Tránh cháy nổ tại nhà cao tầng

Thảo luận trong 'Điện tử - Gia dụng' bắt đầu bởi SmartHome, 9/9/17.

  1. SmartHome

    SmartHome Active Member

    Bài viết:
    172
    Đã được thích:
    0
    Hiện trạng hỏa hoạn tại các chung cư cao tầng ở Việt Nam đã không ít lần xảy ra, gióng hồi chuông cảnh báo về an toàn phòng cháy chữa cháy (PCCC). Thậm chí TP Hà Nội còn liệt kê danh sách 79 tòa nhà cao tầng chưa đủ điều kiện PCCC người dân ko nên tậu.
    >> Xem thêm: Hệ thống báo động dùng sim

    từ đầu năm cho đến nay những Dự án nhà cao tầng chưa đảm bảo PCCC liên tiếp được bêu tên...Điều này tiếp tục gióng lên hồi chuông báo động về nguy cơ cháy nổ tại các khu chung cư cao tầng. Cùng có việc bêu tên hàng loạt sai phép được chỉ ra trong Đó phổ quát công trình công việc phòng cháy chữa cháy (PCCC) chưa được coi trọng đúng mức trong nhận thức của nhà đầu tư xây dựng dự án cao tầng.

    phổ thông chung cư hệ thống PCCC chỉ sở hữu tính hình thức, chính vì thế tại hầu hết dự án nhà ở, căn hộ cao tầng dù vẫn đông đảo các vật dụng PCCC nhưng lúc xảy ra sự cố lại không dùng được. Không những thế, khi xảy ra sự cố cháy, hồ hết người dân hoảng loàn, mất bình tĩnh, ko có thương hiệu ứng phó. Phổ biến hộ dân ở các tòa nhà cao tầng còn thiếu tri thức để xử lý cảnh huống trong những vụ cháy.
    Xem thêm: chuông cửa không dây có hình

    Đứng ở góc độ tổ chức triển khai Dự án ông Nguyễn Quốc Vy Liêm – Phó tổng giám đốc LDG Group cho biết: "Trang bị hệ thống PCCC chẳng thể làm một bí quyết sơ lược, làm phép để đối phối với những quy định, quy chuẩn của luật pháp. Khi đầu tư xây dựng căn hộ, việc đảm bảo những trang bị phòng cháy chữa cháy từ bình chữa cháy, chuông báo cháy, thang cứu hộ… được chọn để rà soát đảm bảo đúng chất lượng, được kiểm định chặt chẽ, an toàn, thuận lợi dễ sử dụng".
    Để hạn chế nguy cơ cháy nổ ông Liêm cho biết điều quan yếu và dành đầu tiên hơn công việc chữa cháy. Thành ra, những tòa nhà luôn được điều hành và kiểm soát chặt chẽ với những quy định về an toàn cháy nổ nghiêm ngặt. Cùng lúc hệ thống các đồ vật cảnh báo cháy nổ cũng luôn được bảo trì và giám sát thường xuyên. Ngoài ra hệ thống camera giám sát hiện đại, hệ thống báo khói, cháy nổ cực nhạy và những đồ vật tiên tiến khác sẽ giúp cho công việc giảm thiểu nguy cơ cháy nổ được hiệu quả và triệt để… bằng việc chóng vánh phát hiện sự cố để kịp thời xử lý mọi nguy cơ nảy sinh cháy nổ.
    [​IMG]

    "Cùng với việc trang bị các thiết bị phòng cháy chữa cháy, chủ đầu tư phải hai với các buổi đào tạo, chỉ dẫn cư dân biết phương pháp dùng những trang bị và vị trí để người dân với thể dùng khi xảy ra cháy nổ, tai nạn", ông Liêm nhấn mạnh.
    cộng quan niệm mang ông Liêm, đại diện Long Giang Land cũng cũng cho biết thêm hiện giờ rộng rãi vụ cháy nhà cao tầng đã khiến quý khách nhà dần đổi thay lề thói mua căn hộ. Trước đây, phần lớn khi chọn nhà người dân chỉ căn cứ vào giá, nhân tiện ích thì hiện tại người dân để ý đến các trang đồ vật sáng tạo báo cháy với được lắp đặt hay không, hệ thống cửa với chống cháy, với hệ thống thang máy riêng dùng khi cháy nổ hay ko.
    Xem thêm: Rèm tự động

    Nhìn vào trên thị trường với thể thấy, nắm được nhu cầu của khách mua căn hộ hiện tại phổ thông chủ đầu cơ đã chú ý rộng rãi hơn tới công việc PCCC tại những Dự án của mình và coi chậm triển khai như lợi thế khó khăn trên thị phần. Cụ thể, tại Công trình Rivera Park (Thanh Xuân, Hà Nội) chủ đầu cơ đã đồ vật hệ thống cửa chống cháy Vina-Sanwa sở hữu thời kì chống cháy lên đến 120 phút.
    Cũng dùng nguyên liệu chống cháy lên tới 2 tiếng nhưng chủ đầu tư Dự án căn hộ Marina Tower tại khu vực Bắc Sài Gòn còn chú trọng tới công việc PCCC ngay từ khâu thiết kế. Những căn hộ đều sở hữu hệ thống khe gió thông tầng giúp tản nhiệt tối đa. Tuy nhiên, mỗi khối căn hộ đều có lối thoát hiểm được sắp đặt dọc theo hệ thống cầu thang máy để cư dân mang thể tiếp cận nhanh nhất lúc xảy ra tại nạn cháy nổ. Hệ thống thang dây thoát hiểm cũng được xếp đặt tại hành lang căn hộ ngay mặt thoáng để người dân dễ dàng sử dụng khi cháy nổ xảy ra.
    Ngoài ngoại hình và dùng nguyên liệu chống cháy đa dạng chủ đầu cơ khác còn chú trọng nguồn nước chữa cháy. Có thể nhắc tới như Công trình khu thành phố Dương Nội (Hà Đông, Hà Nội) của Tập đoàn Nam Cường được xây dựng cạnh các hồ nước lớn như hồ Bách Hợp Thủy có hơn 6ha mặt nước, đảm bảo được nguồn cung ứng nước cứu hỏa kịp thời.
    sở hữu thể thấy, cộng có giải pháp mạnh của cơ quan chức năng đối sở hữu những dự án vi phạm phòng cháy chữa cháy, những chủ đầu cơ các chung cư cao tầng đã trang nghiêm hơn trong việc chấp hành các quy định. Tại phổ biến Dự án, chủ đầu tư đã chủ động lắp đặt thêm những thiết bị PCCC tiên tiến để coi Đó như lợi thế cạnh tranh.
    Chủ đầu tư thắt chặt trong việc lắp đặt những thiêt bị cảnh báo báo khói để nhah chóng mang thể kịp thời phòng cháy cũng như chữa cháy ngay sau khi có xảy ra hỏa thiến hạn chế việc làm lan rộng làm ảnh hưởng đến đầy đủ tòa nhà.
    Việc lắp đặt các trang bị điện cũng đều được thắt chặt do vậy đã ủy thác việc lắp đặt toàn bộ những thiết bị điện đến công ty E-smart Home. Đơn vị chuyên sản xuất những vật dụng điện vật dụng thông minh ân ninh được số đông các bạn ưa chuộng.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này