Sự phổ biến của tiếng Trung trong ngày nay

Thảo luận trong 'Rao vặt sinh viên' bắt đầu bởi thainguyen, 11/5/17.

  1. thainguyen

    thainguyen Expired VIP

    Bài viết:
    1,022
    Đã được thích:
    0
    Hiện nay, không chỉ sinh viên Việt Nam mà sinh viên những nước khác cũng học tiếng Trung rất nhiều. Qua đó chúng ta đã biết được sự phổ biến của tiếng Trung là như thế nào. Ở nhiều trường đại học như đại học Công Nghiệp Hà Nội, chương trình A Tiếng Trung đã là một trong những môn học tự chọn được nhiều sinh viên chọn để đăng ký học.

    [​IMG]
    Nền kinh tế Trung Quốc đang phát triển với một tốc độ chóng mặt, và việc giao thương giữa Việt Nam và Trung Quốc ngày càng lớn mạnh. Trung Quốc thực sự là một thị trường rộng lớn và đấy tiềm năng. Điều đó dẫn đến việc học tiếng Trung Quốcsẽ ngày càng trở nên phổ biến và cần thiết cho những ai muốn có được một công việc tốt, muốn tăng cường khả năng giao tiếp với người Trung Quốc, mở rộng mối quan hệ quốc tế.

    Tại nước ngoài, trong buổi học tiếng Trung Quốc cơ bản đầu tiên của các học sinh trường Institut de la Providence nước Bỉ, khi được hỏi lý do chọn tiếng Trung, mỗi em có một câu trả lời khác nhau. Một em nói: “Vì đó là một nước lớn”. Em khác lại kể: “Em đã từng đến Trung Quốc và muốn trở lại đó”.
    [​IMG]

    Nhiều trường đại học đang mở một dự án thí điểm được tiến hành từ mùa thu này nhằm khuyến khích việc học tiếng Trung giao tiếp hàng ngày. Trên cả châu Âu thì đã có tới hàng trăm nghìn học sinh chọn học tiếng Trung Quốc giao tiếp thay vì các ngoại ngữ thường được dạy trước đây như tiếng Tây Ban Nha hay Đức.

    Hiện nay, số người giao tiếp Tiếng Trung hàng này trên thế giới rất là nhiều. Sự thật đó cho thấy, tiếng Trung Quốc chiếm một vị trí quan trọng trên trường quốc tế, đồng thời nó có ảnh hưởng rất lớn đến sự phát triển của nền văn hóa và kinh tế trên toàn thế giới .Với việc kinh tế Trung Quốc tăng trưởng nhanh chóng, các lớp học tiếng Trung cơ bản dần dần phổ biến hơn tại châu Âu và Mỹ, trong khi 10 hay 15 năm trước thì những lớp học này rất hiếm.( tìm hiểu thêm lịch khai giảng lớp học tiếng trung )
    [​IMG]

    Từng là một thứ tiếng không mấy được để ý trong thời gian trước đây, các lớp học tiếng trung giao tiếp cơ bản đã ngày càng nhiều và phát triển và bây giờ Trung Quốc đã trở thành ngoại ngữ quan trọng thứ tư ở Mỹ sau tiếng Pháp, Tây Ban Nha và Đức và với xu hướng hiện tại thì sẽ vượt qua tiếng Đức vào cuối thập kỷ này. Tuy nhiên tại mỗi nước, phương pháp học tiếng trung hiệu quả là khác nhau, nguyên nhân là do nhu cầu của các học sinh – hay đúng hơn là của các phụ huynh – nhưng thường là vì chính phủ còn áp đặt các chương trình giảng dạy một cách khá cứng nhắc.

    Cả ở châu Âu và Mỹ, mối quan tâm tới việc học tiếng Trung không đồng đều giữa các khu vực. Những vùng giàu có và đông dân hơn thường có nhu cầu cao hơn và họ học tiếng trung qua video hiệu quả hơn: như California hay New York là cao nhất tại Mỹ, một phần bởi ở đây có lượng dân nhập cư đông đảo. Ngược lại, những nước châu Âu như Italy và Tây Ban Nha tỏ ra thờ ơ hơn so với các nước Bắc Âu.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này