“Ông lớn, ông bé” nào được cải tạo chung cư cũ Hà Nội?

Thảo luận trong 'Đất đai - Nhà cửa' bắt đầu bởi quocphuong13, 13/4/17.

  1. quocphuong13

    quocphuong13 Expired VIP

    Bài viết:
    546
    Đã được thích:
    0
    Câu chuyện cải tạo chung cư cũ đang “nóng” lên sau đề xuất lấp 1ha hồ Thành Công xây chung cư cho người dân tạm cư của Vihajco. Và danh sách “ông lớn, ông bé” xếp hàng xin cải tạo chung cư cũ Hà Nội đã dần lộ diện.
    >> biệt thự louis city
    Tại văn bản số 5621 của UBND TP.Hà Nội ngày 30/9/2016, ngoài Cty Cty CP Đầu tư và Phát triển đô thị Việt Hưng (Vihajco) có đến 18 doanh nghiệp được giao lập quy hoạch chi tiết 1/500 toàn khu chung cư cũ.
    >> louis city
    Theo đó, Tập đoàn T&T 'ôm' hai khu thuộc Tập thể Bách Khoa với 29 nhà chung cư cũ cao 2- 5 tầng và Tập thể Đại học Thủy lợi với 12 nhà cao từ 2- 5 tầng; Cty Cổ phần XNK Tổng hợp Hà Nội (Geleximco) là khu tập thể Khương Thượng (14,8 ha) với 30 nhà từ 2 – 5 tầng; Tập đoàn Hòa Phát là khu tập thể Tân Mai (20 ha) với 88 nhà cao từ 2- 5 tầng....
    >> bán biệt thự louis city
    Ngoài ra, một doanh nghiệp khá bết bát như Tổng Công ty cổ phần Xuất nhập khẩu & Xây dựng Việt Nam (Vinaconex) cũng muốn cải tạo Khu tập thể thuốc lá Thăng Long với 7 nhà cao từ 2- 5 tầng.

    Hay Công ty CP Địa ốc Sông Hồng từng dính vào kiện cáo với cư dân cũng được giao làm quy hoạch khu tập thể Quỳnh Mai với diện tích đất 17,49 ha với 41 nhà chung cư cũ cao từ 2- 5 tầng. Trước đó, Cty CP Địa ốc Sông Hồng từng cải tạo chung cư 165 Thái Hà (Đống Đa, Hà Nội). Tuy nhiên, chủ đầu tư này vướng phải những lùm xùm như biến tầng kỹ thuật thành văn phòng, biến vườn hoa, tiểu cảnh thành bể bơi.

    Tập đoàn Tung Shing từng dính lùm xùm xoay quanh câu chuyện bán chỗ để xe hàng tỷ đồng tại chung cư Golden Westlake (đường Hoàng Hoa Thám, quận Ba Đình, Hà Nội). Hiện, chủ đầu tư này lại được Hà Nội giao quy hoạch khu tập thể Vĩnh Hồ (22,26 ha) với 88 nhà chung cư cũ cao 2- 5 tầng.

    Ông Vũ Ngọc Đạm, Trưởng phòng Phát triển nhà (Sở Xây dựng Hà Nội) cho rằng, việc cải tạo chung cư cũ đang gặp khó khăn vì nhiều lý do. Bản chất ngân sách nhà nước không có tiền đứng ra cải tạo nên để doanh nghiệp vào làm. Hiện, theo phương án cải tạo mới, chủ đầu tư phải làm cả khu thay vì làm riêng lẻ từng tòa một như trước đây.

    Mọi phương án cải tạo, đề xuất của doanh nghiệp đều phải xin ý kiến của dân và phải có sự đồng thuận như quy định tại Nghị định 101 về cải tạo, xây dựng lại nhà chung cư. Tuy nhiên, ông Đạm cho rằng, cũng có những trường hợp như B6 Giảng Võ, chính cư dân lựa chọn chủ đầu tư nhưng chủ đầu tư mãi không cải tạo cho dân.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này