Tiêu chuẩn cho hệ thống thông gió cho văn phòng là gì?

Thảo luận trong 'Rao vặt sinh viên' bắt đầu bởi moitruong1412, 20/11/17.

  1. moitruong1412

    moitruong1412 Active Member

    Bài viết:
    202
    Đã được thích:
    0
    hiện thời, công sở đều áp dụng điều hòa và bầu khâu khí vận động là tương đối kín và hầu hết không còn sự trao đổi gió thiên nhiên. khái niệm một số công sở chỉ cần mặt ra vào là kiếng còn sót lại giáp với những tòa nhà khác. bởi thế, việc tạo nên không khí dễ chịu khi buôn bán cực kỳ khó.

    Vì vậy khi trong không khí điều hòa kín thì lượng khí O2 sẽ ít dần và Co2 gia tăng do chúng ta đàm đạo khí. Chưa tính mùi tạo nên, khuẩn do con người ta mang vào và tuần hoàn trong bầu không gian kín qua thời gian khuẩn sẽ sinh sôi rất nhanh gây tác động tới sức khỏe cho thể tích công tác và sinh hoạt ở trong phòng. diễn ra các dịch bệnh đường hô hấp sự lây truyền lan nhanh, thời điểm và ủ bệnh.

    [​IMG]

    Vậy nên, bắt buộc phải mẫu mã hệ thống thông gió cho công sở là việc cấp thiết nhất. khái niệm hệ thống thông gió văn phòng và công sở giá cả sẽ rất thấp. tránh những trường hợp về bệnh hen phế quản, Anh chị nên chuyên mở của xổ, vệ sinh chổ công tác sạch mát, xây dựng giếng trời nhằm đưa không gian đột nhiên vào phòng và đẩy các bầu không gian nhiễm khuẩn ra bên ngoài.

    1. chỉ tiêu ngoại hình hệ thống thông gió công sở.

    – dáng vẻ hệ thống thông gió văn phòng công sở có nhiều tiêu chuẩn áp dụng .Theo tiêu chí đất nước hình chữ S TCVN thì lượng khí tươi cần phân phối ít nhất cho 1 người trong một giờ là 20 m3/h.(Cách này Anh chị em cần bắt đầu nhiều hệ thống thông gió thiên nhiên, như giếng trời, cửa xổ).
    – Bên cạnh đó chúng ta có thể áp chế một số ít tiêu chí chứa tính nước ngoài như TC Singapor CP13-1999 , tiêu chí AS của Úc , chỉ tiêu ASHRAE 62-1981….. Cho hệ thống thông gió văn phòng và công sở.

    2. giám sát lưu lượng thông gió cho văn phòng.

    giám sát lưu lượng gió tươi dựa trên m2 sàn từ đó tính ra được số dân cư hoạt động trong văn phòng và công sở.
    xác định vào tiêu chí cấp gió tươi tính ra lượng gió cần thông gió trong một giờ hoặc sử dụng bảng bên dưới .

    3. gợi ý giám sát và đo lường kiểu dáng kênh dẫn gió và lựa chọn miệng gió.

    khi đã giám sát và đo lường chọn được lưu lượng thông gió nhu yếu cho văn phòng và sẽ cho không gian chúng ta sẽ giám sát kênh dẫn gió. Bước tiếp theo phê chuẩn con số miệng gió ra khoảng không phía bên ngoài hoặc con số đường ống dính nối vào các loại thiết bị thông gió.

    sau này tính được con số miệng gió ra phía bên ngoài thì và tính ra được lưu lượng qua mỗi miệng là bao nhiêu vì thế bạn có thể tính size ống gió cũng đúng miệng gió của hệ thống thông gió.
    Dùng phần mềm Ductchecker để tính chiều dài và rộng ống gió và miệng gió.

    – Tính size miệng hệ thống thông gió cho văn phòng: Chọn sang tab miệng gió để tính/ Chọn kiểu miệng gió ( Ví dụ cấp, hút , bên ngoài ….)/Điều chỉnh tỉ lệ thành phần % không gian thực hiện/Chọn chiều dài và rộng ăn nhập cho hệ thống thông gió.

    – Tính diện tích ống gió cho hệ thống thông gió: Đoạn ban đầu quạt gió đạt 100% lưu lượng nên nhập lưu lượng quạt vào áp dụng đã tạo ra nhiều chiều dài và rộng, chọn chiều dài và rộng hợp với lưu lượng và vận tốc gió mà quạt mạng lại. Các đoạn tiếp theo trừ lưu lượng ra đi miệng gió tại phần đầu và tính từ từ đa số size ống.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này