Phòng thu âm chuyên nghiệp tại hà nội

Thảo luận trong 'Điện tử - Gia dụng' bắt đầu bởi suminhtrien, 19/8/21.

  1. suminhtrien

    suminhtrien Active Member

    Bài viết:
    517
    Đã được thích:
    0
    Hiện nay cùng với nhu cầu thu âm ngày càng gia tăng thì càng phòng thu âm xuất hiện ngày càng nhiều. Vậy nên lựa chọn phòng thu âm nào? MLM Media – phòng thu âm chuyên nghiệp tại Hà Nội là sự lựa chọn tối ưu dành cho bạn.



    Phòng thu âm chuyên nghiệp là gì?

    Chất lượng sản phẩm chính là một trong số những yếu tố quan trọng để đánh giá một phòng thu. Một sản phẩm chỉ hoàn hảo khi khách hàng cảm thấy yêu thích sản phẩm của mình.

    Để đạt được yêu cầu này đòi hỏi các phòng thu phải đảm bảo những yêu cầu khắt khe của quá trình thu âm.

    [​IMG]

    Một số phòng thu chuyên nghiệp chỉ tạo ra sản phẩm hoàn hảo cho những ca sĩ chuyên nghiệp, những người có giọng hát thực sự hay và một số phòng thu thì không đảm bảo chất lượng sản phẩm.

    Bên cạnh đó, việc chỉnh sửa lại, hỗ trợ khách hàng khi khách hàng chưa hài lòng về sản phẩm cũng là một yếu tố đánh giá cho phòng thu.

    MLM Media – phòng thu âm chuyên nghiệp tại Hà Nội là đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực thu âm. Được trang bị những thiết bị hiện đại nhất và đội ngũ kỹ thuật viên chuyên nghiệp, chúng tôi luôn tự hào là phòng thu âm chất lượng tốt nhất phục vụ nhu cầu của quý khách hàng.

    Những yếu tố cơ bản của một phòng thu âm chuyên nghiệp
    Một phòng thu âm chuyên nghiệp phải đảm bảo về kích thước phòng thu, thiết kế tường, sàn, cửa ra vào, cách âm, hệ thống thông gió… một cách phù hợp.

    Kích thước phòng thu âm
    Một phòng thu âm thông thường có diện tích khá nhỏ đủ để 1 đến 2 người đứng thu âm. Phòng thu âm có thể mở rộng phụ thuộc vào nhu cầu của người dùng. Diện tích phòng thu tiêu chuẩn là từ 0,8 đến 3,3m2, tỉ lệ mặt sàn tương ứng sẽ là 4*5 hoặc 5*8 và chiều cao là 2m, 2,3m, 2,4 hoặc 2,7m.

    [​IMG]

    Tường và sàn của phòng thu âm
    Để tránh những rung động của phòng có cùng kết cấu thì nên thiết kế tường và sàn của cabin tách rời với phòng studio. Để cách âm tốt hơn thì phòng nên thiết kế phần thạch cao ở phần trần và tường của cabin. Thiết kế như vậy sẽ đảm bảo việc cách âm hiệu quả hơn.

    Cửa ra vào phòng thu âm
    Vì cabin có diện tích nhỏ nên cửa ra vào phòng thu thường có thiết kế mở ra ngoài. Đặc biệt, phòng thu không nên thiết kế cửa kính dạng trượt vì sẽ làm tốn diện tích căn phòng và tạo hiện tượng phản âm. Bên cạnh đó, phần mép cửa phải luôn được kín, khít để tránh lọt âm ra ngoài.

    Cửa sổ trong phòng thu âm
    Việc thiết kế cửa sổ trong phòng thu âm sẽ giúp cho người thu âm trong cabin và người hỗ trợ kỹ thuật bên ngoài có thể nhìn thấy nhau và ra dấu hiệu giao tiếp, trao đổi khi thu âm. Do vậy, cửa sổ nên được thiết kế và đặt ở vị trí có thể dễ quan sát nhất.

    [​IMG]

    Tuy nhiên, để hạn chế tối đa hiện tượng phản âm trong cabin, đảm bảo việc cách âm tốt thì cửa sổ nên được thiết kế vừa đủ, không nên quá lớn.

    Ánh sáng trong phòng thu âm
    Trong phòng thu cần đảm bảo ánh sáng. Vì cabin có diện tích nhỏ nên cần sử dụng loại đèn có công suất phù hợp. Tránh trường hợp phòng bị tăng nhiệt hoặc làm nhiễu điện từ cho micro khi đèn có công suất quá lớn.

    Hệ thống thông gió trong phòng thu âm
    Hệ thống thông gió trong phòng thu âm sẽ giúp duy trì lượng oxy trong cabin luôn ổn định. Do đó, việc thiết kế hệ thống thông gió phải thực hiện cẩn thận vì thiết kế không chuyên nghiệp sẽ ảnh hưởng đến chất lượng cách âm của phòng thu.

    [​IMG]

    Theo nguyên lý động học thì khí nóng sẽ di chuyển lên phía trên nên cần phải thiết kế lỗ hút gió phía trên trần và lỗ thổi khí mát từ dưới sàn vào cabin.

    Bên cạnh đó, cần xử lý hút âm cho lỗ thông khí và sử dụng các loại quạt có tốc độ chậm, tĩnh lặng.

    Cách âm cho phòng thu âm
    Để tránh hiện tượng dội âm thì khi thiết kế cabin cần lưu ý đến kích thước cũng như vật liệu cách âm

    Do giọng hát của chúng ta có tần số khoảng từ 200 Hz đến 1500 Hz nên khi sử dụng không đúng vật liệu cách âm hoặc vật liệu cách âm chất lượng kém sẽ làm giảm chất lượng thu âm.

    MLM Media – phòng thu âm chuyên nghiệp tại Hà Nội
    Như vậy, một phòng thu âm chuyên nghiệp cần đảm bảo những yếu tố cơ bản về kích thước, thiết kế sàn, tường, hệ thống thông gió, đảm bảo vật liệu cách âm…

    [​IMG]

    MLM Media là một trong số những phòng thu âm chuyên nghiệp tại Hà Nội. Với đội ngũ kỹ thuật viên chuyên nghiệp cùng trang, thiết bị hiện đại, cao cấp bậc nhất, MLM Media là địa điểm thu âm quen thuộc của nhiều khách hàng. Đến với chúng tôi bạn sẽ được trải nghiệm những phút giây thư giãn, hòa mình cùng âm nhạc trong quá trình thu âm. Chúng tôi chắc chắn sẽ đem đến những bản thu âm tuyệt với nhất cho các quý khách hàng.

    Hãy gọi ngay đến số điện thoại hotline 0968.988.198 để đặt lịch thu âm cũng như được tư vấn miễn phí, chi tiết về dịch vụ thu âm của chúng tôi nhé !
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này