Tám phương pháp để nắm được ngữ pháp tiếng Trung

Thảo luận trong 'Rao vặt sinh viên' bắt đầu bởi backlinkgold, 23/12/16.

  1. backlinkgold

    backlinkgold Expired VIP

    Bài viết:
    585
    Đã được thích:
    0
    ngữ pháp tiếng Trung không thực sự khó nếu như bạn nắm được những cách rèn luyện sau. Hãy xem các các phương phpas nào phù hợp với mình nhất để chúng ta cũng có thể áp chế sâu sát trình độ chuyên môn của mình nhé!
    1. Tự làm những bài tập dịch
    Dịch thuật là 1 cách tốt để cải thiện ngữ pháp của bạn. Ban đầu ban nên thực thi với các bài tập dịch dễ dàng để rất có thể đối chiếu cũng giống như nắm rõ sự độc lạ giữ ngữ pháp tiếng Trung với tiếng Anh hay tiếng VIệt. Từ đó, bạn sẽ nắm rõ, chắc, thuận tiện áp chế kiến thức và kỹ năng cũng giống như nhớ lâu hơn.
    [​IMG]
    2. Đọc một số truyện ngắn trong Trung Quốc
    Đơn giản nhất là với các bộ sách cho trẻ em. Ngoài ra còn rất đông bộ sách với nội dung ngắn, đơn thuần nhưng lại vô cùng thích thú & nhiều bài học sâu sắc. Bạn có thể ôn luyện lại rất nhiều điểm ngữ pháp đã được học hoặc biết thêm các ngữ pháp mới. Dần dần bạn cũng nên đọc các mẩu truyện phức hợp hơn để có thể nâng cao được trình độ chuyên môn cũng giống như học Tiếng và ngữ pháp nhanh nhẹn hơn.
    3. Làm bài tập ngữ pháp thường xuyên
    Đây đó là cách đơn giản nhất giành cho tất cả những người mới bước đầu học để cải thiện ngữ pháp. Các bài tập ngữ pháp trong sách, online hay những tài liệu đều rất có ích và thực tế. Hãy kiên trì & siêng năng nhé, làm bài tập ngữ pháp không phải thích thú, nhưng minh chứng và khẳng định sẽ đem đến hiệu quả tốt cho bạn trong các công việc cải sinh ngữ pháp tiếng Trung.
    4. Viết bài luận ngắn bằng tiếng Trung
    Nếu bạn đã có một số kiến thức và kỹ năng căn bản về tiếng Trung, chúng ta cũng có thể áp chế phương thức này. Hãy ban đầu viết tập trung về một chủ đề nào đó, sử dụng các cấu tạo ngữ pháp đã được học, tiếp sau đó đăng lên nhóm học tập hoặc những forum học tiếng trung để hoàn toàn có thể nhờ những người khác thay thế sai lầm đáng tiếc của bạn. Đây là cách học ngữ pháp rất thú vị và giúp bạn tăng trình độ lên rất nhanh đấy nhé?
    5. Chọn lọc để học
    Bạn thường học tiếng trung ngữ pháp theo cách nào? Cầm một cuốn sách & đầu tư rất đông thời gian để đọc nhằm mục đích sâu sát chuyên môn của họ ư? Đừng phí phạm thời điểm nữa! đúng là cần đọc sách, nhưng rất cần được đọc 1 cách hiệu quả cao. không nên mất không ít thời điểm vào một trong những yếu tố bạn đã nắm chắc, hãy tập trung vào các phần mình còn yếu. Bạn vẫn có thể làm các bài kiểm tra tổ hợp tiếp tục & tự phát hiện ra lỗ hổng của họ.
    6. Học một cách chủ động
    Một bộ sách tự học ngữ pháp thường chia ra thành các đề mục không giống nhau. Để tối ưu hoá việc học, bạn cần phải tự trả lời từng thắc mắc trong những đề mục => so sánh các câu vấn đáp => rút ra những quy tắc ngữ pháp đơn giản dễ nhớ => đọc các phần chỉ dẫn, giải thích trong sách để kiểm tra tố chất hiểu biết của bạn. Thay vì để học tiếng trung ngữ pháp là một công việc nặng nề, hãy biến nó thành một trọng trách thú vị mà bạn phải tìm cách giải quyết và xử lý.
    7. Học ngữ pháp theo thực trạng
    Đừng mãi bao phủ lấy kim chỉ nan, phải lấy thực hành làm cơ sở cho kỹ năng và kiến thức của bạn! Nếu mỗi quy tắc có tương đối nhiều các trường hợp đặc biệt ư? Bạn đừng quá lo lắng vì có khi chúng ta chẳng bao giờ cần đến chúng. Cách tốt nhất là quan tâm đến những tín hiệu ngữ pháp bất cứ lúc nào bạn nhìn thấy. Ví dụ, khi đọc một bài nào đấy, để ý xem người viết đã sử dụng giới từ/ tính từ/ trạng từ ra làm sao. rất có thể ghi chú nếu như bạn thấy hiệu quả. nhớ là chỉ khi chúng ta thực sự muốn điều tra một yếu tố gì thì bạn mới có động lực để học tập nó.
    >>>>>>>> Bạn nên lưu ý: http://kienthuctiengtrung.com/
    8. Học ngữ pháp của China với các giáo viên chuyên nghiệp

    Học tập tại một môi trường tự nhiên thích thú với những giáo viên chuyên nghiệp và bài bản có chuyên môn là cần thiết để bạn cải sinh việc học ngữ pháp nhanh nhẹn nhất. Nếu bạn có bất cứ thắc mắc khó hiểu nào, bạn có thể hỏi ngay giáo viên để cùng trao đổi & nắm được kỹ năng chuẩn xác nhất. Học ngữ pháp rất có thể chẳng mấy thú vị & khó khăn, mặc dù vậy không hẳn không còn học được!
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này