Nicotin trong thuốc lá ảnh hưởng như thế nào đến sức khỏe?

Thảo luận trong 'Rao vặt sinh viên' bắt đầu bởi minhtao1987, 10/11/17.

  1. minhtao1987

    minhtao1987 Expired VIP

    Bài viết:
    449
    Đã được thích:
    0
    NICOTIN TRONG THUỐC LÁ CÓ TÁC HẠI NHƯ THẾ NÀO? - ẢNH HƯỞNG CỦA NICOTIN ĐẾN SỨC KHỎE NHƯ THẾ NÀO? - LÝ DO KHIẾN HẦU HẾT NHỮNG NGƯỜI CAI NGHIỆN ĐỀU QUAY TRỞ LẠI VỚI NICOTINE.
    Bạn cai nghiện thuốc lá nhiều năm vẫn không thành công, mặc dù đã thử qua rất nhiều biện pháp từ dân gian đến hiện đại. Sau một thời gian cai nghiện thì đâu vẫn vào đấy, nhiều người tự hỏi nguyên nhân tại sao? Nguyên nhân chính có thể là do bạn chưa quyết tâm, phương pháp cai nghiện thuốc lá chưa phù hợp,...Nhưng nguyên nhân sâu xa của việc cai nghiện thất bại đó chính là lượng nicotin tích lũy trong cơ thể quá nhiều, lâu dần trở thành thói quen và rất khó để cai? Vậy nicotin trong thuốc lá nó ảnh hưởng như thế nào đến sức khỏe và quá trình cai nghiện thuốc lá?
    Tin nóng: truong day lai xe tien thanh co tot khong: https://www.otosaigon.com/threads/dinh-chinh-thong-tin-dao-tao-lai-xe-tien-thanh-lua-dao.8814299/
    Nicotine là gì? nó là một loại hợp chất hóa học có trong thuốc lá, có thể nói đây là một chất gây nghiện cực kỳ nguy hiểm tương tự như heroin hay cocaine. Đây chính là lý do mà hầu hết mọi người đều rất khó để cai nghiện thuốc lá.Khi hút thuốc lượng nicotin sẽ xâm nhập vào cơ thể lâu dần lượng hoạt chất này sẽ đạt đến đỉnh cao tích tụ lại trong máu, tạo thói quen không thể nào bỏ được.
    Nicotin trong thuốc lá ở lại trên cơ thể như thế nào?
    Khi các bạn hút thuốc hay hít phải khói thuốc, lượng nicotine sẽ bắt đầu tiến sâu vào phổi. Tại đây chúng nhanh chóng hấp thụ vào máu và kết hợp với carbon monoxide cùng các chất độc khác tạo ra hoạt tính độc hại thải vào cơ thể của bạn. Thực tế cho thấy, khi hít khói thuốc lá nicotine sẽ di chuyển nhanh đến não vào cơ thể thông qua một tĩnh mạch.
    Hoạt chất này sẽ gây ảnh hưởng đến nhiều bộ phận trên cơ thể trong đó có cả trái tim và các mạch máu, chúng sẽ kích thích bộ não của bạn. Lượng nicotine có thể được tìm thấy cả trong sữa mẹ và thậm chí trong nhầy cổ tử cung của những phụ nữ khi hút thuốc lá. Trong thời gian thai kỳ nếu hút thuốc thì lượng nicotine sẽ được truyền qua nhau thai và sẽ được tìm thấy trong nước ối và máu dây rốn của trẻ.
    Tham khảo thêm: rau mã đề có tác dụng gì
    Nicotin lâu lại cơ thể bao lâu sẽ phụ thuộc vào các yếu tố khách nhau. Đối với những người thường xuyên hút thuốc lá thì nicotine sẽ lưu lại trong cơ thể khoảng 3-4 ngày sau khi bạn ngừng hút. Như vậy có thể kết luận một điều rằng nicotine là một hoạt chất vô cùng da, nó có thể đeo bám trong cơ thể của bạn khá lâu mặc dù có thể đến 2 ngày bạn mới hút thuốc một lần.
    Nicotin trong thuốc lá mà phải bắt cánh mày râu phục tùng nó?
    Nicotine mang đến cảm giác dễ chịu, xua tan đi những buồn phienf trong cuộc sống, công việc, gia đình, giúp người nghiện cảm thấy tâm trạng thoải mái hơn. Vì thế nhiều người vẫn không ngăn nổi cơn thèm thuốc lá vì vậy cứ hút mãi , hút mãi và không bỏ được. Tuy nhiên nếu như càng hút thuốc lâu ngày thì lượng nicotine trong máu sẽ càng nhiều lâu dần sẽ tạo thành thói quen và rất khó để cai.
    Hầu như tất cả mọi người, những ai đang hút thuốc lá đều biết được sự nguy hiểm của nó. Ai cũng muốn bỏ hoàn toàn thuốc lá ra khỏi cuộc sống của họ nhưng sự thật thì hơn 35 triệu người quyết tâm cai nghiện thuốc lá vẫn quay về sở thích đã ăn sâu vào máu này. Theo một nghiên cứu trước đó cho thấy lượng nicotin trong 1 điếu thuốc lá là 1mg, cứ như thế người nào sử dụng với liều lượng cao từ 30-60 mg có thể sẽ dẫn đến tử vong. Để bỏ thuốc lá cần phải có một quy trình cụ thể, kết hợp các phương pháp cai nghiện hữu hiệu nhất, yd chí bản thân sẽ giúp bạn nhanh chóng bỏ thuốc lá hơn bất kỳ bài thuốc nào.
    Điều đáng nói ở đây là khả năng chịu nicotin trong cơ thể sẽ tăng lên theo thời gian, điều này đồng nghĩa với việc để mang đến cảm giác thoải mái hơn người dùng phải tăng lượng nicotin lên cho đến khi nào cảm thấy thoải mái, đến một lúc nào đó thì nicotin sẽ ở ngưỡng nhất định người hút thuốc lá bắt buộc phải nạp vào cơ thể lượng nicotin trong phạm vi thoải mái mà cơ thể muốn.
    Khi kết thúc việc hút thuốc thì cũng đồng nghĩa với lượng nicotin trong cơ thể sẽ giảm dần đi và kéo theo đó là cảm giác thoải mái ban đầu cũng dần dần giảm kích thích bạn hút thêm hút thêm để đảm bảo cảm giác thoải mái của mình. Lâu dần lượng nicotin tích tụ trong máu, qua phổi ngày càng nhiều ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và thậm chí nặng còn dẫn đến tử vong.
    Nicotin trong thuốc lá mà người cai nghiện phải quay lại với nó?
    Nếu như bạn quyết định cai thuốc, cắt giảm lượng thuốc hút trong ngày, dẫn đến việc thiếu nicotin. Cai thuốc là cả một quy trình đòi hỏi sự quyết tâm về cả thể chất lẫn tinh thần. Việc phải đối mặt với sự thiếu hụt nicotin trong cơ thể và đối mặt với việc từ bỏ thói quen là hoàn toàn không hề đơn giản, điều này có thể ảnh hưởng đến tâm lý của người cai nghiện.
    Trong quá trình cai nghiện thuốc lá những người hút thuốc lá lâu năm sẽ sẽ có phản ứng mạnh mẽ hơn so với những người mới sử dụng. Những triệu chứng bất thường này sẽ xảy ra độ 1 -2h sau khi bạn ngưng hút thuốc là, nhưng cũng có khi lên đỉnh điểm khoảng 2-3 ngày sau khi lượng nicotin hoàn toàn thoát ra khỏi cơ thể, đôi lúc những triệu chứng này có thể kaos dài đến vài ngày, thậm chí cả tuần. Dưới đây là một số triệu chứng có thể bắt gặp khi cai nghiện thuốc lá:
    · Thèm thuốc mãnh liệt
    · Cáu gắt
    · Tức ngực
    · Tăng cân
    · Nhức đầu
    · Tức giận, thiếu kiên trì
    · Khó tập trung
    · Tăng sự thèm ăn
    · Ho, khô miệng, đau họng
    · Bồn chồn hoặc chán chường
    · Chóng mặt
    · Rối loạn giấc ngủ
    · Nhịp tim chậm
    · Phiền muộn
    · Mệt mỏi
    · Táo bón
    · Lo ngại
    Chính vì những thay đổi đột ngột, những triệu chứng khó chịu này mà hầu hết những người cai thuốc đều hút thuốc trở lại. Tuy nhiên các bạn cũng có thể khắc phục những triệu chứng trên bằng cách chuẩn bị cho mình một kế hoạch cai nghiện trước đó. Ngoài ra người cai nghiện phải có ý chí kiên cường, thời gian này sự giúp đỡ và động viên của người thân là vô cùng cần thiết. Mong rằng những chia sẽ ngày hôm nay sẽ giúp các bạn hiểu rõ thêm về nguyên lý hoạt động cũng như ảnh hưởng của nicotin với sức khỏe. Chúc các bạn có một buổi tối vui vẻ!!
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này