Tủ lạnh không đông đá và nguyên nhân do đâu ?

Thảo luận trong 'Nội khoa' bắt đầu bởi traubavang789, 26/1/21.

  1. traubavang789

    traubavang789 Expired VIP

    Bài viết:
    439
    Đã được thích:
    0
    Có rất nhiều nguyên nhân gây ra hiện tượng tủ lạnh không đông đá hoặc tủ lạnh không lạnh. Bài viết này Chăm Chút sẽ hướng dẫn 12 Nguyên nhân và cách sửa chữa hiện tượng tủ lạnh không đông đá với phần hướng dẫn đầy đủ và chi tiết nhất bằng hình ảnh.
    [​IMG]
    Để biết nguyên nhân do đâu thì đầu tiên chúng ta cần hiểu rõ nguyên lý làm lạnh tủ lạnh. Từ đó chúng ta mới xác định được đúng cách sửa chữa tủ lạnh.
    Xem thêm:
    trung tâm kiểm tra bảo hành máy lạnh Sharp
    Nguyên lý làm lạnh của tủ lạnh đơn giản ra sao ?
    Khí gas nén sau khi đi qua ống mao dẫn sẽ bị giảm áp suất đột ngột nên chuyển sang thể khí và rất lanh. Tiếp đó, khí gas lạnh sẽ được dẫn đến dàn lạnh (khoảng -18 độ C).
    - Quạt gió sẽ hút hơi lạnh từ dàn lạnh và thổi vào ngăn đá tủ lạnh => làm thực phẩm đông lạnh ở nhiệt độ khoảng -18 độ C.
    - Một phần hơi lạnh sẽ được quạt gió thổi xuống ngăn mát bên dưới => làm mát thực phẩm ở nhiệt độ khoảng 2 – 4 độ C.

    Nguyên nhân tủ lạnh không đông đá?
    Ở phần sau Chăm Chút sẽ chia sẻ chi tiết hơn. Phần này chúng tôi sẽ tóm tắt lại những nhóm nguyên nhân chính gây ra hiện tượng tủ lạnh không đông đá.
    Cụ thể có 02 nhóm nguyên nhân chính gây nên hiện tượng tủ lạnh không đông đá, đó là:

    Nguyên nhân từ phía người sử dụng:
    Bao gồm những sự cố như là về nguồn điện, đóng tủ lạnh không kín, chứa quá nhiều thực phẩm, do cách sắp xếp & bảo quản thực phẩm không hợp lý, nút chỉnh nhiệt độ bị sai…Với nhóm nguyên nhân này thì bạn hoàn toàn có thể tự khắc phục hiện tượng tủ lạnh không đông đá này tại nhà.
    Các thành phần cơ bản giúp tủ lạnh đông đá:
    Khí gas: là một môi chất đặc biệt. Khí gas có thể chuyển từ nhiệt độ cao xuống nhiệt độ thấp cực nhanh khi được giảm áp suất đột ngột.
    Block máy: hay còn gọi là máy nén tủ lạnh. Block có nhiệm vụ nén khí gas lên áp suất cao và hóa lỏng.
    Dàn nóng: giải nhiệt khí gas sau khi bị nén.
    Ống mao dẫn: tiếp nhận khí gas từ dàn nóng. Sau đó khí gas sẽ đi qua ống mao dẫn để giảm áp suất đột ngột để chuyển thành trạng thái khí gas lạnh.[​IMG]
    Dàn lạnh: Tiếp theo, khi gas sẽ đi vào các đường ống và làm lạnh dàn lạnh. Quạt gió sẽ thổi hơi lạnh vào ngăn đông đá của tủ lạnh.
    Bộ xả đá (*): là bộ phận dùng để nung nóng để xả tuyết bám trên dàn lạnh sau mỗi một thời gian nhất định. Giúp dàn lạnh không bị đóng tuyết.
    Tham khảo:
    trung tâm bảo hành chính hãng của Sharp
    Những nguyên nhân do sự cố về kỹ thuật của tủ lạnh:
    Thường thì nhóm này chỉ xảy ra khi tủ lạnh đã qua 1 thời gian dài sử dụng và bị hỏng hóc, cần được tiến hành kiểm tra, sửa chữa.
    Bị rò khí gas, Block tủ lạnh (máy nén tủ lạnh) bị hỏng, dàn nóng hay dàn lạnh bị thủng, bộ xả đá không làm việc, bộ định thời (timer) bị hư
    Và nhiều nguyên nhân khác như: ống mao dẫn, bộ lọc bị nghẹt, các sự cố hệ thống điều khiển bên trong tủ lạnh.
    Với nhóm nguyên nhân này Chăm Chút sẽ phân tích nguyên nhân và giúp bạn có hướng xử lý đúng. Một số trường hợp bạn có thể tự sửa chữa, một số trường hợp nặng hơn thì bạn cần nhờ đến dịch vụ sửa chữa bên ngoài.
    Xem thêm:
    Bảo hành Sharp uy tín TPHCM
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này