Chi phí sản xuất để làm ra một chiếc áo dài nam

Thảo luận trong 'Rao vặt sinh viên' bắt đầu bởi backlinkgold, 6/3/17.

  1. backlinkgold

    backlinkgold Expired VIP

    Bài viết:
    585
    Đã được thích:
    0
    Lịch sử sản phẩm áo dài hiện đại

    cho thuê áo dài - Áo dài là âu phục truyền thống của Nước Ta, mặc cùng với quần dài, che thân từ cổ đến hoặc quá đầu gối và dành cho cả nam lẫn nữ nhưng Lúc bấy giờ thường Được biết thêm đến nhiều hơn thế nữa với tư cách là âu phục nữ. Áo dài thường được mặc vào các Dịp lễ hội, trình diễn; hoặc tại những môi trường tự nhiên đòi hỏi sự sang trọng, lịch sử; hoặc là đồng phục nữ sinh ở 1 số trường trung học phổ thông hay đại học; hay đại diện thay mặt cho phục trang vương quốc trong các mối quan hệ quốc tế.
    Vào thời này, các văn bản tại Nước Ta dùng chữ Hán hoặc chữ Nôm. một vài dữ liệu quy kết việc ra đời của chiếc áo dài quốc phục là do những tham vọng riêng tư của chúa Nguyễn Phúc Khoát. Do muốn xưng vương và tách rời Đàng Trong thành quốc gia riêng, nên ban sắc dụ về ăn diện như trên cho khác đi so với Đàng Ngoài (trong quy chế này đã có cả chỉ thị nữ giới phải mặc quần hai ống).
    [​IMG]
    Không ai biết rõ chiếc áo dài nguyên thủy ra mắt từ lúc nào và dáng vẻ ra sao vì không có dữ liệu ghi nhận & chưa có nhiều người phân tích. Y phục thời trước nhất của người việt nam, theo những hình khắc trên bề mặt chiếc trống đồng Ngọc Lũ cách nay khoảng tầm vài nghìn năm đã cho chúng ta thấy hình nữ giới mặc trang phục với hai tà áo xẻ. Sử giả Đào Duy Anh viết, "Theo sách Sử ký chép thì người Văn Lang xưa, có nghĩa là ông bà tổ tiên ta, mặc áo dài về bên cạnh tả (hình thức tả nhiệm). Sử lại chép rằng ở thế kỷ đầu tiên, Nhâm Diên dạy cho dân quận Cửu Chân dùng kiểu quần áo theo người Tàu.
    Tổng hợp những ghi chép vừa qua có thể thấy, cải cách năm 1744 là một cuộc cải cách lớn về y phục cung đình dựa trên các sách Hội điển, bách khoa thư ghi chép điển chương chế độ của rất nhiều triều đại Hán, Đường, Tống, Minh, Thanh & đặc biệt là Tam tài đồ hội của Vương kỳ thời Minh. Năm 1744 cũng chính là thời gian khắc ghi sự mở ra của quần chân áo chít, bộ trang phục bắt đầu vận dụng tại hai vùng Thuận Hóa, Quảng Nam, sau này được thịnh hành rộng rãi trong toàn quốc, mỗi bước trở thành quốc phục của triều Nguyễn.
    Cho đến thế kỷ 17 truyền thống mặc váy vẫn còn đấy ở Nước Nhà như đã ghi trong sách Lê Triều Thiên Chính đời vua Lê Huyền Tông, tháng 3 năm 1665 với sắc lệnh nhắc nhở: "... áo đàn bà con gái không còn thắt sườn lưng, quần không còn hai ống từ xưa đến lúc này vốn đã có cổ tục như vậy...". Năm Minh Mạng thứ 9 (1828), triều đình Huế ra chiếu chỉ cấm đàn bà mặc váy & bắt phải mặc quần hai ống, nên hồi ấy mới mở ra câu ca dao than vãn: Tháng Tám có chiếu vua ra - Cấm quần không đáy, người ta hãi hùng! .
    Năm 1934, một họa sỹ khác là Lê Phổ bỏ bớt những nét lai căng, cứng cỏi của áo Le Mur, cùng theo đó đưa thêm những yếu tố dân tộc bản địa từ áo tứ thân, ngũ thân vào, tạo nên một kiểu áo vạt dài cổ kính, ôm sát thân người, trong khi hai vạt dưới được thoải mái bay lượn. Sự dung hợp này quá hòa giải, vẹn vẻ giữa cái mới và cái cũ, được giới nữ thời đó hoan nghênh nhiệt liệt. Từ đây, áo dài Việt Nam đã tìm được hình hài chuẩn mực của nó, & từ bấy giờ đến nay dù đi qua bao thăng trầm, bao lần cải tiến cách điệu, hình dạng chiếc áo dài về cơ bản vẫn giữ nguyên.
    Đọc thêm: http://www.shopchothuetrangphuc.com...huc-vest-nam-nu-su-kien-uy-tin-tai-tphcm.html
    Cách ráp này cải biến ở chỗ hàng nút cài được bố trí chạy từ dưới cổ xéo xuống nách, rồi kế đó chạy dọc một bên cạnh hông. Với cách ráp tay raglan làn vải được bo sít sao theo thân hình người mặc từ dưới nách đến lườn eo, khiến chiếc áo dài ôm khít từng đường cong của thân hình người nữ giới, tăng lên tính thẩm mỹ theo đánh giá của 1 số nhà thiết kế. Phiên bản này được áp dụng rộng rãi cho nữ sinh. Theo phiên bản gốc này, áo ngắn tay ranglan có tà chỉ ngắn tới bàn chân, nhưng hai ống quần ôm lòa xòa phủ kín đôi bàn chân. Hai đặc điểm này làm cho tà áo nữ sinh đậm chất hồn nhiên, dễ thương.
     
    Đang tải...
: quan ao

Chia sẻ trang này