Tháng 10 bạn đi du lịch ở đâu?

Thảo luận trong 'Khám phá du lịch' bắt đầu bởi matcat0411, 18/11/16.

  1. matcat0411

    matcat0411 Active Member

    Bài viết:
    102
    Đã được thích:
    1
    Tháng 10 đến là mùa tam giác mạch nở rộ. Hãy đến với Hà Giang để chiêm ngưỡng hoa tam giác mạch nở tràn trên mảnh đất địa đầu này. Đó là loài hoa mang trong mình một sự tích một huyền thoại mà ít ai biết đến, hoa tam giác mạch tô điểm cho những phiến đá tai mèo một sắc hồng nhẹ nhàng ấm áp, nó như mời gọi con người tới chiêm ngưỡng, khám phá vẻ đẹp say lòng người. Tam giác mạch chính là đặc sản riêng của vùng đất cực bắc Tổ quốc, cứ khi se se lạnh, những đợt gió mùa đầu tiên bắt đầu thổi về, loài hoa nhỏ bé này lại đồng loạt nở ngập tràn trên các thửa ruộng nơi cao nguyên đá. Hãy cùng taxi nội bài khám phá nơi đây nhé!

    Thời gian "tuyệt vời" để được ngắm hoa tam giác mạch

    Mùa tam giác mạch ở Hà Giang kéo dài từ đầu tháng 10 đến hết tháng 12. Bạn chỉ cần dành ba ngày là vừa đủ để đi hết những địa điểm du lịch hấp dẫn nhất ở Hà Giang.

    Phương tiện khi đi du lịch Hà Giang để ngắm hoa tam giác mạch\

    Nếu di chuyển bằng ô tô:

    Từ Hà Nội, bạn nên đi xe khách đêm Hà Nội – Hà Giang xuất phát từ bến xe Mỹ Đình lúc 9h tối và tới 5h sáng sẽ đến Hà Giang. Giá vé từ 260.000 – 300.000 đồng/người. Sau khi đến Hà Giang, bắt xe khách nội tỉnh để di chuyển giữa các địa danh hoặc thuê xe máy để di chuyển.

    Nếu di chuyển bằng xe máy

    Từ Hà Nội, bạn di chuyển bằng xe máy với hai cung đường:

    Cung đường một: Khởi hành từ Hà Nội – Sơn Tây (đi đường 21 ở Cổ Nhuế) – cầu Trung Hà – Cổ Tiết – cầu Phong Châu (qua cầu Phong Châu rẽ tay trái) – men theo sông Thao tới thị xã Phú Thọ - Đoan Hùng rồi rẽ đi Tuyên Quang – theo quốc lộ 2 tới Hà Giang (chiều dài khoảng 300 km).

    Cung đường hai: Khởi hành từ Hà Nội – Vĩnh Phúc – Việt Trì – Phú Thọ – Tuyên Quang – Hà Giang (hay tới quốc lộ 2C và quốc lộ 2, dài khoảng 280 km).

    Những địa điểm hấp dẫn bạn nhất định phải đến

    Đến với Hà Giang mùa nào cũng đẹp, vào đầu tháng 10 bạn sẽ bắt gặp những cánh đồng hoa tam giác mạch trải dài nhiều sườn đồitại một số địa điểm ở chân cột cờ Lũng Cú, Sủng Là, Đồng Văn, Phố Cáo, Ma Lé… Ngoài hoa tam giác mạch, vùng cao nguyên đá Hà Giang còn biết đến nhiều địa danh nổi tiếng đáng để bạn chinh phục.

    Núi Đôi: Núi Đôi là thắng cảnh nằm tại quốc lộ 4C, thuộc thị trấn Tam Sơn, huyện Quản Bạ, tỉnh Hà Giang. Du khách ghé qua không khỏi trầm trồ trước một tuyệt tác mà tạo hóa đã ban tặng cho vùng đất này. Giữa những núi đá trùng điệp là hai trái núi có hình dáng hệt như bộ ngực căng tròn của người thiếu nữ.

    Dinh thự vua Mèo: Nằm tại thung lũng Sà Phìn, dinh thự vua Mèo chính là ngôi nhà quyền lực nhất vùng đất Hà Giang một thời. Công trình có lối kiến trúc nguy nga, bề thế ấy thuộc sở hữu của dòng họ Vương quyền quý và được xây dựng trong vòng 8 năm mới xong.

    Ruộng bậc thang Hoàng Su Phì: Những thửa ruộng bậc thang tại Hoàng Su Phì là một trong những ấn tượng không thể bỏ qua khi tới Hà Giang. Cứ mỗi độ thu về, Hoàng Su Phì lại trở thành điểm hẹn của những người yêu du lịch, yêu cái đẹp mặc cho con đường tới nơi đây khá hiểm trở và khó khăn.

    Ngoài ra, đến với cao nguyên đá Hà Giang bạn còn có thế chinh phục những địa danh như đèo Mã Pí Lèng, Chợ phiên, phố cổ Đồng Văn, cột cờ Lũng Cú.

    Gợi ý lịch trình khi du lịch Hà Giang

    Ngày 1:

    Khởi hành từ Hà Nội vào buổi sáng. Tới Hà Giang vào lúc chiều tối. Bạn có thể nghỉ buổi tối ngay tại thành phố, hoặc lựa chọn đi tiếp tới Quản Bạ (cách thành phố hơn 40 km) hoặc Yên Minh để nghỉ tối. Tuy nhiên, nghỉ tại Hà Giang hợp lý nhất để đảm bảo sức khỏe, sau quãng đường 300 km cơ thể cần được nghỉ ngơi. Buổi tối bạn có thời gian đi một vòng thành phố, ăn uống và nghỉ giữ sức cho ngày mai tiếp tục hành trình.

    Ngày 2

    Rời Hà Giang đi Quản Bạ, Yên Minh và tới cao nguyên đá Đồng Văn. Rời Phó Bảng, địa điểm tiếp theo ngay dưới chân dốc là thung lũng Sủng Là. Nơi có thôn Lũng Cẩm nổi tiếng với ngôi nhà trong phim “Chuyện của Pao” và những thửa ruộng tam giác mạch trắng đẹp mê hồn.

    Rời Lũng Cẩm, địa điểm tiếp theo là Sà Phìn. Trên đường đi bạn sẽ gặp những thửa ruộng tam giác mạch nằm ngay khúc cua lên bãi đá mặt trăng. Hành trình tiếp tục là đến cột cờ Lũng Cú. Bạn có thể lựa chọn quay check cột mốc 428 và sau đó đi Đồng Văn hoặc về thẳng phố cổ Đồng Văn.

    Ngày thứ 3

    Lên đường chinh phục Mã Pì Lèng, đi Mèo Vạc, Bắc Mê rồi về lại Hà Giang ăn trưa. Về Hà Nội lúc tối muộn. Với lịch trình này bạn đã ghé qua những địa điểm hấp dẫn và những cánh đồng tam giác mạch đẹp nhất ở Hà Giang.

    Xem thêm: Địa điểm bán pizza gia re tại Hà Nội
     
    Đang tải...
: Hà Giang

Chia sẻ trang này