại ngữ hoặc nhà trường,… Thực tế, việc quan trọng nhất chính là học phát âm theo phương pháp chuẩn và cố gắng tìm tòi các cách nói chuẩn của người bản ngữ để học hỏi. Dần dà các bạn sẽ hấp thu tích cực từ các cách phát âm, nhả chữ và vô hình chung sẽ tăng khả năng nghe lúc nào không biết.


    3. Nghe nhạc cũng là một phương pháp hay và hiệu quả

    Nếu là những bài hát quốc tế phổ biến và được bạn yêu thích thì bạn sẽ siêng nghe và hát theo để rồi từ đó bạn sẽ phát âm hay hơn. Con đường để nói tiếng Anh giỏi là nghe giỏi!
     

Chia sẻ trang này