Tạt xăng thiêu sống người tình: Nỗi đau sau vết sẹo hình hài

Thảo luận trong 'Rao vặt sinh viên' bắt đầu bởi giangnt, 12/6/17.

  1. giangnt

    giangnt Active Member

    Bài viết:
    39
    Đã được thích:
    0
    PhapluatNet - Sau màn cãi vã, Biển đã mua xăng thiêu sống người tình. Ngày ra tòa, với khuôn mặt biến dạng, Biển không dám đối mặt với đấng sinh thành, với gia đình bị hại và cả với chính mình...
    Tẩm xăng đốt người tình vì bị đòi chia tay


    Ngày 7/6, TAND Cấp cao TP HCM xét xử phúc thẩm, bác kháng cáo phía đại diện gia đình bị hại, tuyên y án 18 năm tù đối với bị cáo Lương Ngọc Biển (SN 1994, ngụ tỉnh Gia Lai) 18 năm tù về tội “giết người”, theo tin tức pháp luật hôm nay cho biết.

    Báo An Ninh Thủ đô dẫn hồ sơ vụ án, tháng 8/2015, Biển và chị Đỗ Thị P. (SN 1992, quê tỉnh Gia Lai) quen nhau qua mạng xã hội rồi nảy sinh tình cảm cùng nhau thuê nhà trọ ở quận 3, TPHCM sống chung như vợ chồng. Thời gian chung sống đôi bên nảy sinh mâu thuẫn, chị P. muốn chấm dứt quan hệ tình cảm với Biển, nhưng Biển không đồng ý và dọa giết chị P.

    [​IMG]
    Bị cáo Lương Ngọc Biển.
    Trưa 19/12/2015, chị P. nhìn thấy trong điện thoại của Biển có tin nhắn của người lạ nhờ mua dụng cụ chơi ma túy đá dẫn đến cự cãi, đánh nhau. Bực tức, nam thanh niên đi mua 2 lít xăng, về tới phòng thì lập tức khóa trái cửa lại. Lúc này, P. đang nằm trên nền nhà thì bị Biển tưới xăng vào người. Biển cũng đổ xăng xung quanh phòng, số còn lại tự đổ lên người mình.

    Ngọn lửa bốc cháy nhanh, bị đốt, P. tìm cách thoát ra ngoài nhưng không được do cửa đã bị khóa. Chị P. chạy vào buồng vệ sinh kêu cứu, khi đó Biển cũng bị cháy.

    Khoảng vài phút sau, do quá nóng, Biển mở cửa phòng và kéo chị P. ra ngoài cùng. Người dân phát hiện, đến dập lửa và đưa cả hai đi cấp cứu. Hậu quả đau lòng của vụ án là nạn nhân - người yêu của Biển, tử vong. Bản thân Biển cũng bị bỏng toàn thân với thương tích tổn hại 77%.

    Nỗi đau của 2 bà mẹ

    Khi nghe tin con mình bị TAND cấp cao tại TPHCM đưa ra xét xử về tội giết người, bà Dương (mẹ của bị cáo Lương Ngọc Biển) gác lại công việc để đón chuyến xe lúc chiều muộn từ Gia Lai xuống TPHCM tham dự phiên tòa.

    Ngồi trong phòng xử án, bà luôn hướng mắt về phía cửa nơi cảnh sát tư pháp sẽ dẫn phạm nhân vào phòng xử. Khi thấy con, bà òa khóc bởi đã hơn một tháng rồi bà không gặp con. Nhìn khuôn mặt gần như biến dạng hoàn toàn của Biển, nhiều người dự khán cũng phải khiếp sợ.

    Những giọt nước mắt cứ lặng lẽ rơi trên khuôn mặt khắc khổ của mẹ Biển. Bà khóc không chỉ bởi thương Biển đang chịu đau đớn, mà còn khóc bởi bà chưa làm tròn bổn phận của một người mẹ trong việc dạy bảo Biển, để khiến một gia đình khác phải mang nỗi đau mất con.

    [​IMG]
    Bị cáo Biển tại phiên tòa ngày 7/6. Ảnh: Phap luat net.
    Cha của Biển cũng đến dự tòa, nhưng ông không nói gì cả, chỉ ngồi thu mình ở một góc trong phòng xử, trầm ngâm nhìn lên phía con trai đang ngồi. Được biết, vì tội lỗi của Biển, gia đình bà phải bán đi căn nhà của mình để đền bù một phần tổn thất do Biển gây ra. Giờ vợ chồng bà phải đi thuê trọ để ở.

    Đau đớn không kém trong vụ việc là gia đình bà T. (mẹ nạn nhân). Khi nghe Biển nói về diễn biến vụ việc, bà rất bức xúc. Bà cho rằng, việc Biển giết con bà là có chủ ý. Bà nghi ngờ về việc con bà và Biển sống chung và cho rằng vì con bà không chịu quen Biển, lại có ý định sẽ về quê chăm sóc cha và đi thành phố khác làm ăn nên Biển mới nảy sinh ý định.

    Bà T. cho biết: “P. là con gái út của tôi. Nó giỏi giang lắm nên được gia đình và bạn bè rất yêu thương. P. chỉ coi Biển như đứa em trai vì Biển ít tuổi hơn. Giờ con mất, nỗi đau của vợ chồng tôi chưa một ngày nguôi ngoai. Hình ảnh của con cứ xuất hiện trong đầu tôi mỗi đêm. Tôi mong pháp luật xử công tâm, đánh giá đúng ý đồ phạm tội của Biển và tuyên phạt mức án nghiêm khắc nhất”.

    Lời xin lỗi muộn màng

    Những tội lỗi Biển gây ra cho gia đình nạn nhân đã quá rõ ràng. Vào phiên xử sơ thẩm, khi được dẫn vào phòng xử, Biển chỉ thu mình sau vành móng ngựa không dám ngoái nhìn xung quanh hay bố mẹ ruột, dù họ ngồi ngay hàng ghế đầu tiên cách anh ta vài bước.

    Theo Phapluat net cho biết, lần này, tại phiên xử phúc thẩm, ngồi sau vành móng ngựa, cũng không một lần Biển ngoái nhìn xuống nơi mẹ đang ngồi khóc. Có lẽ, Biển không dám nhìn mẹ mình, người dù nghèo khổ những hết lòng lo cho Biển. Ngay cả hôm nay, dù khuôn mặt Biển có biến dạng, dù Biển đã gây ra lỗi lầm quá lớn, mẹ Biển vẫn không bỏ rơi Biển.

    [​IMG]
    Hiện trường vụ việc.
    Vì cũng bị thương trong vụ việc, khuôn mặt chằng chịt những vết sẹo, Biển tỏ ra khó khăn khi trả lời các câu hỏi của HĐXX. Khai trước tòa, nam thanh niên cho rằng không biết có tin nhắn của người lạ nhờ mua dụng cụ sử dụng ma túy mà chỉ nghe người yêu nói lại. Ý định tưới xăng đốt cô gái cũng chỉ bột phát khi cả hai xô xát.

    Trước những yêu cầu của cha mẹ bị hại, Biển không biện hộ gì thêm cho hành vi của mình. Được gọi nói lời sau cùng, Biển xin lỗi gia đình nạn nhân và mong pháp luật khoan hồng để mình có cơ hội được sống, được gặp người thân cho đỡ buồn tủi trong quảng thời gian còn lại của cuộc đời.

    Sau khi nghị án, HĐXX quyết định bác kháng cáo tuyên án như trên.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này