Đánh giá về vấn đề tản nhiệt màn hình

Thảo luận trong 'Điện tử - Gia dụng' bắt đầu bởi CongTB, 19/10/21.

  1. CongTB

    CongTB Expired VIP

    Bài viết:
    311
    Đã được thích:
    0
    Bất kỳ một sản phẩm điện tử nào cũng chịu tác động ít hoặc nhiều bởi nhiêt độ. Không chỉ chịu tác động từ nhiệt độ ngoài trời mà màn hình LED còn là vật phát nhiệt, khả năng hỏng hóc của các linh kiện điện tử trong môi trường nhiệt độ cao sẽ tăng lên, dẫn đến giảm độ tin cậy của 'màn hình LED. Để kiểm soát nhiệt độ của các linh kiện điện tử bên trong màn hình LED ngoài trời và đảm bảo rằng màn hình LED không thể vượt quá nhiệt độ tối đa cho phép, cần thiết kế làm mát của màn hình LED
    Vấn đề tản nhiệt màn hình LED hiển thị
    Đối mặt với việc tản nhiệt trên màn hình LED khổng lồ không phải lúc nào cũng là vấn đề, đặc biệt là khi bạn đang sử dụng nó trong nhà, nơi luôn có máy lạnh hoạt động để làm mát thiết bị của bạn. Do đó, nhiệt lượng do màn hình LED tạo ra trong quá trình sử dụng do độ sáng cao không tạo ra nhiều nhiệt như vậy. Tuy nhiên, nếu chúng ta nói về màn hình LED ngoài trời, màn hình LED này đòi hỏi nhiều mức độ sáng hơn để có thể nhìn rõ. Ngoài ra, màn hình LED ngoài trời phải đối mặt với ánh sáng mặt trời trực tiếp nên càng khó tránh tản nhiệt trong mùa hè.
    Điều này gây ra sự lãng phí năng lượng của đèn LED và gây ra các vấn đề trong hoạt động của nó. Nhưng đừng lo lắng nếu bạn không muốn đối mặt với tình trạng tương tự, vì luôn có những cách phù hợp để xử lý vấn đề tản nhiệt của màn hình LED khổng lồ của bạn . Ngoài ra, với sự trợ giúp của các phương pháp xử lý tản nhiệt hiệu quả như vậy trong màn hình LED P10 , bạn có thể đảm bảo rằng màn hình của bạn sẽ mang lại kết quả tốt. Vì vậy, không cần phải nói thêm, chúng ta hãy tiếp tục và nói về một số phương pháp phù hợp mà bạn có thể thực hành.
    Xem thêm: Bảng giá màn hình LED bao nhiêu
    Cách xử lý tản nhiệt:
    Có rất nhiều cách để xử lý sự tản nhiệt của màn hình LED của bạn và đảm bảo rằng nó hoạt động hoàn hảo cho nhu cầu kinh doanh hoặc quảng cáo của bạn. Tuy nhiên, nếu bạn đang tìm kiếm một số phương pháp hiệu quả và phổ biến nhất giúp bạn làm như vậy, chúng tôi đã thảo luận chúng dưới đây.
    Một trong những phương pháp rẻ và hiệu quả cao để giảm tản nhiệt trên màn hình LED khổng lồ của bạn là đầu tư vào một chiếc quạt. Phương pháp này có thể phục vụ bạn như một cách phổ biến và hữu ích để duy trì hiệu suất của màn hình LED.
    Việc sử dụng các cánh tản nhiệt bằng nhôm cũng là một phương pháp hiệu quả và phổ biến giúp giảm tản nhiệt. Bạn có thể sử dụng các cánh tản nhiệt bằng nhôm này như một phần bổ sung cho vỏ và tăng diện tích tản nhiệt của màn hình LED.
    Một cách hiệu quả khác là thực hiện thực hành tích hợp dẫn nhiệt và tản nhiệt. Ở đây, với sự trợ giúp của gốm dẫn nhiệt cao, chip LED được hàn. Do đó, nhiệt độ cao và thấp của ứng suất nhiệt không ảnh hưởng đến chip LED khỏi bị hư hỏng.
    Bạn cũng có thể sử dụng công nghệ ống dẫn nhiệt để tản nhiệt. Bạn có thể thực hiện điều này bằng cách cho phép một ống dẫn nhiệt truyền nhiệt từ chip màn hình LED và sau đó tiếp cận các cánh tản nhiệt của vỏ của màn hình.
    Nếu bạn để cơ học chất lỏng không khí xử lý sự tản nhiệt của màn hình LED khổng lồ của bạn , thì bạn cần sử dụng hình dạng của vỏ đèn trong màn hình LED. Hình dạng này sẽ tạo ra không khí đối lưu bên trong và phục vụ màn hình của bạn như một phương án làm mát hiệu quả.
    Tiếp theo là xử lý nhiệt bức xạ bề mặt. Bạn có thể thực hiện điều này bằng cách phủ sơn tản nhiệt bức xạ lên vỏ đèn. Kết quả là lớp sơn này sẽ tỏa nhiệt ra khỏi bề mặt của vỏ đèn.
    Tuy nhiên, cuối cùng, một phương pháp hiệu quả cao khác để xử lý hiện tượng tản nhiệt của màn hình LED khổng lồ là tăng khả năng dẫn nhiệt và tản nhiệt của lớp vỏ nhựa. Phương pháp này hữu ích vì vỏ nhựa của màn hình LED chứa đầy vật liệu cụ thể để dẫn nhiệt; trong quá trình ép phun của nó.
    Trên đây là những vấn đề liên quan đến khả năng tản nhiệt. Có thể nói hệ thống tản nhiệt hay phương pháp làm mát màn hình LED là yêu cầu thiết yếu. Không chỉ những chiếc màn hình ngoài trời mà những chiếc màn hình LED hội trường phòng họp cũng vô cùng cần thiết.
    Việc tản nhiệt không chỉ nói đến vấn đề liên quan đến công nhệ màn hình LED, mà các nhà cung cấp còn chú ý vấn đề này khi lắp đặt thông qua việc đánh giá và khảo sát địa hình và quá trình vận hành màn hình hiển thị.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này