Ổ cắm di động lấy năng lượng từ Mặt Trời, khỏi lo hết pin

Thảo luận trong 'Điện tử - Gia dụng' bắt đầu bởi samsamkute, 2/11/16.

  1. samsamkute

    samsamkute Active Member

    Bài viết:
    504
    Đã được thích:
    0
    Nangluong.news - Để nắng chiếu ngoài trời quả là phí phạm, chi bằng tận dụng nó hết mức có thể?

    Vào ngày 24 tháng 10 vừa qua, Tuần lễ Thiết kế Dubai - một ngày hội trưng bày những sản phẩm được làm nên bởi các nhà thiết kế từ 26 quốc gia trên khắp thế giới đã chính thức được khai mạc.

    Một trong những triển lãm đáng chú ý nằm trong khuôn khổ Tuần lễ Thiết kế là Global Grad Show, phương pháp thiết kế hệ thống điện mặt trời được dựng nên bởi những sinh viên ưu tú đến từ những trường thiết kế hàng đầu trên thế giới. Với lượng nhân tài tới từ 50 trường đại học, đại diện cho 30 quốc gia tới từ 6 châu lục, Global Grad Show đã tới Dubai để trưng bày 135 dự án của mình.

    Và đây là một trong những sản phẩm tuyệt vời nhất, một thiết kế ổ điện của Kyuho Song và Boa Oh, hai sinh viên tới từ Học viện Mỹ thuật và Thiết kế Samsung tại Seoul, Hàn Quốc: một chiếc ổ cắm sử dụng năng lượng Mặt Trời.

    Một mặt, ổ cắm này có một tấm pin mặt trời để hấp thụ năng lượng, mặt còn lại là một ổ cắm sử dụng cho các ổ hai chân.


    [​IMG]



    Bạn chỉ việc dính thiết bị này lên một cửa sổ đầy nắng (hay có thể phơi nắng nó như phơi mực), bạn sẽ có cho mình một ổ cắm điện tiện lợi có thể mang đi bất cứ đâu.

    Thời gian sạc sẽ vào khoảng 5 cho tới 8 tiếng, dien mat troi sau khi sạc đầy ổ cắm này có thể cho phép bạn cắm điện sử dụng với thời gian lên tới 10 tiếng.

    Hiện tại, sức chứa của ổ cắm này là 1.000 mAh. Đủ để thắp một cái đèn điện 60 watt trong 20 tiếng liên tục. Tuy nhiên bạn sẽ không thể dùng nó để sạc 100% cái iPhone của mình, khi mà iPhone 5 đã có pin mang sức chứa 1.440 mAh còn pin của Phone 6 Plus hiện có 2.915 mAh.





    [​IMG]



    Trong những thiết kế đời sau của ổ cắm này, hai cậu sinh viên Song và Oh sẽ cố gắng tăng dung lượng và giảm thời lượng sạc pin. Hiện tại, máy phát điện mặt trời sản phẩm này vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm và hai cậu chưa có kế hoạch thương mại hóa nó.

    Tuy nhiên, đây sẽ là một sản phẩm cực kì tiện lợi khi bạn cần một nguồn điện ngay lập tức. Trong tương lai, có lẽ ta sẽ không còn phải lo lắng về chuyện hết pin hay mất điện nữa rồi!







    Nguồn: Genk
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này