Chế độ kiểm tra thường xuyên máy bơm nước công nghiệp

Thảo luận trong 'Rao vặt sinh viên' bắt đầu bởi dailymaylanh, 17/1/20.

  1. dailymaylanh

    dailymaylanh Active Member

    Bài viết:
    2,040
    Đã được thích:
    0
    1. Nội dung công tác bảo trì, bảo dưỡng máy bơm công nghiệp có lưu lượng Q < 1000 m3/h

    Mục đích - đề nghị của việc bảo dưỡng, bảo trì máy bơm

    Các máy móc công nghiệp, không riêng gì máy bơm nước để làm việc tốt thì trong quá trình quản lí vận hành cần phải thực hiện đầy đủ chế độ soát, sửa sang, bảo dưỡng liền tù tù và định kỳ. Việc rà soát, bảo dưỡng, tu tạo thường chia ra làm hai loại: soát, bảo dưỡng, tu sửa liền, kiểm tra, bảo dưỡng, tôn tạo định kì.

    Xem >>> máy bơm Pentax 3hp

    Chế độ kiểm tra trực tính máy bơm nước công nghiệp.

    rà thẳng băng thực hành trong và sau mỗi ca vận hành với các công việc sau:

    Đối với công trình: Luôn thẩm tra theo dõi để phát hiện hiện tượng rò rỉ, để ý những chỗ tiếp giáp giữa công trình xây, bê tông và đất để khắc phục kịp thời nếu có bất thường.

    Đối với máy bơm và thiết bị khác: Trong khi vận hành thì luôn quan sát theo dõi, soát trên các máy đo và chú đến các tượng thất thường. Sau mỗi ca vận hành làm các việc sau: Làm vệ sinh máy móc, quét dọn đồ nghề; thẩm tra và siết chặt các bu lông bệ, bộ phận truyền động và bề ngoài của động cơ, thẩm tra và cho thêm dầu, mỡ bôi trơn vào các ổ trục, khớp, tu bổ nhỏ các hư nếu có.

    Chế độ kiểm tra định kì đối với máy bơm công nghiệp.

    kiểm tra định kì dài hay ngắn là do tính chất và thời kì hoạt động của trạm quyết định. Nội dung thẩm tra định kì gồm có:

    Đối với công trình: Đo độ lún, nghiêng, biến dạng, hiện tượng ăn mòn, sạt lở, bồi lắng...

    Đối với máy bơm và thiết bị: kiểm tra quơ các hệ hống như trạm bơm điện từ tủ điện hạ thế đến động cơ.

    Trạm bơm dầu: các hệ thống chính.

    Động cơ và máy bơm: Ngoài những vấn đề thường nhật, còn phải xét đến chất lượng dầu mỡ bôi trơn.

    [​IMG]

    Xem >>> https://maybomnuochcm.vn/xem-chi-tiet/may-bom-cong-nghiep-pentax-671.html

    Chế độ bảo dưỡng định kì dài hạn

    Để bảo đảm và nâng cao tuổi thọ của máy móc thiết bị trong trạm bơm thì cứ sau một thời gian hoạt động nhất quyết, chúng được ngừng lại để thẩm tra, sang sửa và thay dầu mỡ. Đó là chế độ bảo dưỡng định kì. Chế độ này chỉ thực hiện với thiết bị máy móc chứ không ứng dụng cho phần công trình. Định kì bảo dưỡng quy định theo số giờ công tác của máy. Định kì bảo dưỡng của động cơ ngắn hơn của máy bơm và các thiết bị khác, của động cơ đốt trong ngắn hơn so với các động cơ khác.

    Nội dung và yêu cầu bảo dưỡng định kì thuộc về phần chuyên môn vận hành cơ điện, có thể tìm đọc trong các quy trình vận hành trạm bơm nông nghiệp.

    Chế độ rà máy bơm nông nghiệp trước và sau vụ sinh sản.

    Hàng năm, trước và sau mỗi vụ sinh sản, ở trạm bơm nông nghiệp thường tiến hành rà soát vớ công trình, thiết bị, máy móc với mục đích:

    - Nắm được tình hình công trình, máy móc, thiết bị đ có kế hoạch và biện pháp tôn tạo kịp thời, chuẩn bị tốt cơ sở vật chất kĩ thuật để máy bơm nước luôn sẵn sàng hoạt động

    - bảo đảm vận hành an toàn cho máy móc, thiết bị, công trình nhằm bảo đảm và kéo dài tuổi thọ của chúng.

    - Trên cơ sở phân tích, đánh giá tình hình quản khẩn hoang trạm bơm nhằm bổ sung kinh nghiệm và tăng cường ý thức trách nhiệm của cơ quan quản lí khai phá trạm.

    - thời gian thẩm tra.

    Ngoài ra nếu có tình hình gì đặc biệt thấy cần, cơ quan quản lí trạm bơm yêu cầu thì còn có thể tiến hành những lần rà khác. Nếu trạm bơm làm việc tốt, qua nhiều lần rà soát thấy tình hình ổn, trong thời kì bơm nước giữa hai vụ không có sự cố hoặc khả nghi thì có thể giảm đi hai lần soát 2 lần sau vụ hoặc hai lần trước vụ.

    Nội dung công tác bảo dưỡng máy bơm nước công nông nghiệp.

    Việc soát trước hoặc sau vụ sinh sản của trạm bơm nông nghiệp chỉ khác nhau về mức độ triệt để và đề nghị phát hiện, đánh giá chất lượng các đối tượng được thẩm tra, còn về nội dung thì hai loại soát này giống nhau cơ bản, có thể tóm lược thành những điểm sau:

    - soát nhà máy bơm (chú ý đặc biệt tầng hút

    - Độ kín, chắc, khả năng thao tác dễ dàng và chừng độ hỏng cần tu sửa đối với các thiết bị thuộc công trình.

    Về cơ khí:

    - rà tình hình bên ngoài của máy bơm.

    - thẩm tra bu lông bệ, bộ phận truyền lực.

    - Cho từng máy bơm chạy có tải để xem xét tình hình máy. Khi cho từng máy chạy, chú ý đến một số bộ phận như ổ bi, trục, nhiệt độ các ổ trục.

    - Chọn một máy bơm chạy không thường ngày nhất, tháo các bộ phận ra và soát.

    Về điện:

    - soát tình hình bên ngoài của các thiết bị điện.

    - Tháo lắp và xem xét cơ cấu bên trong của các thiết bị điện.

    - Chọn một số bộ phận điển hình tháo các bộ phận bên trong để rà soát các đầu xúc tiếp, buồng dập hồ quang, độ căng của lò xo ở các thang chỉnh định, độ chặt của các bu lông, điện trở cách điện, chừng độ bụi bẩn, han gỉ, biến dạng, biến màu, sứt mẻ.

    - rà mức độ chuẩn xác của các thiết bị điện.

    - Thao tác thử bằng tay các thiết bị điều khiển vận hành.

    - Đóng điện vào từng các thiết bị điện để rà tình hình khi có điện: điện thế, độ méo mó tham số điện, độ rò điện.

    - Thử lại hệ thống tín hiệu.

    - thẩm tra điện trở cách điện, hệ thống bảo vệ tự động.

    - Cho máy chạy bằng cách đóng điện dò la từng phần để rà soát tình hình làm việc của chúng. rút cục cho máy chạy có tải để quan trắc mức độ thường ngày và tham số điện cơ bản.

    - Bảo dưỡng thẳng tắp đường ống của máy bơm.

    - Trong quá trình làm việc, đường ống của máy bơm đề nghị phải kín, có độ nghiêng đúng đề nghị.

    - Bảo dưỡng vỏ máy.

    Vỏ bơm làm bằng gang hoặc thép đều cứng và giòn, trong vận hành chịu tác dụng của lực nhiệt và cơ giới khiến cho vật liệu chịu đựng quá mức sẽ bị nứt, nên trong kiểm tu bơm nên chú ý điểm này.

    Có khi vết nứt của vỏ bơm rất nhỏ, trong vận hành có thể không rỉ nước, mắt nhìn cũng khó thấy, nhưng chúng ta không thể coi như chơi có vấn đề gì mà cứ nối cho vận hành được. Ta biết rằng khi gang đã có vết nứt nếu lại để nó tiếp kiến chịu tác dụng phá hoại của lực ngoài, vết nứt sẽ lan ra rất nhanh, rút cuộc sẽ gây ra sự cố nghiêm trọng.

    - rà, bổ sung dầu mỡ bôi trơn

    Tùy loại máy bơm, trong lúc vận hành, cứ 30 phút phải tiếp mỡ bôi trơn bạc đồng một lần. Nếu thiếu mỡ bôi trơn, bạc đồng sẽ bị mòn mau chóng làm cho cánh quạt bị va đập vào vành mòn. Hoặc bạc đồng bị thiếu mỡ bôi trơn sẽ bị cháy bó chặt lấy trục và cùng quay theo trục phá hỏng gờ định vị gối đỡ trục ở bầu cánh hướng dòng.

    Theo dõi tiếng ồn và nhiệt độ các ổ đỡ. Khi có tiếng ồn và nhiệt độ vượt quá quy định, khăng khăng phải thẩm tra dầu, mỡ bôi trơn ổ trục.

    Xem >>> Máy bơm công nghiệp

    CÔNG TY TNHH THUẬN HIỆP THÀNH

    Địa chỉ: 21/20/77 Lê Công Phép, P. An Lạc, Q. Bình Tân, Tp HCM

    Điện thoại: 093 8844 815 - 028 37 525 202
     
    Đang tải...
: may bom

Chia sẻ trang này