PVL "Sinh - tử" dựa vào Dự án Linh Tây Tower

Thảo luận trong 'Đất đai - Nhà cửa' bắt đầu bởi thanhluyen, 16/9/16.

  1. thanhluyen

    thanhluyen Expired VIP

    Bài viết:
    72
    Đã được thích:
    0
    Lỗ cao gấp 3 lần sau soát xét,khả năng hoạt động liên tục bị nghi ngờ
    CTCP Địa ốc Dầu khí (mã PVL-HNX) vừa công bố BCTC soát xét với khoản lỗ ròng hợp nhất lũy kế 6 tháng đầu năm 2015 tăng vọt sau soát xét từ lỗ 4,7 tỷ đồng lên đến lỗ hơn 14 tỷ đồng.
    Nguyên nhân là do PVL điều chỉnh tăng 5,7 tỷ đồng trích lập dự phòng đối với các khoản phải thu khó đòi và 2 tỷ đồng dự phòng các khoản đầu tư tài chính. Bên cạnh đó, chi phí trích thêm của lợi thế thương mại là 2.3 tỷ đồng. Những điều chỉnh trên khiến cho lỗ ròng của đơn vị tăng từ 4.7 tỷ đồng lên đến lỗ 14 tỷ đồng.
    Trong kỳ, doanh thu của PVL chi đạt 298 triệu đồng, lỗ kế toán trước thuế phát sinh 6 tháng đầu năm 2015 khoảng 14,1 tỷ đồng, lỗ lũy kế tại ngày 30/6/2015 do đó tiếp tục tăng lên189,4 tỷ đồng. Ngoài ra, PVL cũng đang nợ lương nhân viên trong một số tháng từ năm 2013 đến thời điểm ngày 31 tháng 3 năm 2014.
    Nguồn tiền thu được trong kỳ từ việc chuyển nhượng tài sản gắn liền với đất thuê tại Trung tâm Dịch vụ thương mại và Khách sạn Quỳnh Lưu Plaza (đã được sử dụng phần lớn để trả nợ cho khoản vay của Vietinbank) và nhận tiền theo tiến độ đóng tiền của khách hàng mua chung cư dự án Quận 2, dự án Linh Tây Tower.
    Đến tháng 07 năm 2015 dự án Linh Tây Tower được tái khởi động. Nguồn tiền để thực hiện dự án này một phần từ khoản vay 10 tỷ đồng cùa Ông Trịnh Anh Tuấn (tài sản thế chấp là 26 căn hộ tại Dự án Linh Tây Tower). Theo đó, khả năng hoạt động liên tục của Công ty phụ thuộc vào việc bán các căn hộ thuộc dự án Linh Tây Tower và vay vốn ngân hàng, các tổ chức, cá nhân khác.
    Đối với vấn đề này, Ban Tổng Giám đốc khẳng định rằng Công ty đã bán được các căn hộ và vay được tiền của ngân hàng, các tổ chức, cá nhân khác trong các kỳ hoạt động tiếp theo để đáp ứng nhu cầu vốn tiếp tục triển khai các dự án, đảm bảo dòng tiền thanh toán các khoản công nợ đến hạn. Tổ chức kiểm toán cho biết BCTC chưa bao gồm bất kỳ điều chỉnh nào có thể có phát sinh từ sự kiện không chắc chắn này.

    Hàng loạt ý kiến ngoại trừ về việc trích lập dự phòng
    Do không thực hiện được các thù tục soát xét nên tổ chức kiểm toán chưa đánh giá khả năng thu hồi đối với một số khoản trả trước cho người bán và phải thu khác đã tồn đọng lâu ngày (khoảng 27 tỷ đồng), giá trị của các khoản đầu tư tài chính dài hạn vào Công ty cổ phần Địa ốc Dầu khí Viễn thông, Công ty cổ phần Đầu tư Phát triển Phong Phú - Lăng Cô được trích lập dự phòng dựa trên sổ liệu BCTC năm 2014.
    Dự án "Khu nhà ở tại phường Trường Thạnh, quận 9, thành phố Hồ Chí Minh" với giá trị ghi nhận trên báo cáo tài chính là 74.448.221.844 đồng và giá giá trị thuần có thể thực hiện được của các dự án Linh Tây, Thù Đức, thành phố Hồ Chí Minh; tổ hợp trung tâ thương mại, văn hóa, thể thao, văn phòng CV4.4; với tổng gí trị ghi nhận trên BCTC hợp nhất là khoảng 190 tỷ đồng. Kiểm toán viên cho biết chưa thề xác định liệu có cần thiết phải điều chỉnh khoản mục này trong báo cáo tài chính hợp nhất cho kỳ hoạt động từ ngày 01/01/2015 đến ngày 30/06/2015 của Công ty hay không.
    Ngoài ra, PVL ghi nhận một khoản dự phòng phải trả dài hạn là số lỗ ước tính khi bàn giao 139 căn hộ chung cư thuộc dự án PetroVietnam Landmark, Phường An Phú, Quận 2, thành phố Hồ Chí Minh với giá trị khoảng 45,1 tỷ đồng và khoản dự phòng phải trả dài hạn là số lỗ ước tính khi bàn giao 139 căn hộ chung cư thuộc dự án PetroVietnam Landmark, Phường An Phú, Quận 2, thành phố Hồ Chí Minh với giá trị khoảng 45,1 tỷ đồng.
    Nếu ghi nhận đúng theo Chuẩn mực kế toán thì số lỗ lũy kế của Công ty tại ngày 30/6/2015 sẽ giảm đi một khoản tương ứng nhưng hiện công ty chưa thực hiện.

    Tiếp tục vụ kiện với Hưng Thịnh Phát
    Được biết, Công ty cổ phần Đầu tư Thương mại Dịch vụ Hưng Thịnh Phát (Hưng Thịnh Phát) đã gửi đơn kiện PVL do chấm dứt Hợp đồng phân phối độc quyền các căn hộ dự án PetroVietnam Landmark trước thời hạn.
    Hưng Thịnh Phát yêu cầu Công ty bồi thường vi phạm hợp đồng với số tiền khoảng 19,2 tỷ đồng. Ngày 18 tháng 3 năm 2014, Tòa án Nhân dân huyện Từ Liêm đã ban hành Quyết định đình chỉ giải quyết vụ án kinh doanh thương mại số 08/2014/QĐST-KDTM với lý do nguyên đơn là Hưng Thịnh Phát đã được triệu tập lần thứ hai nhưng vẫn vắng mặt mà không có đơn xin giải quyết vắng mặt hay không chứng minh được sự kiện bất khả kháng.
    Ngày 18 tháng 11 năm 2014, Tòa án Nhân dân Thành phố Hà Nội đã có quyết định số 85/2014/QĐ- PT chấp nhận việc kháng cáo của Hưng Thịnh Phát và hủy quyết định số 08. Hiện PVL đang trong quá trình chuẩn bị các tài liệu, thủ tục pháp lý cho phiên xét xử phúc thẩm với Hưng Thịnh Phát.

    Tin tưởng không có nghĩa vụ nợ liên quan đến cựu Chủ tịch
    Gần 2 năm trước, ngày 18/1/2014, Cơ quan An ninh Điều tra - Bộ Công an có thông báo số 32/ANĐT về việc khởi tố và bắt tạm giam đối với Ông Hoàng Ngọc Sáu - nguyên Chủ tịch HĐQT. Ông Sáu được cho đã có hành vi “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn cố ý làm trái các quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng”.
    Hiện tại, Viện kiểm sát nhân dân tối cao đã ban hành cáo trạng số 06/CT-VKSTC-V2 quyết định truy tố với bị can Hoàng Ngọc Sáu ra trước Tòa án nhân dân Thành phố Hà Nội để xét xử về các tội “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản” và “Cổ ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng”.
    Ngày 9/2/2015, Viện kiểm sát nhân dân tối cao đã có thông báo truy tố đối với bị can Hoàng Ngọc Sáu ra trước Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội. Ngày 29/7/2015, Tòa án nhân dân Thành phố Hà Nội đã có Giấy triệu tập đại diện PVL tham gia tố tụng tại phiên tòa sơ thẩm xét xử bị cáo Hoàng Ngọc Sáu và đồng phạm bị truy tổ về tội “Cố ý làm trái quy định cùa Nhà nước về kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng”, “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”.
    Tiến độ dự án Linh Tây Tower
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này