So sánh dây curoa Nhật bản và dây curoa trung quốc

Thảo luận trong 'Máy móc thiết bị' bắt đầu bởi ktminh44, 5/12/16.

  1. ktminh44

    ktminh44 Active Member

    Bài viết:
    8
    Đã được thích:
    0
    Dây curoa là một chi tiết máy nó được ứng dụng rất nhiều cho các bộ truyền động của máy. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều dây curoa của các hang khác nhau với chất lượng cũng như giá thành khác nhau. Tại việt nam phổ biến đại trà là bán các dòng dây curoa của trung quốc và một số dây curoa cao cấp của trung quốc. Như vậy hai dòng dây curoa của trung quốc và Nhật bản có gì giống nhau và khác nhau? Chúng ta cùng điểm qua hai dòng dây curoa này.
    Ai cũng biết về giá cả dòng dây curoa của trung quốc có giá rẻ hơn rất nhiều so với dòng dây curoa của Nhật bản. Để được giá thành rẻ như vậy các hang dây curoa của trung quốc phải lược bớt đi nhiều công đoạn trong quá trình sản xuất dây curoa. Tưởng chừng như đơn giản dây curoa chỉ là đúc và cho đầu ra nhưng rõ ràng thực tế không hề đơn giản như vậy, khi sản xuất ra dây curoa phải trải qua rất nhiều công đoạn từ phôi đầu vào cần phải được sàng lọc bỏ tạp chất và cũng yêu cầu phải có chất lượng đầu vào tốt. Như vậy để giảm giá thành thì các hang dây curoa trung quốc sẽ lược bỏ công đoạn sang lọc đầu vào và nguyên liệu đầu vào cũng không được tốt để giảm giá thành. Đối với các hang dây curoa của nhật thì họ tuân thủ đúng quy trình như vậy chi phí cao hơn nhưng chất lượng tốt hơn nhiều.
    [​IMG]
    Sau công đoạn đúc dây curoa sẽ có bộ phận QC kiểm tra để loại bỏ những dây curoa không đạt tiêu chuẩn, tuy nhiên đối với các dòng dây curoa trung quốc sẽ lược bớt giai đoạn QC này để dây curoa được tung ra thị trường như vây họ sẽ tiết kiệm được một khoản tiền lớn cho việc tiết kiệm chi phí nhân công và các sản phẩm bị thải loại. Các hang của Nhật họ rất uy tín tuân thủ đúng qui trình. Bên cạnh đó các dòng dây curoa bando quảng cáo rất mạnh chi phí họ lớn điều đó khiến giá thành đội lên. Tổng hợp các yếu tố trên có thể thấy dòng day curoa Nhật bản sẽ có giá cao hơn nhiều dòng dây curoa trung quốc. Đi kèm với đó là chất lượng dây curoa Nhật bản rất tốt sẽ giảm thời gian cho việc bảo hành máy móc thay mới dây curoa. Ngoài ra dây curoa Nhật bản có mặt tính chất vật lý tốt hơn dòng dây curoa của trung quốc, đấy là tính chịu nhiệt chịu dầu tốt của các dòng dây curoa Nhật bản.
    Như vậy kết luận dây curoa Nhật bản có thế mạnh về chất lượng dây curoa so với dòng dây trung quốc. Tuy nhên dòng dây trung quốc có thể mạnh hơn dòng dây curoa của Nhật bản ở giá thành tôt.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này