Sử dụng năng lượng mặt trời cho hoạt động công cộng

Thảo luận trong 'Điện tử - Gia dụng' bắt đầu bởi samsamkute, 19/8/17.

  1. samsamkute

    samsamkute Active Member

    Bài viết:
    504
    Đã được thích:
    0
    Chủ đầu tư dự án Tuyến đường đi bộ dọc đường Độc Lập vừa lắp đặt hệ thống pin điện năng lượng mặt trời độc lậpđể cấp điện cho một số hạng mục của dự án. Loại pin này bước đầu đã đạt kết quả khả quan, tiết kiệm năng lượng và phù hợp với chính sách phát triển nguồn năng lượng sạch của Chính phủ.

    [​IMG]

    Hệ thống nói trên bao gồm 78 tấm pin năng lượng mặt trời, mỗi tấm có công suất 260wp, được lắp đặt trên mái của 2 nhà vệ sinh công cộng nằm ở 2 đầu của phố đi bộ, đoạn từ Điện Biên Phủ đến giáp khu Resort Thuận Thảo. Những tấm pin năng lượng mặt trời sẽ hấp thụ nhiệt ánh sáng mặt trời, chuyển đổi thành điện năng.

    Nguồn điện sinh ra sẽ được tích trong 40 bình ắc quy và được sử dụng cho các trụ đèn chiếu sáng nghệ thuật. Đây cũng là nguồn năng lượng sử dụng cho 14 máy bơm, để tưới nước tự động cho cây xanh trong khuôn viên rộng 6ha và cấp nước cho các trụ tắm nước ngọt của 2 nhà tắm công cộng. Tổng giá trị đầu tư hệ thống năng lượng mặt trời khoảng 2 tỉ đồng.

    Việc đưa vào sử dụng hệ thống pin năng lượng mặt trời giúp cấp nước cho các trụ tắm nước ngọt miễn phí tại các nhà tắm công cộng; tạo nhiều thuận lợi cho người dân địa phương cũng như khách du lịch đến với TP Tuy Hòa. Anh Nguyễn Hồng Văn ở huyện Sơn Hòa, hào hứng nói: Trước đây, mỗi khi xuống Tuy Hòa chơi, tôi rất muốn tắm biển nhưng ngại vì không có chỗ tắm nước ngọt và thay quần áo. Có công trình này, tắm biển xong, có nơi tắm nước ngọt miễn phí, thay quần áo sạch, tôi thấy rất tiện lợi.

    Theo kỹ sư Nguyễn Văn Huy Vũ, người thiết kế hệ thống pin năng lượng mặt trời (thuộc Trung tâm Tư vấn và Tiết kiệm năng lượng, Sở Công thương): Điện của hệ thống pin năng lượng mặt trời tùy thuộc vào thời tiết nắng nóng hay râm mát. Những ngày nắng nhiều, lượng ánh sáng lớn, hệ thống pin năng lượng mặt trời không chỉ sản xuất đủ nguồn điện cho các thiết bị trên, mà còn dư thừa điện năng.

    Nguồn điện không sử dụng hết sẽ tự động hòa vào lưới điện quốc gia để tránh lãng phí. Hiện nay, thời tiết đang nắng nóng cao điểm, nên mỗi tháng 2 hệ thống pin năng lượng mặt trời sẽ sản sinh ra khoảng 3.000 kWh, giúp tỉnh tiết kiệm gần 5,5 triệu đồng tiền điện. Hệ thống pin năng lượng mặt trời được rất nhiều nước tiên tiến và các thành phố lớn đầu tư như một giải pháp tận dụng nguồn năng lượng sạch, góp phần cung ứng nhu cầu năng lượng của xã hội và giúp tiết kiệm điện năng, bảo vệ môi trường. Tại Phú Yên, đây là công trình công cộng đầu tiên đầu tư hệ thống này.

    Ông Phan Ngọc Thành, Phó Giám đốc Ban quản lý dự án Đầu tư xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp tỉnh, cho biết: Bước đầu, hệ thống pin năng lượng mặt trời hoạt động khá ổn định, sản lượng điện sản xuất đủ đáp ứng các nhu cầu của hệ thống đèn chiếu sáng, bơm tưới và phục vụ nhu cầu tắm nước ngọt miễn phí của người dân và khách du lịch tại bờ biển Tuy Hòa.

    Mô hình này rất phù hợp để đầu tư và nhân rộng ở những công trình công cộng. Hệ thống này không chỉ giúp giảm chi phí tiền điện cho ngân sách, mà còn chủ động được nguồn điện cho các hoạt động của các công trình này. Sau khi được nghiệm thu, ban quản lý sẽ bàn giao công trình cho UBND TP Tuy Hòa.




    Nguồn baophuyen .com .vn
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này