'Núi' rác ngập chung cư suốt từ Tết

Thảo luận trong 'Đất đai - Nhà cửa' bắt đầu bởi quocphuong13, 8/2/17.

  1. quocphuong13

    quocphuong13 Expired VIP

    Bài viết:
    546
    Đã được thích:
    0
    Nhận được phản ánh của bạn đọc, tối 5/2, PV Báo Tài nguyên & Môi trường đã đến ghi nhận hình ảnh tại bãi rác khổng lồ nằm ở ở khu chung cư AZ Sky Định Công hay còn gọi là chung cư Ruby Định Công. Theo quan sát, bãi rác này bao phủ toàn bộ phía vỉa hè, bao trọn cả cửa trước của chung cư và chất thành đống cao như núi.
    >> bán chung cư a10 nguyễn chánh

    Hà Nội: Người dân ăn tết với bãi rác tự phát khổng lồ hôi thối
    Hà Nội: Người dân ăn tết với bãi rác tự phát khổng lồ hôi thối
    Mặc dù được cố tình che đậy bằng bạt, rộng chừng 10m2, nhưng lượng rác thải quá nhiều tràn ra ven đường, ngập cả khu chung cư.
    >> dự án a10
    Bà Lê Thị Liên (Tổ phó Tổ dân phố 29, phường Định Công) cho biết, mặc dù đã phản ảnh tình trạng bãi rác tự phát này ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe và sinh hoạt của các hộ dân quanh khu phố. Tuy nhiên, phường Định Công và Ban Quản lý tòa nhà chung cư vẫn thờ ơ, khất lần khất lượt giải quyết dứt điểm. "Đến nay bãi rác càng trở kinh khủng lắm rồi." - Bà Liên nói.
    >> chung cư a10

    Bãi rác tự phát khổng lồ chất thành núi. Ảnh PV chụp tối 5/2
    Bãi rác tự phát khổng lồ chất thành núi. Ảnh PV chụp tối 5/2
    Bà Liên cũng cho hay: “Tết này, chúng tôi phải ăn tết với bãi rác lù lù ngay trước cửa, bốc mùi hôi thối gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến sức khỏe và đời sống sinh hoạt của nhiều người dân quanh đây. Ngày 27 Tết thì có lao công đến dọn một phần rác, tuy nhiên từ đó đến nay, chưa hề có công nhân hay xe rác nào dọn đổ đi”.

    “Rác của người dân để ven đường thì được dọn, tuy nhiên, bãi rác tự phát của chung cư Ruby Định Công thì không hề có ai dọn đi. Người dân chung cư cứ mang đến vứt, rồi có thêm cả nhưng người vô ý thức mang vứt tại đây. Chuột tha, bới trông kinh hoàng và bẩn thỉu. Nhưng không có cơ quan môi trường nào quyết cho người dân”. Một người dân sinh sống gần bãi rác cho hay.

    PV liên hệ với một phụ nữ tên Thủy (được giới thiệu là Ban Quản lý chung cư Ruby Định Công). Bà Thủy cho biết, đây là khu vực để vật liệu xây dựng của chung cư. Từ đầu năm 2017, người dân lại bỏ cơm, đồ ăn thừa … nên bị bốc mùi như vậy.

    “Ban Quản lý đã ký hợp đồng với bên Urenco 4 để dọn dẹp, nhưng vì lý do khách quan nên chưa xử lý xong. Ngày mai (6/2) sẽ xử lý dứt điểm việc này”. - Bà Thủy cho hay.

    Trong khi đó, trao đổi với phóng viên qua điện thoại, ông Nguyễn Thăng Long (Chủ tịch UBND phường Định Công) lại nói rằng chưa hề nhận được thông tin phản ánh của người dân về bãi rác thải ở khu chung cư Ruby Định Công.

    Với một bãi rác không lồ như vậy, vị lãnh đạo phường này còn cho rằng đó là... bình thường.

    Thêm một số hình ảnh bãi rác do bạn đọc cung cấp:




    Rác thải bốc mùi gây ảnh hưởng tới khu dân cư, nhưng không có cơ quan chức năng về môi trường xử lý
    Rác thải bốc mùi gây ảnh hưởng tới khu dân cư, nhưng không có cơ quan chức năng về môi trường xử lý
    Tòa nhà Ruby (phường Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội) do Công ty Cổ phần bất động sản AZ (AZ Land) làm chủ đầu tư. Tòa chung cư này mới được người mua chuyển đến ở không lâu. Trên các trang mạng, Chung cư Ruby Tower được giới thiệu là tòa tháp đôi khá hoành tráng với các tiêu chuẩn kiểu mẫu.

    Về chủ đầu tư, Công ty AZ Land được biết đến là chủ khá nhiều dự án nhà ở tại Hà Nội. Thời gian qua, AZ Land không ít lần bị báo chí phản ánh về việc bị người mua nhà tố vi phạm hợp đồng mua bán căn hộ và chậm tiến độ.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này