SA TỬ CUNG – DẤU HIỆU NHẬN BIẾT VÀ CÁCH CHỮA TRỊ

Thảo luận trong 'Thực phẩm dinh dưỡng' bắt đầu bởi ntttrinh1103, 8/11/17.

  1. ntttrinh1103

    ntttrinh1103 Expired VIP

    Bài viết:
    576
    Đã được thích:
    1
    Sa tử cung là gì?
    Sa tử cung là một bệnh lý khá nguy hiểm đối với chị em phụ nữ. Bệnh thường xuất hiện ở những phụ nữ sau khi sinh, nhất là phụ nữ thường lao động nặng nhọc sau sinh, và ở những phụ nữ giai đoạn tiền mãn kinh.
    Bệnh sa tử cung xảy ra khi các cơ và dây chằng vùng chậu bị kéo dãn quá mức, chưa kịp hoặc không thể phục hồi lại trạng thái ban đầu dẫn đến không còn sức để nâng đỡ tử cung khiến tử cung bị sa xuống vùng âm đạo, thậm chí sa ra ngoài âm đạo. Sa tử cung tuy không nguy hiểm đến tính mạng nhưng lại gây ra nhiều khó chịu cho bệnh nhân, khiến người bệnh cảm thấy tự ti, ảnh hưởng đến cuộc sống, sinh hoạt hàng ngày và trong quan hệ vợ chồng.
    Sa tử cung được chia làm 3 giai đoạn
    Giai đoạn 1: Tử cung bị sa xuống nhưng vẫn còn nằm bên trong âm đạo.
    Giai đoạn 2: Cổ và một phần thân dạ con bị sa ra ngoài âm đạo.
    Giai đoạn 3: Toàn bộ tử cung sa ra ngoài âm đạo, gây tình trạng viêm nhiễm, lỡ loét.


    [​IMG]

    Dấu hiệu nhận biết sa tử cung:

    Để biết mình có mắc bệnh sa tử cung hay không, chị em phụ nữ có thể dựa trên những biểu hiện sau:
    • Cảm thấy căng tức ở vùng bụng dưới
    • Bị són tiểu, tiểu không tự chủ, hoặc không đi tiểu được
    • Khó khăn trong vấn đề đi tiêu
    • Xuất hiện nhiều huyết trắng, đôi khi chảy máu âm đạo
    • Dấu hiệu dễ nhận biết nhất là xuất hiện phần thịt ở cửa âm đạo hoặc sa hẳn ra ngoài âm đạo,..
    Nếu thấy xuất hiện bất kì dấu hiệu nào của bệnh sa tử cung bạn đừng nên ngần ngại mà nên đi khám sớm tại những nơi uy tín để nhận được lời khuyên từ bác sĩ và có hướng giải quyết kịp thời.

    Một số phương pháp điều trị bệnh sa tử cung hiệu quả:
    1. Chữa sa tử cung bằng những bài tập thể dục cho sàn chậu


    Tập thể dục sàn chậu sẽ giúp cho sàn chậu của bạn được khỏe mạnh, không những giúp bạn chữa trị sa tử cung hiệu quả mà còn giúp phòng ngừa bệnh sa tử cung.
    Các bài tập cụ thể dành cho sàn chậu:

    • Ép hai mông và hai đùi chặt lại với nhau, giữ sức căng trong vòng 6 giây rồi từ từ giãn sức căng ra. Bài tập này cơ bản dễ dàng và dễ thực hiện nên bạn có thể thực hiện khi xem tivi hoặc đang nằm trên giường.
    • Đưa một hoặc hai ngón tay nhẹ nhàng vào âm đạo trong khi tắm sau đó tự thóp âm đạo càng chặt càng tốt, nếu thấy hai ngón tay được siết chặt bởi thành âm đạo là đúng, giữ nguyên trong 6 phút.
    • Ngoài ra, trong quá trình đi tiểu, bạn có thể nín tiểu giữa chừng, đó cũng là bài tập hữu ích dành cho bạn trong việc điều trị bệnh sa tử cung.

    [​IMG]

    2. Chữa sa tử cung bằng biện pháp xông hơi:

    Xông hơi là một biện pháp rất phổ thông, đã được nhiều người áp dụng trong phòng ngừa và điều trị bệnh sa tử cung. Biện pháp này rất đơn giản, dễ dàng, bạn có thể thử áp dụng tại nhà.

    Chuẩn bị nguyên liệu: mộc hương (7g), quất hạch (12g), nhân trần (8g), thăng ma (8g), hương nhu tươi (8g), bạch liễm (8g), bạch chỉ (12g).
    Những nguyên liệu này đều là những thảo dược vô cùng thông dụng, giá thành rất rẻ. Bạn có thể dễ dàng tìm mua chúng tại các hiệu thuốc Đông y.
    Thực hiện:
    Cho tất cả nguyên liệu vào nồi, tốt nhất là nồi đất để giúp giữ nhiệt tốt hơn. Đun sôi 15 phút, tắt bếp. Lưu ý, không nên mở nắp nồi khi nước đã sôi.


    [​IMG]

    Tiến hành xông hơi:
    Bạn nên sử dụng một chiếc ghế có lỗ nhỏ để giúp bạn xông hơi đúng vị trí cần xông, đồng thời nó sẽ ngăn cản bớt hơi nước bốc lên tránh trường hợp gây tổn thương âm đạo và những vùng xung quanh. Tiến hành xông hơi bằng cách cởi hết quần ra, đặt ghế kẹp giữa hai chân, điều chỉnh tư thế đứng sao cho phát huy hết tác dụng của thuốc, tránh đứng quá cao hoặc quá gần.
    Nên xông hơi vào buổi chiều trước khi tắm, kiên trì thực hiện hàng ngày để đạt được hiệu quả tốt nhất.


    3. Chữa sa tử cung bằng thuốc Đông y:
    Hiện nay, Đông y đã xuất hiện loại thuốc có thể chữa bệnh sa tử cung rất hiệu quả, đó là thuốc Sa Tử Cung - Sa Ruột của nhà thuốc Hoa Đà.
    Sa Tử Cung - Sa Ruột là thuốc được điều chế bởi Đông y sỹ Cảnh Thiên, người có trên 50 năm kinh nghiệm điều chế thảo dược Đông Y đã chữa khỏi cho hàng ngàn người trên thế giới.

    [​IMG]
    Thuốc được điều chế bởi các thảo dược thượng phẩm như: Hoàng Kỳ, Nhân sâm, Bạch truật, Cam thảo, Xuyên khung, Tiên hạc thảo, Thăng ma, Ích mẫu thảo, Ngũ vị tử, Đương qui.

    Liều dùng: Ngày uống 3 lần, mỗi lần 3-4 viên tùy theo mức độ bệnh nặng hay nhẹ.

    Bên cạnh hiệu quả trị bệnh sa tử cung thì thảo dược Sa Tử Cung – Sa Ruột còn giúp phòng ngừa bệnh sa tử cung ở những người sau khi sinh và người lớn tuổi. Người có thể trạng yếu, dây chằng kém đàn hồi, bị lão hóa sớm cũng có thể dùng Sa Tử Cung – Sa Ruột như một biện pháp phòng ngừa sa tử cung rất hiệu quả.

    Hiện nay, sản phẩm đã có mặt tại Việt Nam do Công Ty TNHH METHI nhập khẩu và phân phối trên khắp 63 tỉnh, thành.

    Lưu ý: Thời gian sử dụng và hiệu quả của thuốc khác nhau tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

    Xem thêm tại: https://satucunghoada.com/sa-tu-cung-la-gi để biết thêm thông tin.
     
    Đang tải...
: sa tử cung

Chia sẻ trang này