Phân biệt tên gọi "tinh bột nghệ" & "bột nghệ"

Thảo luận trong 'Y tế cộng đồng' bắt đầu bởi backlinkgold, 8/4/17.

  1. backlinkgold

    backlinkgold Expired VIP

    Bài viết:
    585
    Đã được thích:
    0
    Hiện giờ trên thị trường có nhiều chi nhánh giao bán tinh bột nghệ nguyên chất 100% nhưng thực tế đó chỉ là Bột củ nghệ được lọc chất sơ tuy nhiên chưa được tách tinh dầu nguyên chất và tẩy nhựa, đặc biệt là mầu của những loại tinh bột nghệ đang được giao bán trong thị trường vô cùng nhạt, không sậm màu như của nghệ tươi.
    bột nghệ nguyên chất không còn nhiều mùi đặc thù của nghệ nữa, để giúp đỡ các Quý khách hàng phân biệt 1 cách chính xác nhất về tinh bột nghệ Hồng Lam và Bột củ nghệ tươi bình thường, Phú Xuân chúng tôi có các thông tin sau:
    [​IMG]
    bột nghệ nguyên chất bình thường, củ nghệ say nhỏ, hoà với nước và qua nhiều lần lọc chất xơ tự nhiên và phơi khô thì thu được Bột củ nghệ tươi, như vậy đấy chỉ là bột nghệ tươi không thể gọi là bột nghệ nguyên chất được và điều đặc biệt là ngay sau khi lọc qua nhiều lần.
    đặc thù những loại được gọi là "tinh bột nghệ" sản xuất bởi hộ gia đình ở nghệ tươi An sản xuất theo liệu trình thủ công, không qua đầy đủ những bước tách + lọc, như thế thì chẳng còn giữ được hàm lượng Curcumin trong củ nghệ tươi nữa chính vì vậy màu của củ nghệ sẽ nhạt hơn không ít so với màu của củ nghệ (màu vàng nhạt).
    Bột nghệ: nghệ rửa sạch, thái lát, phơi khô, nghiền nát, thành phẩm thu được có màu vàng đậm, mùi hắc của nghệ (Nếu chỉ nhìn bề ngoài dễ dàng nhầm lẫn với tinh bột nghệ chuẩn), loại bột nghệ này chưa được lọc tách chất xơ, tẩy nhựa, tách nhờn... Nghĩa là vẫn còn chứa vô số chất không tốt cho cơ thể con người.
    thường dùng để tạo màu cho thức ăn, ngoài ra thiếu giá chữa dùng trong dược mỹ phẩm tắm trắng, đó là chưa kể quá trình phơi khô dưới ánh nắng mặt trời sẽ làm lượng Curcumin có trong củ nghệ mất dần.
    tinh bột nghệ Tách tinh dầu (Tinh bột củ nghệ Hồng Lam) : nghệ đã được tuyển chọn kỹ từ Hưng Yên, bóc vỏ tẩy rửa và khử trùng, trước đấy củ nghệ đã được rửa sạch và loại trừ những a xít nhựa bằng hơi nước, sau đó mang cắt lát, sấy khô (Sấy gián tiếp bằng hệ thống năng lượng mặt trời ở nhiệt độ < 60 độ C do nếu như phơi trực tiếp dưới ánh sáng mặt trời hàm lượng Curcumin trong nghệ sẽ mất dần).
    không chỉ đối với các chứng về hệ miễn dịch như nhiễm trùng khớp, nhiễm trùng toàn thân… tinh bột nghệ còn giúp đỡ ngăn chặn và bổ trợ chữa trị những chứng bệnh về dạ dày, hành tá tràng, gan.
    nghệ tươi miếng sau khi sấy khô được giã và sàng lọc chất xơ thực vật và những tạp chất mới được đưa vào chưng cất bằng hệ thống cuốn hơi nước hiện đại để tách tinh dầu. Sản phẩm thu được sau cùng là bột nghệ nguyên chất Tách tinh dầu.
    nhất là, bởi đã được tách tinh dầu nênkhông gây nên nóng gan động vật, hại gan cho người sử dụng như nghệ, bột củ nghệ tươi hoặc tinh bột nghệ thường, điều nhất là vẫn giữ được lượng Curcumin cao trong nghệ tươi.
    củ nghệ có tác dụng cực tốt cho da: chống và ngăn ngừa sẹo, se nhỏ lỗ chân lông, giảm thiểu nhờn, tẩy tế bào chết; trị mụn; giảm thiểu các vết chàm (eczema) trên bề mặt da nhờ công dụng sát khuẩn đặc biệt; hạn chế lại những tác hại của ánh sáng.. khá nhiều khám phá khẳng định công dụng đáng kể của củ nghệ tươi đối với các vết thương nhỏ và chỗ bị thương bởi mụn lưu lại.
    Có công dụng bổ máu, làm đẹp, phòng chứng bệnh sản cho người phụ nữ sau sinh, giảm sưng, cấp nước, bảo toàn tế bào gan, giúp đỡ tăng cường sức đề kháng của cơ thể, và đặc biệt có khả năng ảnh hưởng lên tế bào ung thư, có công dụng phòng ngừa và bổ trợ khả quan trong việc chữa trị ung thư …
    -------------- Tìm hiểu thêm: tinh bột nghệ nguyên chất
    Với kỹ thuật tiên tiến và liệu pháp sản xuất đảm bảo VSATTP mà vẫn giữ được màu sắc mùi vị tự nhiên và hàm lượng curcumin cao trong củ nghệ tươi, bột nghệ nguyên chất vàng tách tinh dầu nguyên chất được chiết xuất 100% từ củ nghệ tươi đã tuyển chọn kĩ.
    đặc biệt là với liệu pháp tách tinh dầu nguyên chất bằng công nghệ cuốn hơi nước hiện đại nhất Việt Nam, không sử dụng những loại hóa chất và phụ gia trong toàn bộ quá trình sản xuất.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này