Tp.HCM sẽ “cắt ngọn” phần sai phạm dự án Tân Bình Apartment

Thảo luận trong 'Đất đai - Nhà cửa' bắt đầu bởi quocphuong13, 25/5/17.

  1. quocphuong13

    quocphuong13 Expired VIP

    Bài viết:
    546
    Đã được thích:
    0
    Tại cuộc họp báo cáo tình hình thực hiện dự án Tân Bình Aparment (số 32 Hoàng Bật Đạt, phường 15, quận Tân Bình, Tp.HCM), lãnh đạo Sở Xây dựng Tp.HCM Sở cho rằng, nếu cư dân đồng thuận thì sở sẽ thực hiện cưỡng chế tháo dỡ các hạng mục đã sai phạm.
    >> dự án tây hà tower
    dự án Tân Bình Apartment sai phạm
    Cư dân dự án Tân Bình Apartment đến Sở Xây dựng phản ánh sai phạm
    của chủ dự án về việc tự ý xây thêm tầng

    Tại đây, Giám đốc Sở Xây dựng Trần Trọng Tuấn cho biết, dự án đang trong quá trình xử lý. Đây là dự án nhà ở xã hội, nhà nước có chính sách cho chủ đầu tư tăng thêm chỉ tiêu quy hoạch. Nhưng theo quy định nếu dự án chưa bán thì xin ý kiến dân cư tại dự án, còn nếu bán rồi thì phải lấy ý kiến khách hàng mua căn hộ tại dự án.
    >> dự án tây hà tower tố hữu
    Theo ông Tuấn, dự án có sự thay đổi về sản phẩm thì chủ đầu tư phải thông báo khách hàng và phải có sự đồng thuận của khách hàng, còn chỉ tiêu được chấp thuận hay không thì do cơ quan nhà nước quyết định. Trong trường hợp không thỏa thuận được Sở sẽ thực hiện theo quy định cưỡng chế tháo dỡ hạng mục sai phép của dự án.
    >> chung cư tây hà lê văn lương
    Song, đại diện chủ đầu tư dự án Tân Bình Aparment cho rằng, việc tháo dỡ các hạng mục trên sẽ gây ảnh hưởng đến công trình. Vì vậy, mong muốn cơ quan nhà nước chấp thuận được xây thêm tầng 17 và 18. Còn nếu không được sự đồng thuận của khách hàng thì chủ đầu tư sẽ không tiếp tục xây.

    Theo quyết định phê duyệt điều chỉnh dự án đầu tư xây dựng do Sở Xây dựng Tp.HCM ban hành năm 2014, chỉ cho phép dự án xây dựng tối đa 14 tầng (không kể một tầng hầm và mái che cầu thang), tổng cộng 168 căn hộ. Tuy nhiên, hiện nay chủ đầu tư đã xây đến 16 tầng và có dấu hiệu xây tiếp tầng 17, 18, làm chậm tiến độ bàn giao nhà cho khách hàng.

    Trước đó, theo sự chỉ đạo của Sở Xây dựng Tp.HCM, chủ đầu tư tổ chức cuộc họp trao đổi với khách hàng mua căn hộ dự án Tân Bình Apartment diễn ra ở UBND phường 15, quận Tân Bình, Tp.HCM. Tại cuộc họp, khách hàng đã đưa ra 5 điều kiện cho chủ đầu tư để dự án tồn tại theo hiện trạng xây sai phép nhưng chủ đầu tư khẳng định không thể thực hiện được.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này