Tính đồng nhất giữa các pixel bên trong tủ

Thảo luận trong 'Điện tử - Gia dụng' bắt đầu bởi CongTB, 13/11/21.

  1. CongTB

    CongTB Expired VIP

    Bài viết:
    311
    Đã được thích:
    0
    Tủ màn hình LED giá rẻ là một trong những công cụ không thể thiếu khi lắp đặt màn hình LED. Hiệu chuẩn hộp màn hình LED có thể cải thiện đáng kể chất lượng hiển thị của màn hình ghép nối và hiệu quả hơn so với hiệu chuẩn tại chỗ, đồng thời không bị giới hạn bởi thời gian và địa điểm, đồng thời chi phí cũng thấp. Do đó, công nghệ hiệu chuẩn tủ điện sẽ trở thành một phần không thể thiếu trong quy trình sản xuất màn hình LED và có triển vọng ứng dụng tốt.
    Do sự rời rạc và độ đậm nhạt của đèn tuýp LED và sự rời rạc của các linh kiện mạch điện nên màn hình LED có độ sáng và sắc độ không đồng nhất, ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng hiển thị. Để khắc phục vấn đề độ sáng màn hình LED và sự không đồng nhất về sắc độ, công nghệ hiệu chỉnh từng điểm ra đời và phát triển nhanh chóng, nó có thể cải thiện đáng kể tính đồng nhất của màn hình LED và cải thiện chất lượng hiển thị.
    Theo các ứng dụng khác nhau, công nghệ hiệu chuẩn từng điểm có thể được chia thành hai loại: một là hiệu chuẩn từng hộp trên dây chuyền sản xuất (hiệu chuẩn hộp); loại kia là hiệu chuẩn trên màn hình lớn ( hiệu chuẩn tại chỗ). Công nghệ hiệu chuẩn tại chỗ có thể chọn một vị trí xem phù hợp để hiệu chuẩn nhằm đảm bảo rằng màn hình LED đạt được hiệu ứng hiển thị ưng ý trong môi trường ứng dụng tại chỗ. Tuy nhiên, môi trường tại chỗ phức tạp và có thể thay đổi và hỗ trợ kỹ thuật từ xa là những vấn đề khó khăn. hạn chế việc hiệu chuẩn tại chỗ. Đặc biệt, chi phí và độ khó sửa chữa tại chỗ của một số đơn hàng nước ngoài tương đối cao.
    Để đảm bảo tính đồng nhất của màn hình LED xuất xưởng và giảm chi phí hỗ trợ kỹ thuật, công nghệ cân chỉnh tủ điện có giá trị đặc biệt riêng. Hiệu chuẩn tủ có thể cải thiện đáng kể chất lượng hiển thị của màn hình hiển thị sau khi ghép nối, hiệu quả hơn so với hiệu chuẩn tại chỗ, không bị giới hạn bởi thời gian và không gian, đồng thời chi phí cũng thấp. Do đó, công nghệ hiệu chuẩn tủ điện sẽ trở thành một phần không thể thiếu trong quy trình sản xuất màn hình LED và có triển vọng ứng dụng tốt. Hiệu chỉnh tủ là một cách hiệu quả để cải thiện chất lượng hình ảnh của màn hình LED. Các khía cạnh kỹ thuật chính chủ yếu thể hiện ở hai khía cạnh sau: một là sự đồng nhất giữa các điểm ảnh bên trong tủ, hai là độ đồng đều giữa các ngăn tủ. Độ sáng và độ đồng nhất về màu sắc.
    1. Tính đồng nhất giữa các pixel bên trong tủ
    Việc chỉnh sửa đồng nhất giữa các pixel bên trong tủ về cơ bản tương tự như hiệu chỉnh tại chỗ và tương đối thuần thục, bao gồm hiệu chỉnh độ đồng đều độ sáng và sắc độ và hiệu chỉnh đường sáng và tối:
    (1) Độ đồng nhất độ sáng và sắc độ Hiệu chỉnh được thực hiện bằng thiết bị đo Đo thông tin về độ sáng và sắc độ của từng ống LED trong hộp LED. Phương pháp đo bao gồm kiến thức về phép đo quang, sắc độ và xử lý hình ảnh kỹ thuật số; sau khi có được thông tin về độ sáng và sắc độ từng điểm, hãy tính toán theo với các tiêu chuẩn hiệu chuẩn tương ứng Hệ số hiệu chỉnh tương ứng được xuất ra và gửi đến thẻ nhận của tủ tương ứng; sau khi tủ sáng, hệ thống điều khiển hiển thị sẽ điều chỉnh dòng điện LED theo hệ số hiệu chỉnh, do đó độ sáng và màu sắc của tất cả các đèn LED trong tủ đều nhất quán.
    Chỉnh độ sáng là điều chỉnh độ sáng của các đèn LED dao động đến mức phù hợp, trong quá trình điều chỉnh độ sáng phải giảm một cách hợp lý giá trị độ sáng tối đa của hầu hết các đèn LED. Hiệu chỉnh sắc độ dựa trên nguyên tắc kết hợp màu RGB. Vấn đề về độ lệch màu được giải quyết bằng cách thay đổi tọa độ màu của ba màu RGB. Hình 3 cho thấy so sánh gam màu trước và sau khi hiệu chỉnh. Hình tam giác lớn là gam màu của màn hình trước khi hiệu chỉnh., Tọa độ màu của ba màu RGB được phân bố riêng biệt; hình tam giác nhỏ là gam màu đã hiệu chỉnh của màn hình hiển thị và tọa độ màu RGB nhất quán.
    (2) Do giới hạn về độ chính xác gia công, độ chính xác khi lắp ráp và các lý do công nghệ khác, có một chút không nhất quán về khoảng cách của các tấm đèn ghép nối. Sau quá trình lọc thông thấp của hệ thống thị giác con người, các đường sáng hoặc tối sẽ xuất hiện trong khi hiển thị. Do những hạn chế của công nghệ cơ học hiện có, màn hình hiển thị kích thước nhỏ thường yêu cầu hiệu chỉnh đường sáng và đường tối để cải thiện đáng kể tính đồng nhất của tủ.
    Xem: ưu điểm màn hình LED hội trường
    2. Độ sáng và độ nhất quán về màu sắc giữa các tủ khác nhau.
    Có sự khác biệt đáng kể giữa hiệu chuẩn tủ và hiệu chuẩn tại chỗ, đó là, các tủ không được ghép nối trong quá trình hiệu chuẩn và không có khu vực xung quanh làm đối tượng tham chiếu trong quá trình hiệu chuẩn, và sau khi hiệu chuẩn Cần đảm bảo rằng các tủ được ghép ngẫu nhiên và không có sự khác biệt về độ sáng và màu sắc. Quan trọng hơn, với tư cách là bộ lọc thông dải, hệ thống thị giác của con người không nhạy cảm với sự chênh lệch độ sáng dần dần hoặc các chi tiết có độ phân giải góc nhỏ, nhưng nó cực kỳ nhạy cảm với các tín hiệu bước biên với các thành phần tần số trung và thấp. Ứng dụng vào lĩnh vực màn hình LED, mắt người chỉ có thể phân biệt độ sáng chênh lệch hơn 4-5% giữa các pixel LED, nhưng có thể dễ dàng nhận ra sự khác biệt 1% về độ sáng và sắc độ của tủ. Điều đó có nghĩa là mắt người có yêu cầu thấp về tính nhất quán của các pixel bên trong tủ, nhưng yêu cầu cao hơn về tính nhất quán giữa các tủ. Do đó, sự nhất quán về độ sáng và sắc độ giữa các ngăn tủ là một công nghệ then chốt duy nhất để hiệu chuẩn tủ.
    Sự không nhất quán về độ sáng và sắc độ giữa các tủ chủ yếu thể hiện ở hai khía cạnh:
    (1) Độ sáng và sắc độ trung bình giữa các tủ là khác nhau, khi ghép các tủ sẽ có các đường ranh giới rõ ràng, có thể điều chỉnh bằng cách điều chỉnh. gam màu. Và đặt giá trị mục tiêu thích hợp để đạt được; khi cần thiết, máy đo màu có độ chính xác cao hơn được yêu cầu để thực hiện phép đo phụ trợ.
    (2) Sự phân bố độ sáng và màu sắc của tủ biểu thị sự phân bố gradient, nguyên nhân là do hiện tượng phân bố gradient trong dữ liệu đo của tủ. Vì hệ thống thị giác không nhạy cảm với tần số thấp, tức là sự khác biệt về độ sáng dần dần một cách trơn tru, nên vấn đề này rất khó tìm thấy trong quá trình hiệu chuẩn một hộp. Nhưng khi các ngăn tủ được ghép với nhau, độ sáng của nơi ghép nối sẽ trải qua một bước nhảy lớn, tạo thành một đường nối rõ ràng. Điều này đòi hỏi hệ thống hiệu chuẩn phải có khả năng phát hiện và giải quyết vấn đề phân bố gradient của dữ liệu được đo.
    Xem: cung cấp màn hình LED
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này