Trường Amsterdam "thắng lớn" tại cuộc thi khoa học ở Hà Nội

Thảo luận trong 'Địa điểm du học' bắt đầu bởi thainguyen, 27/11/16.

  1. thainguyen

    thainguyen Expired VIP

    Bài viết:
    1,022
    Đã được thích:
    0
    Trong số 178 đề tài, dự án được gửi đến cuộc thi, hai đề tài của học sinh trường THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam và một đề tài của trường THPT chuyên Nguyễn Huệ đã giành giải nhất chung cuộc.


    Ngày 26/11, Sở Giáo dục và đào tạo Hà Nội tổ chức lễ tổng kết , trao giải cuộc thi Khoa học và Kỹ thuật dành cho học sinh trung học luyện thi đại học trên địa bàn thành phố lần thứ 6.
    Năm nay, Ban tổ chức đã nhận được 178 đề tài, dự án nghiên cứu từ các trường THCS, THPT trên khắp đại bàn thành phố. Sau vòng chấm sơ khảo, 77 đề tài, dự án đã xuất sắc lọt vào phòng chung kết, trong đó khối THCS có đại diện của 16 trường với 19 đề tài, khối THPT có đại diện của 27 trường.
    3 giải nhất được trao cho đề tài thuộc lĩnh vực Y sinh và khoa học sức khỏe của nhóm tác giả trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam, đề tài thuộc lĩnh vực sinh học tế bào và phân tử của nhóm tác giả THPT chuyên Nguyễn Huệ và đề tài cá nhân thuộc lĩnh vực hóa học của nữ sinh
    luyện viết chữ đẹp THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam. Ngoài ra, Ban tổ chức đã trao 6 giải nhì và 9 giải ba chung cuộc cho những đề tài xuất sắc nhất ở từng lĩnh vực.

    [​IMG] Đề tài cá nhân của Nguyễn Hạnh Mỹ (THPT Hà Nội - Amsterdam) đoạt giải nhất chung cuộc cuộc thi Khoa học và Kỹ thuật thành phố Hà Nội năm 2016. Ảnh: Thanh Tâm


    Đề tài cá nhân đạt giải nhất có tên “nghiên cứu chế tạo bộ thử nhanh phát hiện và sàng lọc các mẫu thực phẩm, đồ dùng nhiễm Sunfite”. Tác giả của đề tài này là Nguyễn Hạnh Mỹ (lớp 12 Hóa 2 trường THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam), em cho biết với sự giúp đỡ của giáo viên hướng dẫn, em đã hoàn thành đề tài trong 6 tháng.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này