Vùng kín bị ngứa và nổi mụn là dấu hiệu bệnh gì?

Thảo luận trong 'Y tế cộng đồng' bắt đầu bởi phongkhamnamkhoa, 10/10/17.

  1. phongkhamnamkhoa

    phongkhamnamkhoa Expired VIP

    Bài viết:
    173
    Đã được thích:
    0
    Ngứa âm đạo là triệu chứng rất thường gặp ở chị em phụ nữ. Hiện tượng này gây nên không ít khó chịu, rắc rối, ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày, công việc của chị em. Vậy mọc mụn ở vùng kín nữ là dấu hiệu bệnh gì, hãy cùng nghe các bác sĩ của chúng tôi chia sẻ qua bài viết bên dưới.

    [​IMG]


    Ngứa vùng kín nữ ở nữ là dấu hiện bệnh gì


    Nếu đơn thuần chỉ là ngứa nhẹ, sau vài ngày sẽ tự khỏi thì đây là triệu chứng hết sức bình thường. Tuy nhiên, nếu ngứa nhiều, dai dẳng mãi không khỏi hoặc kèm theo biểu hiện bất thường khác như: ra nhiều khí hư, viêm loét, chảy dịch… thì chị em cần hết sức lưu ý. Bởi khả năng cao chị em nhiễm bệnh phụ khoa nguy hiểm.


    Ngứa sinh dục có thể bắt nguồn từ các căn bệnh phụ khoa. Đó là trường hợp ngứa kèm theo những triệu chứng khác như: Khí hư bất thường (khí hư ra nhiều, màu trắng đục hoặc màu vàng xanh, hôi…), nổi mụn lạ, có mùi hôi cụ thể:


    + Bệnh viêm âm đạo – âm hộ: Đây là bệnh phụ khoa phổ biến với triệu chứng chính là trường hợp ra nhiều khí hư có mùi hôi, âm đạo ngứa rát ở những mức độ khác nhau (ngứa dữ dội hoặc râm ran) đặc biệt là vào ban đêm. Tác nhân thường gặp đó là: nấm, trùng roi, E.coli, lậu…
    + Viêm cổ tử cung: Triệu chứng khi bị bệnh là ra nhiều khí hư có màu trắng đục hoặc vàng đục, dạng loãng, có bọt hoặc đặc dính,mụn nước ở dương vật … Kèm theo triệu chứng ngứa âm đạo và viêm nhiễm tại bộ phận này.
    + Viêm lộ tuyến cổ tử cung: bệnh lý này gây nên triệu chứng ra nhiều khí hư màu trắng đục gây mùi hôi khó chịu, kèm theo biểu hiện ngứa âm đạo, đau rát khi quan hệ…
    + Viêm nang lông: nếu này khiến cho âm đạo nổi các mụn mủ, mụn nước, gây ngứa rát ở sinh dục, vùng da khô bị đóng vảy, lông mọc cuộn tròn,…
    + Mắc bệnh rận mu: Nếu vệ sinh không sạch sẽ, ẩm ướt rận dễ chuyển biến và gây ngứa dữ dội ở âm đạo, gây trầy xước, viêm loét, nổi mẩn đỏ… nếu này cần được can thiệp kịp thời bởi có thể gây viêm loét, viêm nhiễm âm đạo.
    + Do nhiễm bệnh lây truyền qua đường tình dục như: Mụn rộp sinh dục, sùi mào gà,… Những bệnh lý này rất nguy hiểm và dễ lây nhiễm.

    Ban đầu chúng không gây ngứa luôn cho người bệnh mà khi bệnh tiến triển nặng, bắt nguồn viêm nhiễm, trầy xước, chảy dịch gây ra ngứa ngáy, khó chịu…
    Chú ý: Ngứa âm đạo cho dù xuất phát từ lý do gì thì cũng dẫn đến những phiền toái, rắc rối, thậm chí ảnh hưởng to lớn đến sức khỏe của người bệnh. Vì vậy, ngay khi có biểu hiện bệnh chị em nên thăm khám kịp thời tránh ảnh hưởng.


    Điều trị ngứa vùng kín tại Phòng khám đa khoa thế giới


    Ngày nay, tại trung tâm chuyên khoa đa khoa thế giới là một trong những địa chỉ Điều trị bệnh phụ khoa uy tín, chất lượng. cơ sở y tế có đầy đủ tiêu chuẩn của một cơ sở y tế chất lượng cao, cụ thể:


    -Về cơ sở vật chất: Phòng khám có cơ sở khang trang, phòng ốc rộng rãi, các thiết bị y tế tiên tiến, hiện đại
    -Về yếu tố con người: Phòng khám hội tụ đội ngũ bác sĩ chuyên khoa phụ sản giàu kinh nghiệm được cấp chứng chỉ hành nghề. Họ đã từng có thời gian dài công tác tại những cơ sở y tế chuyên khoa lớn trên cả nước.
    -Phương pháp hỗ trợ điều trị đa dạng, hiệu quả: Tùy từng đối tượng, nguyên nhân và mức độ bệnh mà bác sĩ sẽ đưa ra biện pháp và phác đồ tương ứng.
    -Chi phí khám bệnh công khai, phù hợp và tuân thủ nghiêm ngặt quy định về giá nên không chênh lệch nhiều so với các cơ sở y tế công lập. Nếu bạn đặt hẹn, lấy mã số khám qua hệ thống tư vấn trực tuyến còn được nhận nhiều ưu đãi về chi phí.


    Bài viết trên đây là sự tổng hợp về những kiến thức liên quan đến vấn đề vùng kín nam bị ngứa và nổi mụn. Hy vọng với bài viết này, sẽ đem đến chút thông tin hữu ích cho bạn. Nếu cần được tư vấn các bạn vui lòng gọi vào sdt 028 39 233 666 hoặc zalo 0163 591 7248 để được tư vấn thêm.

    Vấn đề có thể bạn quan tâm:Dương vật nổi mụn nguyên nhân triệu chứng cách chữa trị‎
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này