thực hiện bánh Hamburger vừa tiết kiệm vừa ngon như ở cửa hàng

Thảo luận trong 'Rao vặt sinh viên' bắt đầu bởi qwerty.seoer1, 8/3/17.

  1. qwerty.seoer1

    qwerty.seoer1 Active Member

    Bài viết:
    1,270
    Đã được thích:
    0
    Hamburger là một món thức ăn nhanh có nguồn gốc từ những nước phương Tây. Do quá trình du nhập của các nền văn hóa vào nước ta nên bánh Hamburger không còn xa lạ đối với người Việt Nam, đặc biệt là giới trẻ. Là một sản mang tính du nhập nên giá thành của 1 cái bánh Hamburger khá đắt đỏ khiến nhiều bạn trẻ cảm thấy ngao ngán. Thế nên tại sao bạn không với chúng tôi Dai ly banh bao chay Cần Gia làm món ăn này ngay tại nhà cùng chi phí không đắt đỏ như ở những cửa hàng nhỉ? Hãy cùng tham khảo cách nấu bánh Hamburger đến từ Mỹ nào!

    Chuẩn bị nguyên liệu:
    • Bột mì đa dụng: 50 gram
    • Bột bánh mì: 200 gram
    • Nước: 120 ml
    • Trứng: 35 gram
    • Rượu, muối: 1 chút
    • Thịt heo xay: 200 gram
    • Men nở: 3 gram
    • Bơ nhạt: 20 gram
    • Đường cát trắng: 20 gram
    • Nước tương: 30 ml
    • một ít mè trắng, tiêu trắng xay & hạt bắp
    • Rau cải xà lách
    • Phô mai lát
    • Cà chua
    • Gừng tươi băm nhỏ
    thực hiện món ăn:

    Vỏ bánh Hamburger: hãy cho bột mì + trứng + men nở + muối + nước khuấy & nhào lại với nhau. Khi hỗn hợp bột đã dẻo thì bạn cho tiếp bơ nhạt vào (lưu ý là bơ nhạt đã ở dạng lỏng). Nhồi tiếp hỗn hợp đến khi đều màu & có thể kéo ra thành màng mỏng.
    [​IMG]
    Hãy ủ bột và để men nở đun tiếp phần việc của nó, sau khoảng 1 giờ thì hỗn hợp bột ban đầu sẽ nở ra gắp đôi hoặc hơn.

    Bước tiếp theo là ta chia bột ra thành nhiều phần nhỏ đều nhau và vo tròn ấn dẹp, lực ấn phải vừa phải để bánh sau khi nướng sẽ có hình dáng đẹp mắt, không nên ấn quá mạnh khiến bánh dẹp mỏng. Sau đó bôi bên ngoài 1 lớp trứng & rắc lên trên 1 mặt của vỏ bánh 1 ít mè trắng, mè trắng giúp bánh sẽ trông đẹp và thơm hơn.

    cuối cùng là cho vỏ bánh vừa tạo hình vào lò nướng, và không quên lót 1 lớp giấy dưới khay nướng. Lò nướng phải được chuẩn bị trước từ 10 đến 15 phút với mức nhiệt độ 180 độ C. Sau khoảng thời gian đó mới cho bánh vào lò và tiếp tục nướng khoảng 15 đến 20 phút. Bánh sẽ chín khi có màu vàng đều, tỏa ra hương thơm và khi xài tăm kiểm tra trên bề mặt sẽ không dính. Mang bánh ra để nguội trong thời gian đó hãy chuẩn bị tiếp phần nhân bánh.

    Phần nhân bánh Hamburger chúng tôi đun bằng thịt heo, bạn có thể sử dụng bằng thịt gà, thịt gà, … thay thế tùy theo sỡ thích nhé! Bạn cho thịt heo xay + gừng băm nhuyễn + muối + nước tương + đường + hạt bắp + ít rượu & tiêu trắng, trộn hỗn hợp lên thật đều để những gia vị ngấm vào thịt.

    tiếp đến bạn hãy chia phần nhân ra thành nhiều phần bé tương ứng cùng vỏ bánh nấu ban đầu, cho vào chảo ngập dầu đang sôi & chiên chúng lên. lưu ý tránh để khét nhân, & cho lửa ở mức vừa khi chiên.

    Lúc này chắc phần vỏ bánh cũng đã nguội, bạn hãy cắt chúng ra thành 2 phần để có thể kẹp nhân bánh. Lần lượt bôi phô mai, bỏ 1 lá cải xà lách, 1 miếng cà chua & 1 phần nhân bánh vào giữa 2 miếng bánh mì sau đó kẹp lại.
    [​IMG]
    Vậy là chúng ta đã có 1 cái bánh Hamburger ngon tuyệt tự tay mình nấu, chia sẻ nhỏ là ăn cùng tương cà & tương ớt thì món ăn sẽ ngon tuyệt cú mèo!

    Cửa hàng bánh bao Cần Gia mở rộng thêm chi nhánh với những ưu đãi :
    [​IMG]
    – Đại lý được trang bị tủ hấp bánh bằng điện hoàn toàn miễn phí

    – Được tặng 20 bánh bao đủ loại bán khai trương

    – Được giao hàng tận nơi, đối với đại lý ở những tỉnh được hỗ trợ thêm tiền vận chuyển

    – Được tham gia vào chương trình bán hàng online

    Địa chỉ : 19 / 2A đường số 20 Bình Hưng Hòa A Bình Tân HCM. Hotline : 09.333.555.09

    web site Bánh bao chay : banhbaocangia.vn
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này