Kê khai thuế qua mạng là gì?

Thảo luận trong 'Rao vặt sinh viên' bắt đầu bởi ThucDoan, 5/6/21.

  1. ThucDoan

    ThucDoan Expired VIP

    Bài viết:
    467
    Đã được thích:
    0
    làm thế nào để nộp tờ khai thuế qua mạng tổng cục Thuế nhanh chóng và chính xác nhất? Kê khai thuế qua mạng cần triển khai những bước nào và lưu ý những gì? Nội dung dưới đây sẽ hướng dẫn nộp tờ khai thuế - giải trình qua mạng cho Công Ty một cách các bộ phận chi tiết, đơn thuần chỉ trong 5 phút.Kê khai thuế qua mạng (kê khai thuế điện tử) là việc Doanh Nghiệp nộp tờ khai thuế theo từng tháng hoặc theo quý đến cơ quan thuế bằng hiện tượng trực tuyến. nghĩa là người phụ trách kê khai thuế chỉ cần ngồi tại Doanh Nghiệp, lập tờ khai và gửi chứng từ qua nền tảng điện tử Internet mà không cần nộp giấy tờ trực tiếp tại cơ quan thuế như trước.
    Hãy cùng https://dichvuketoanacs.com hồi đáp trong bài viết dưới đây!
    Kê khai thuế qua mạng là gì?
    Kê khai thuế qua mạng được hiểu là hình thức thanh toán thông qua mạng internet giữa người nộp thuế và cơ quan thuế giúp tiết kiệm ngân sách và chi phí thời gian, được pháp lý về thuế quy chế cấp phát. cách tiến hành tiến hành kê khai thuế qua mạng khá nhanh chóng cũng như đơn giản khi đối chiếu với vẻ ngoài kê khai thuế trực tiếp như trước đó.Kê khai thuế qua mạng được hiểu là bề ngoài thanh toán thông qua mạng internet giữa người nộp thuế và cơ quan thuế giúp tiết kiệm ngân sách thời gian, được pháp luật về thuế quy định cấp phát. phương thức tiến hành kê khai thuế qua mạng khá nhanh gọn cũng như chỉ là khi đối chiếu với bề ngoài kê khai thuế trực tiếp như trước đó.
    _Việc kê khai thuế qua mạng mang lại không ít quyền lợi cho Công Ty cụ thể như sau:
    +Tiết kiệm thời gian cho cơ quan thuế và người nộp thuế:
    Cơ quan thuế sẽ chưa hẳn tiếp nhận làm hồ sơ kê khai thuế của các Công Ty một cách bị động, rải rác như trước đó kia. bên gần đó người nộp thuế cũng tiết kiệm chi phí được thời gian và dữ thế chủ động những lúc có thể nộp hồ sơ khai thuế 24/24 giờ, 7/7 ngày trong tuần mà không hề lệ thuộc vào giờ hành chính. Cả 2 bên đều tiết kiệm ngân sách và chi phí được thời gian và công sức.
    +Dễ lưu trữ lâu dài, tính pháp luật cao và tiết kiệm ngân sách chi phí:
    Đây cùng là 1 trong những quyền lợi không hề nhỏ mà việc kê khai thuế qua mạng mang đến cho Doanh Nghiệp. nếu như như lúc trước đây cần mang theo rất nhiều giấy tờ, mất ngân sách di chuyển và đi lại để kê khai thuế trực tiếp tại cơ quan thuế thì với cách thức kê khai thuế qua mạng đã giảm hơn đi rất nhiều ngân sách, giấy tờ cho người nộp thuế.
    +Tích hợp quá nhiều ích lợi thông qua cổng tin tức điện tử của cơ quan thuế:
    nếu như mất tài liệu làm hồ sơ khai thuế sẽ được cơ quan thuế hỗ trợ phân phối đối ngược lại làm hồ sơ người nộp thuế đã gửi trước đây… chính là những lợi ích khác mà người nộp thuế được hưởng khi thực hiện kê khai thuế qua mạng.
    +Tránh sai sót, lưu trữ làm hồ sơ thuận tiện:
    nếu như trước đây người nộp thuế mang hàng hóa đống giấy tờ đến cơ quan thuế để nộp, sau một năm thì số lượng hồ sơ tại cơ quan thuế đã chưa biết đến để đâu cho hết thì với sự kê khai thuế qua mạng, cơ quan thuế sẽ giải quyết cập nhật tài liệu tự động, tránh khỏi sai sót không đáng có, tàng trữ hồ sơ dạng điện tử, tiết kiệm thời gian, ngân sách, công sức, nhân sự trong công tác lưu trữ làm hồ sơ đồng thời tránh được nhiều rủi ro.
    +Cập nhật tin tức thuế thường xuyên:
    Người nộp thuế sẽ không hẳn tiếp tục gọi điện, đến liên đới cơ quan thuế để hỏi các Thông tin liên quan đến thuế mà chỉ cần có lên trang chủ của tổng cục thuế sẽ cập nhật Thông tin liên tiếp.


    xem thêm: hướng dẫn nộp tờ khai thuế qua mạng
    [​IMG]
    Kiểm tra tin tức xác nhận đã nộp tờ khai thuế qua mạng tại email
    sau thời điểm hoàn thành nộp tờ khai thuế, cơ quan thuế sẽ gửi thông tin xác nhận cho Doanh Nghiệp theo hai bước:

    - Bước 1: tin tức đã đón nhận làm hồ sơ khai thuế điện tử. tin tức này sẽ tiến hành gửi đến trong tầm 15 phút sau khoảng thời gian Công Ty ký điện tử và nộp tờ khai thuế thành công.

    - Bước 2: thông báo chấp nhận làm hồ sơ khai thuế của công ty. thông báo này sẽ tiến hành gửi đến trong khoảng 1 ngày kể từ thời khắc đảm nhiệm hồ sơ khai thuế điện tử.

    Công Ty cảnh báo kiểm tra Email đã tiến hành đăng ký để theo dõi các thông báo trên đây của cơ quan thuế. đặc biệt quan trọng, trong thông báo bước hai, khi nhận được thông báo “Căn cứ làm hồ sơ khai thuế điện tử của những người nộp thuế đã được cổng Thông tin điện tử của tổng chỉ huy cục Thuế thông tin tiếp đón vào mức ngày…tháng…năm. Cơ quan thuế thông tin chấp nhận việc nộp HSKT điện tử của những người nộp thuế…” nghĩa là Công Ty nộp thuế thành công. nếu Công Ty nhận được E-Mail có ghi “Cơ quan thuế không chấp nhận làm hồ sơ khai thuế điện tử của…” thì Công Ty chưa khai thuế thành công xuất sắc, cần được thực thi điều chỉnh làm hồ sơ khai thuế theo hướng dẫn tại thông tin.
    _Khi muốn tiến hành kê khai qua mạng, người nộp thuế cần đảm bảo đầy đủ các điều kiện kèm theo sau đây:

    là 1 trong tổ chức, cá nhân được cấp mã số thuế và đang kê khai nộp thuế thường xuyên.
    đang được cấp chứng từ số của tổ chức đáp ứng dịch vụ chứng thực chữ ký con số công cộng được Bộ Thông tin và media cấp phát sinh hoạt.
    thực thi lập làm hồ sơ kê khai thuế bằng phần mềm ứng dụng hỗ trợ kê khai iHTKK của tổng chỉ huy cục Thuế (đây là phần mềm miễn phí) hoặc phần mềm tương hỗ kê khai của các đơn vị làm dịch vụ T-VAN (có trả phí) để kê khai thuế qua mạng.

    [​IMG]
    Trên đây, Công Ty TNHH Thành Phố Sài Gòn ACS đã giãi bày tin tức hướng dẫn nộp tờ khai thuế qua mạng, cụ thể là trên website của tổng cục Thuế - Bộ Tài chính. nếu như vẫn còn vấn đề vướng mắc, Doanh Nghiệp hãy truy cập vào trang web www.dichvuketoanacs.com để đặt câu hỏi, chúng tôi luôn sẵn sàng giải đáp và hỗ trợ tư vấn.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này