Sùi mào gà tại chân: triệu chứng, phương pháp trị

Thảo luận trong 'Y tế cộng đồng' bắt đầu bởi phongkhamnamkhoa, 7/11/17.

  1. phongkhamnamkhoa

    phongkhamnamkhoa Expired VIP

    Bài viết:
    173
    Đã được thích:
    0
    Nhóm bệnh sùi mào gà tại chân vẫn còn là khái niệm khá mới mẻ với khá nhiều người do trong nhận thấy nhận thấy của họ thì chỉ có bệnh sùi mào gà tại bộ phận vùng kín nam, hậu môn, mắt, miệng. Tuy rằng sùi mào gà tại chân không tạo nên những hệ lụy hiểm nguy cho sức khỏe của bệnh nhân tuy nhiên lại gây nên tình trạng mất thẩm mỹ và bức rức cho người bệnh. Vậy biểu hiện sùi mào gà ở chân như thế nào? các loại sùi mào gà? biện pháp chữa và những hình ảnh sùi mào gà ở chân ra sao? Tất cả sẽ được tổng hợp trong bài viết dưới đây. Bạn đọc hãy chú ý theo dõi nhé.

    Sùi mào gà tại chân là gì?

    Sùi mào gà tại chân (hoặc sùi mào gà ở ngón chân) là mức độ mọc các mụn sùi có to và có hình dạng như hoa mào gà tại tại chân của người bệnh. Có đa số lý do có khả năng gây ra hiện trạng sùi mào gà ở chân tuy nhiên rất nhiều nhất vẫn là vì khi chân của bệnh nhân tiếp xúc với các tổn thương hở của người bệnh. Hoặc có những trường hợp căn bệnh sùi mào gà không được khống chế kịp thời mụn sùi mào gà lan rộng tới chân vì chất dịch từ mụn sùi mào gà.

    [​IMG]

    Biểu hiện của mụn sùi mào gà ở chân

    Tại chân của bệnh nhân sẽ thường mọc các mụn nhỏ có màu hồng hoặc màu trắng, kích thước khoảng 1-2mm, hình tròn hoặc đĩa bẹt. Bề mặt của những mụn sùi này khá sần sùi, không dẫn đến đau cũng không gây nên ngứa tuy nhiên khi có các ma sát.

    Các mụn sùi này ban đầu mọc riêng lẻ thế nhưng nếu không được chữa trị kịp thời thì các mụn sùi mào gà này sẽ mọc to hơn hoặc liên kết với nhau thành những khối mụn sùi to có kích thước vài cm, thậm chí là to như nắm tay. Đặc điểm của những khối mụn sùi to này đó là có hình dạng như hoa súp lơ, bề mặt mủn ra, rất mềm, không có cuống, khi ấn tay vào sẽ có dịch mủ chảy ra kèm theo máu.

    Những khối mụn to tiết dịch thường xuyên có khả năng khiến bệnh nhân bị ngứa ngáy, đặc biệt khi mặc quần bó những mụn sùi vỡ ra làm tăng có thể bị viêm nhiễm, loét da.

    Những mụn sùi này khiến bệnh nhân cảm cho rằng rất mất tự tin khi mặc quần ngắn và hơn thế nữa sự lan rộng nhanh chóng của mụn sùi có thể khiến cho việc đi lại của bệnh nhân bị khó khăn.

    Trị sùi mào gà tại chân thế nào?

    [​IMG]

    Trị sùi mào gà ở chân cũng như việc chữa trị sùi mào gà thông thường. bệnh nhân sẽ được thăm khám kỹ càng để xác định rõ mức độ nhóm bệnh để lựa chọn cách chữa trị thích hợp. cách trị sùi mào gà tại chân thường được áp dụng bây giờ đó là dùng thuốc và thực hiện các kỹ thuật đốt.

    Biện pháp nội khoa để chữa sùi mào gà tại chân: trường hợp mức độ bệnh lý chưa vô cùng lớn, những mụn sùi mào gà chưa gắn bó với nhau thành mảng khá lớn thì người bệnh có thể được áp dụng phương nội khoa để chữa trị. Thuốc được dùng có thể tại dạng thuốc uống, thuốc tiêm hoặc thuốc bôi.

    Bệnh nhân cần lưu ý khi sử dụng thuốc đó là: dùng đúng và đủ liều lượng, không được tự ý dùng thêm thuốc, không bỏ dở giữa chừng. Khi sử dụng thuốc mà cá thể người thường mọc các phản ứng xấu hãy ngưng dùng thuốc và đến gặp bác sĩ ngay.

    Biện pháp đốt sùi mào gà tại chân: các biện pháp được áp dụng đốt sùi mào gà người bệnh có khả năng lựa chọn như là đốt điện, áp lạnh ni tơ, đốt laser. Ưu điểm của những phương pháp này là loại bỏ nhanh chóng mụn sùi mào gà, tiết kiệm thời kỳ. Nhược điểm của cách này đó là bệnh nhân bị đau đớn, để lại sẹo, và dễ tái phát do không tác động được đến virus đang tồn tại bên trong cơ thể.

    Trị sùi mào gà tại chân tại phòng khám đa khoa Thế Giới:

    Tại phòng khám đa khoa Thế Giới đang áp dụng cách điều trị mới là ALA-PDT. kỹ thuật này đã xử lý được những nhược điểm của phương pháp trên như: an toàn, không để lại sẹo, không tạo nên đau, không tạo nên chảy máu, hạn chế đến mức tối đa nguy cơ bệnh lý tái phát. các trị xong bệnh sùi mào gà có bị ngứa không đó cũng là câu hỏi của rất nhiều bạn sao khi chữa xong, hãy liên hệ với chúng tôi theo số 028 39 233 666 – Zalo : 0163 591 7248 để được các bác chuyên khoa phòng khám đa khoa Thế Giới tư vấn chi tiết về câu hỏi trên hoàn toàn miễn phí.

    Trên đây là các thông tin về nhóm bệnh sùi mào gà tại chân. trường hợp bạn còn câu hỏi hãy liên hệ ngay với phòng khám bệnh lý chúng tôi qua số điện thoại 028 39 233 666 – Zalo : 0911 266 674 để nhận được tư vấn nhanh nhất.

    Nguồn: đa khoa thế giới
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này