Sinh viên hạnh phúc khi được giáo viên quan tâm

Thảo luận trong 'Rao vặt sinh viên' bắt đầu bởi thainguyen, 2/11/16.

  1. thainguyen

    thainguyen Expired VIP

    Bài viết:
    1,022
    Đã được thích:
    0
    Một giảng viên đại học cho phép sinh viên được mang con đến trường. Thậm chí, cô còn vừa dạy, vừa bế con cho sinh viên để họ tập trung học tập.
    Khi giáo sư Josie Ryan, giảng viên toán của Đại học Lander ở Greenwood, trung tâm dạy tiếng anh , Nam Carolina (Mỹ), biết sinh viên Sarah Thompson mang thai, bà đã làm mọi cách để tuyển giáo viên dạy tiếng việt cho người nước ngoài nhằm đảm bảo cho người mẹ trẻ không phải bỏ học, CBS News ngày 31/10 đưa tin.

    Saral Thompson là sinh viên chuyên ngành Toán Tin. Cô vừa đi học, vừa đi làm lại mới có con. Ryan sợ bằng ấy công việc sẽ khiến sinh viên bị choáng vì quá tải. Vì vậy bà cho phép Thompson mang con đến lớp bất cứ khi nào cô muốn.
    "Cô biết tôi sẽ bị quá tải nên nài nỉ tôi mang con trai Isaiah tới lớp, thậm chí cô còn nhắc tôi có thể cho con bú ở phòng y tế của trường", Thompson nói trong một bài đăng trên Facebook và nhanh chóng nhận được sự quan tâm của cộng đồng tiếng việt cho người nước ngoài với 1.100 lượt chia sẻ.

    [​IMG] Cô Ryan vừa dạy, vừa bế con cho sinh viên trong suốt buổi học.

    Bạn trai của Thompson cũng vừa đi học, vừa đi làm. May mắn được gia đình hai bên ủng hộ, họ quyết định có con trong khi chuẩn bị tốt nghiệp. Thompson cho rằng sẽ không thể tốt nghiệp đúng như mong muốn nếu không có những giảng viên như Ryan.
    "Cô Ryan đã vừa dạy, vừa bế con tôi gần như cả buổi học trong ngày đầu tiên tôi mang con đến lớp. Khi đó, con tôi mới 3 tuần tuổi", Thompson chia sẻ và nói sẽ không bao giờ quên vai trò của giảng viên Ryan trong việc biến ước mơ thành hiện thực.
    Hiện tại, Isaiah đã được hai tháng tuổi và Thompson vẫn thường xuyên mang con trai đến lớp. "Tôi được sống trong một thế giới tuyệt vời khi vừa học toán ở trường, vừa có con ngay bên cạnh hay đôi khi được ngắm nhìn con trong vòng tay của cô giáo dạy mình", Thompson viết và thể hiện lòng biết ơn sâu sắc với cô Ryan.
    Thompson hy vọng thế giới sẽ có nhiều giảng viên như vậy và mong rằng bài viết của cô sẽ tác động đến nhà giáo dục để họ có thể tạo điều kiện cho phụ nữ mang thai và có con sớm.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này